"Specification" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

"Specification"nghĩa là gì? Làm sao để có thể phát âm đúng và chuẩn từ "Specification" trong tiếng Anh? Những lưu ý khi sử dụng "Specification" là gì? Cần chú ý những gì khi sử dụng "Specification" trong câu tiếng Anh? Cấu trúc và cách dùng của "Specification" trong tiếng Anh là gì?

 

"Specification"- định nghĩa và cách sử dụng của "Specification" trong câu tiếng Anh là gì? Cấu trúc đi kèm với "Specification", cách phát âm của "Specification",... tất cả sẽ được chúng mình giới thiệu đầy đủ và chi tiết trong bài viết hôm nay. Bạn có thể tham khảo thêm và sử dụng từ này trong các bài viết, bài nói của mình. Để bài viết thêm dễ hiểu, chúng mình có chèn thêm vào trong bài viết một số ví dụ minh họa Anh - Việt. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này hoặc các đường liên kết chúng mình có lưu lại ở cuối web. Chúng mình rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của bạn.

 

specification là gì
(Hình ảnh minh họa từ "Specification" trong tiếng Anh)

 

Phần 1: "Specification" nghĩa là gì? Phần này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về nghĩa của "Specification" trong tiếng Anh cùng cách phát âm và những chú ý khi phát âm của cụm từ này. Phần 2: Cấu trúc và cách sử dụng của từ "Specification" trong câu tiếng Anh. Đọc tiêu đề chắc chắn bạn cũng đã nắm được vai trò và nhiệm vụ của phần này. Ngoài ra, còn có một số lỗi sai dễ mắc phải khi sử dụng "Specification". Phần 3: Một số từ vựng có liên quan đến "Specification" trong câu tiếng Anh. Chúng mình có liệt kê trong phần này một số từ vựng có cùng chủ đề với "Specification" trong tiếng Anh để bạn có thể tham khảo thêm. Mong rằng 3 phần trong bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức thú vị và bổ ích về "Specification". Cùng bước ngay vào phần đầu tiên của bài viết.

 

1."Specification" nghĩa là gì?

"Specification" là một từ khá hiếm gặp trong tiếng Anh, xuất hiện với tần suất không nhiều, chủ yếu trong các bài viết, bài nói có tính chuyên ngành, chuyên sâu cao. Vậy "Specification" có nghĩa là gì? Là một danh từ trong tiếng Anh, "Specification" được sử dụng và biết đến với nghĩa chỉ sự chỉ rõ. Là một từ có độ khó cao khi sử dụng. Vậy nên bạn có thể ưu tiên sử dụng từ này trong các bài nói, bài viết của mình để có thể ghi ấn tượng và đạt được kết quả cao.

 

Ví dụ:

  • The house has been built exactly to our specifications.
  • Ngôi nhà được xây dựng chính xác theo thông số kỹ thuật của chúng tôi.

specification là gì
(Hình ảnh minh họa từ "Specification" trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, chỉ có một cách phát âm duy nhất của “Specification” trong tiếng Anh. Trong cả ngữ điệu Anh- Anh và Anh - Mỹ, “Specification” đều được phát âm là /ˌspesɪfɪˈkeɪʃn/. Là một từ được phát âm khá dài, có 5 âm tiết, trọng âm phụ được đặt ở âm tiết đầu tiên và trọng âm chính được đặt ở âm tiết thứ 4. Rất dễ nhầm lẫn cách phát âm của từ này thành trọng âm thứ 3. Bạn nên chú ý đến điều này để tránh việc nhầm lẫn và những sai sót trong cách phát âm. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại từ này qua các nguồn uy tín. Việc này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đối chiếu lỗi sai và chuẩn hóa phát âm của mình nhanh hơn.

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của "Specification" trong tiếng Anh

 

Trong từ điển Oxford chỉ có một cách dùng duy nhất của từ “specification”. Dùng để chỉ một sự miêu tả chi tiết của việc sao một thứ gì đó lại như vậy, các đặc điểm chi tiết của thiết kế một cách rõ ràng. Trong tiếng Việt khó có thể tìm được từ nào đồng nghĩa với từ này. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • The cake has been made exactly to specifications.
  • Chiếc bánh được làm đúng theo công thức hướng dẫn cụ thể.
  •  
  • The office was furnished to a high specification.
  • Văn phòng được trang bị với một thông số kỹ thuật cao.

specification là gì
(Hình ảnh minh họa từ "Specification" trong tiếng Anh)

 

“Specification” có cả dạng đếm được và không đếm được. Vậy nên khi sử dụng từ này bạn cần chú ý đến ngữ cảnh của câu để chọn dạng từ sao cho phù hợp, hợp lý. Có thể sử dụng trong cả văn nói và văn viết, tuy nhiên cũng khá khó để áp dụng, bạn cần luyện tập thật nhiều. Không có nghĩa tiếng Việt cụ thể nên tùy theo từng trường hợp, bạn cần linh hoạt để dịch nghĩa của từ sao cho hợp lý. Các mạo từ thường đi kèm với từ này là “the” hoặc “a”. 

 

3.Một số từ có liên quan đến "Specification" trong tiếng Anh.

 

Chúng mình có liệt kê trong bảng dưới đây một số từ vựng cùng chủ đề với  "Specification"để bạn có thể tham khảo và áp dụng trong bài viết của mình. Hãy chú ý đến cách phát âm và cách sử dụng của "Specification" trước khi sử dụng những từ này nhé!

 

Từ vựng

Nghĩa của từ 

Clearly

Rõ ràng

No doubt

Không nghi ngờ gì 

Certain

Chắc chắn

Misunderstand

Hiểu sai

Distinct

Phân minh

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này! Chúc bạn luôn may mắn và thành công! Hãy luôn kiên trì để có thể khám phá thêm nhiều kiến thức mới bạn nhé. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !