Nguồn gốc của con người bắt đầu từ đâu (Theo khoa học và tôn giáo)

Dù lớn hay nhỏ chúng ta đều vẫn băn khoăn tìm câu trả lời chính xác con người có nguồn gốc từ đâu. Có rất nhiều ý kiến giải thích dựa trên nhiều quan điểm khác nhau tuy nhiên đây vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất mà không ai dám khẳng định 100% sự thật. Vậy, ở bài viết này hãy cùng studytienganh tìm hiểu xem nguồn gốc con người từ đâu nhé!

1.Nguồn gốc của con người theo khoa học

Từ khi ra đời thuyết tiến hóa của Darwin cùng với nhiều bằng chứng khảo cổ, giới khoa học cho rằng nguồn gốc con người là từ loài vượn cổ. Từ loài vượn cổ, trải qua a giai đoạn của sự tiến hóa là: Homo sapiens, Homo erectus và Homo sapiens.

con người có nguồn gốc từ đâu

Các giai đoạn tiến hóa của con người.

Homo habilis: (Người khéo léo) thường xuất hiện phần lớn ở khu vực Đông Phi

Homo erectus: (Người đứng thẳng )xuất hiện phần lớn ở khu vực châu Phi, giai đoạn phát triển này đã gần giống với người hiện đại hiện nay. Tuy nhiên, bộ não chỉ bằng khoảng 71% bộ não của con người hiện nay.

Homo sapiens: (Người tinh khôn) là giai đoạn phát triển hoàn hảo nhất của con người cổ và được phát hiện khoảng từ 95 nghìn năm trước. Đây là phiên bản hoàn hảo nhất của người cổ và tiến hóa dần trở thành người hiện đại như chúng ta ngày nay.

2.Nguồn gốc của con người theo tôn giáo

Dù đã có những phân tích và ước tính khoa học nhưng những giải thích về nguồn gốc loài người vẫn có những kẽ hở. Trong vấn đề này, tôn giáo là một trong những quan điểm đã được nhìn nhận từ rất lâu.

Đối với sự xuất hiện của con người, mỗi tôn giáo đều có một giải thích khác nhau. Tuy nhiên được tin và phổ biến hơn là những lý giải của Thiên Chúa giáo.

Thiên Chúa đã tạo dựng nên con người từ bụi đất rồi thổi hơi thần khí để tạo nên linh hồn. Adam là con người đầu tiên được tạo ra trong vườn địa đàng nhưng do ăn trái cấm nên sẽ phải chết.

Do Adam sống một mình cô đơn, Thiên Chúa đã tạo ra người nữ gọi là Eva từ chính xương sườn của Adam. Con vật và cây cối muôn loài trên trái đất đều là do Thiên Chúa tạo dựng.

Minh họa Adm & Eva trong vườn địa đàng

Quan điểm trên của Kitô giáo vẫn được biết đến và chấp nhận rộng rãi khắp thế giới gây ra nhiều tranh cãi cùng với các quan điểm khoa học hiện đại.

3.Những khám phá mới nhất về nguồn gốc con người

Nguồn gốc con người chưa được làm sáng tỏ và có bằng chứng thuyết phục nên những khám phá mới nhất về nguồn gốc con người vẫn luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm.

• Con người xuất hiện sớm hơn những nghiên cứu trước đây

Lâu nay các nhà nghiên cứu cho rằng nguồn gốc của loài người tiến hóa từ loài vượn sống cách đây khoảng 5 triệu năm ở Châu Phi. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây về các mẫu hóa thạch được tìm thấy ở Hy Lạp và Bulgaria đã mang lại một giả thuyết mới.

“Phát hiện mới đã mang đến một bức tranh vô cùng khác biệt về sự tiến hóa của loài người chúng ta. Nó không những đẩy lùi thời gian khai sinh con người xa đáng kể, mà còn cho thấy một quy trình tiến hóa hoàn toàn khác biệt với điều mà chúng ta vẫn tưởng”, theo tờ Guardian dẫn lời chuyên gia Hublin.

con người có nguồn gốc từ đâu

Dự đoán sự phát triển của con người qua các giai đoạn

• Loài người có nguồn gốc từ một cặp bố mẹ

Stoeckle và Thaler phân tích 5 triệu mã vạch di truyền của 100.000 loài khác nhau, trong đó có con người. Các mã vạch này là lát cắt của ADN, nằm ngoài nhân tế bào sống, gọi là ADN ty thể và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Stoeckle và Thaler tin rằng 90% các loài động vật sống trên Trái Đất đều bắt nguồn từ những cặp cha mẹ bắt đầu sinh nở cùng thời gian cách đây ít hơn 250.000 năm. Khi phát hiện ra những bằng chứng, bản thân họ cũng cảm thấy khó tin trước những con số và vẫn đang tìm thêm căn cứ vững chắc hơn

Con người có nguồn gốc từ đâu vẫn là ẩn số gây nhiều tranh cãi về cả khoa học và tôn giáo. Dù bạn là người duy tâm hay duy vật nhưng studytienganh tin rằng những nghiên cứu phát triển mới của khoa học sẽ dần giúp chúng ta xác định được rõ hơn câu trả lời.

HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ