Mood Board là gì và cấu trúc cụm từ Mood Board trong câu Tiếng Anh

Từ vựng thể hiện một trong những kỹ năng quan trọng nhất cần thiết cho việc dạy và học ngoại ngữ. Nó là cơ sở để phát triển tất cả các kỹ năng khác: đọc hiểu, nghe hiểu, nói, viết, chính tả và phát âm. Từ vựng là công cụ chính để học sinh cố gắng sử dụng tiếng Anh một cách hiệu quả. Nói về tầm quan trọng của từ vựng, nhà ngôn ngữ học David Wilkins lập luận rằng: “without grammar little can be conveyed, without vocabulary nothing can be conveyed - Không có ngữ pháp thì không thể chuyển tải được ít ngữ pháp, không có từ vựng thì không thể chuyển tải được gì”. Để có thể có vốn từ vựng phong phú, học sinh không chỉ cần học càng nhiều từ càng tốt mà còn phải nhớ chúng vì thực chất học là nhớ. Không giống như việc học ngữ pháp dựa trên một hệ thống các quy tắc, kiến thức từ vựng có nghĩa là tích lũy các mục riêng lẻ. Đó là một quá trình học tập chủ yếu dựa vào trí nhớ. Bài học hôm nay chúng ta hãy thử sức với từ vựng “Mood Board” nhé!


 

mood board là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Mood Board 

 

1. Mood Board có nghĩa là gì

 

Mood Board được phiên âm là /ˈmuːd ˌbɔːrd/

 

Mood Board có nghĩa là bảng tâm trạng.

 

Theo từ điển, Mood Board được định nghĩa là một tấm bảng phủ các hình ảnh từ tạp chí, các mảnh tài liệu, v.v. Cho biết màu sắc và phong cách sẽ được sử dụng khi trang trí phòng, lên kế hoạch cho đám cưới, v.v.; một tệp trên máy tính hiển thị thông tin tương tự; một nhóm hình ảnh, từ ngữ, v.v. Được sắp xếp trên bảng hoặc màn hình để tạo hoặc thể hiện một phong cách, ý tưởng hoặc cảm giác cụ thể.

 

Ngoài ra, Mood Board cũng còn được hiểu là một loại trình bày trực quan hoặc 'ảnh ghép' bao gồm hình ảnh, văn bản và mẫu của các đối tượng trong một bố cục. Nó có thể dựa trên một chủ đề đã định hoặc có thể là bất kỳ tài liệu nào được chọn ngẫu nhiên. Bảng tâm trạng có thể được sử dụng để truyền đạt một ý tưởng hoặc cảm xúc chung về một chủ đề cụ thể.


 

mood board là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Mood Board  


 

2. Một số ví dụ minh hoạ

 

  • A mood board is a composite or arrangement of images, photographs, and other things that is generally made for designing or presenting reasons.
  • Bảng tâm trạng là sự tổng hợp hoặc sắp xếp của hình ảnh, ảnh chụp và những thứ khác thường được tạo ra để thiết kế hoặc trình bày lý do.
  •  
  • Designers may use mood boards to find out where to establish a coherent decorative style for a job.
  • Các nhà thiết kế có thể sử dụng bảng tâm trạng để tìm ra nơi thiết lập phong cách trang trí nhất quán cho công việc.
  •  
  • Web development can benefit from mood boards.
  • Phát triển web có thể được hưởng lợi từ bảng tâm trạng.
  •  
  • Mood Board may also be used for presentations, actual print initiatives, and any other type of full-fledged development work.
  • Bảng tâm trạng cũng có thể được sử dụng cho các bài thuyết trình, các sáng kiến in ấn thực tế và bất kỳ loại công việc phát triển chính thức nào khác.
  •  
  • A mood board is often a tangible display composed of foamcore or plywood to which designers glue or connect various things. They start picturing the cohesive appearance and feel of a creative endeavor by looking at these selected groupings of things.
  • Bảng tâm trạng thường là một màn hình hiển thị hữu hình bao gồm xốp hoặc ván ép để các nhà thiết kế dán hoặc kết nối nhiều thứ khác nhau. Họ bắt đầu hình dung ra vẻ ngoài và cảm giác gắn kết của một nỗ lực sáng tạo bằng cách xem xét các nhóm đồ vật đã chọn này.

 

 

3. Từ vựng liên quan đến Mood Board  

 

Từ vựng

Ý nghĩa

Vision boards / dream board

Một sự cắt dán của hình ảnh, hình ảnh và khẳng định ước mơ và mong muốn của một người, được thiết kế để phục vụ như một nguồn cảm hứng và động lực. Có một số bằng chứng cho thấy bảng tầm nhìn có thể phản tác dụng, vì liên tục mơ tưởng về thành công có thể dẫn đến việc thực hiện ít hành động hơn để hiện thực hóa nó.

Lookbook

Lookbook là một bộ sưu tập các bức ảnh được biên soạn để thể hiện người mẫu, nhiếp ảnh gia, phong cách, nhà tạo mẫu hoặc dòng quần áo. Thông thường, các blogger hay vlogger sẽ “làm mẫu” cho những bộ hình thời trang cho tháng hoặc mùa đó. Điều này cung cấp cho người xem những ý tưởng về cách tạo kiểu trang phục hoặc thể hiện thời trang mới nhất là gì.

Scrapbook 

sổ lưu niệm

 

(Một cuốn sách có các trang trống nơi bạn có thể dán hình ảnh, bài báo, v.v)

Scrapbooking

Scrapbooking là một phương pháp lưu giữ, trình bày và sắp xếp lịch sử cá nhân và gia đình dưới dạng một cuốn sách, hộp hoặc thẻ. Những kỷ vật điển hình bao gồm ảnh, phương tiện in và tác phẩm nghệ thuật. Album sổ lưu niệm thường được trang trí và thường chứa các mục nhật ký hoặc mô tả bằng văn bản. Scrapbooking bắt đầu ở Vương quốc Anh vào thế kỷ XIX.


 

mood board là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Mood Board  

 

Thực hành từ vựng có mối liên hệ chặt chẽ với việc áp dụng từ vựng vào các sự kiện thực tế trong cuộc sống của học sinh. Người học sẽ dễ dàng tiếp thu từ vựng nếu họ thực hành nó bằng cách liên kết các từ với các sự kiện trong cuộc sống hàng ngày của họ. Người học sẽ ghi nhớ thành công danh sách từ bằng cách tạo ra một sự kiện thực tế. Điều này có thể được thực hiện trong lớp học cũng như ở nhà và chắc chắn sẽ giúp học sinh giải trí và có kết quả tích cực Qua bài học này hi vọng rằng các bạn đã bỏ túi cho mình nhiều điều thú vị về việc học từ vựng cũng như kiến thức về từ vựng “Mood Board” nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !