Lục sát là gì, lục sát trong tình duyên, hôn nhân nghĩa ra sao

Phong thủy là yếu tố được quan tâm hàng đầu trong mọi việc lớn để tránh gặp phải những điều không mong muốn. Bất cứ ai khi tìm hiểu về phong thủy đều biết đến hướng lục sát hay cung lục sát để hóa giải nó. Vậy, lục sát là gì? Lục sát trong tình duyên, hôn nhân nghĩa ra sao? Hãy cùng xem bài viết sau đây bạn nhé!

 

1. Lục sát là gì

Lục sát là khái niệm nêu ra trong phong thủy bát trạch, nó được tạo nên bởi quái mệnh và phương vị không phù hợp nên dễ gây nên những điều xui xẻo, không thuận lợi may mắn.

 

 

lục sát là gì

Lục sát là cung nằm trong các tính phong thủy Bát Trạch

 

 

Lục sát là tên gọi từ ghép theo nghĩa Hán Việt kết hợp giữa “lục” và “sát”

 

  • “Lục” tức là 6, ám chỉ 6 mối quan hệ thân thiết mà bất kỳ ai trên đời này cũng có:

+ Người sinh ra tôi là mẹ (Chính Ấn, Thiên Ấn).

+ Người tôi sinh ra là con (Thực Thần, Thương Quan).

+ Người khắc (ghét) tôi (Chính Quan, Thiên Quan).

+ Người tôi khắc (ghét) (Chính Tài, Thiên Tài).

+ Quan hệ ngang bằng trợ giúp (Tỷ Thần, Kiếp Tài).

+ Tổng hòa các mối quan hệ tương tác với nhau.

 

  • “Sát” mang nghĩa là xung khắc, kìm hãm sự phát triển, may mắn hay đem đến sự xui xẻo, bất hạnh,...... nói chung là tất cả những điều không được tốt xoay quanh gia chủ về ở mọi khía cạnh như: hôn nhân, sự nghiệp, quan hệ,......

 

Bất cứ ai trong mối quan hệ nào đó có cung lục sát hay hướng lục sát cũng nên cân nhắc hóa giải sớm trước khi bắt tay quyết định một việc lớn nào đó của đời người nhằm tránh những đại họa không mong muốn.

 

2.Trong tử vi lục sát trong tình duyên hôn nhân là sao

Lục sát xảy ra ở nhiều khía cạnh đời sống như nhà đất và đặc biệt là hôn nhân, tình duyên của con người. Nếu hai người yêu nhau hay kết hôn để tiến đến lâu dài mà không may gặp phải lục sát thì dễ sinh ra mẫu thuận, gia đình không hạnh phúc hay phát triển về kinh tế, đặc biệt có thể ảnh hưởng đến các thế hệ con cái sau này.

 

Mỗi người có thể tính dựa theo bảng sau đây để xem bản thân và người thương của mình có phạm phải lục sát hay không:

 

 

lục sát là gì

Bảng đối chiếu cung mệnh của Nam và Nữ

 

 

Quan niệm lâu đời của dân gian cho rằng, vợ chồng hay người yêu phạm Lục sát là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến gia đạo lục đục, mâu thuẫn triền miên. Đây cũng có thể được xem là cung xấu nhất, khó hóa giải tác hại nhất trong mối quan hệ trong gia đình nếu lỡ phạm phải.

 

Gặp gỡ và yêu nhau để tiến tới kết hôn chung sống hạnh phúc không chỉ dựa trên tình cảm giữa hai người mà còn quan tâm đến duyên trời và phong thủy theo lẽ tự nhiên. Nó ảnh hưởng đến rất nhiều mối quan hệ khác trong xã hội buộc chúng ta phải thật cẩn trọng lưu ý về vấn đề Lục sát.

 

 

lục sát là gì

Cung lục sát ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

 

 

Vợ chồng cưới nhau gặp phải Lục sát sẽ tốn của, hao tài, liên lụy đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Thậm chí nặng hơn, còn dễ dẫn đến sự đổ vỡ, hay  gây nguy hiểm đến tính mạng của một trong hai người.

 

Để hóa giải Lục Sát, vợ chồng có thể sinh con cung Diên Diên và làm nhiều việc thiện, có ích cho xã hội. Sống tôn trọng nhau, bình đẳng với nhau và cố gắng làm ăn phấn đấu là cách để át đi cung Lục Sát. 

 

Phong thủy là yếu tố bổ sung trong rất nhiều yếu tố tạo nên cuộc sống hạnh phúc như ý. Vậy nên nếu đã quan tâm đến điều đó và biết lục sát là gì, bạn nên tránh hoặc hóa giải nó. Nhưng đừng bao giờ phụ thuộc và quá lo lắng, vì chính bản thân bạn mới là người xây dựng cuộc sống của mình.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !