Bit Depth là gì và cấu trúc cụm từ Bit Depth trong câu Tiếng Anh

Bit depth là thuật ngữ gì? Bit depth là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực kỹ thuật số, nếu bạn hiện đang làm việc trong lĩnh vực thì đây là thuật ngữ bạn hiểu rõ hơn bao giờ hết nếu bạn ít tiếp xúc với công nghệ thì Bit depth lại khá mới mẻ và xa lạ. Hôm nay, hãy cùng Studytienganh cùng nhau tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến Bit depth nhé!

1. Bit depth nghĩa là gì?

Trong Tiếng Anh, Bit depth là một thuật ngữ có nghĩa là Độ sâu số.

 

bit depth là gì

Bit depth ( Độ sâu số)

 

 

2. Cấu trúc và cách dùng của bit depth

Đối với lĩnh vực âm thanh kỹ thuật số (digital audio), bit chính là thông tin số để máy tính có thể hiểu được những gì mà chúng ta muốn nó cần phải hiểu. Bit depth hay còn gọi là độ sâu số, được sử dụng để chỉ số lượng nhiều hay ít thông tin trong một âm thanh đã được lấy mẫu (sampling) từ sóng âm thực tế.

 

Đối với lĩnh vực ảnh kỹ thuật số ( digital images), Bit depth được sử dụng để chỉ lượng thông tin màu trên một file ảnh. Nếu số bit depth càng lớn thì lượng thông tin sắc màu được lưu trữ trong file ảnh đó sẽ càng nhiều.

 

bit depth là gì

Bit depth của hình ảnh

 

Để có thể dễ hiểu hơn thì bạn thử tưởng tượng một dải sắc độ màu dịch chuyển từ màu đen 100% sang màu trắng 100%. Nếu Bit depth càng lớn thì các bước chuyển sắc độ màu sẽ càng nhiều và dày đặc hơn, quá trình dịch chuyển sắc độ xám sẽ được mềm mịn hơn. Ngược lại, nếu Bit depth càng thấp thì sự chuyển dịch sắc độ màu sẽ ít mượt mà mềm mại.

 

2. Các ví dụ anh – việt

Ví dụ:

  • Bit depth determines how many colors are in the palette above an image or how many bits (binary numbers 0 and 1) need to be used to represent the colors of a pixel. This does not mean that an image will use all colors, it is intended to indicate color accuracy. For black-and-white shapes, the bit depth determines how much dark to pale gray gradients are.
  • Độ sâu màu sẽ xác định có bao nhiêu màu sắc trong bảng màu ở trên một hình ảnh hay có thể hiểu là cần phải sử dụng bao nhiêu bits (số nhị phân 0 và 1) để diễn tả các màu sắc của một điểm ảnh. Điều này không có nghĩa là một hình ảnh sẽ sử dụng tất cả các màu sắc, nó được dùng với mục đích chỉ độ chính xác của màu sắc. Đối với các hình trắng đen, độ sâu màu sẽ xác định mức độ chuyển sắc từ đậm sang nhạt của màu xám.
  •  
  • The number of Bits can completely affect the quality of the image, but after 8 Bits, the bit depth already exceeds the normal human eye's ability to perceive, so sometimes it is no longer necessary. An image with a high bit depth is of value only while editing it, and in storing or uploading it, it is of no use.
  • Số Bits hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới chất lượng của ảnh, nhưng sau 8 Bits thì độ sâu số khác nhau đã vượt quá khả năng thu nhận của mắt người bình thường rồi, nên đôi khi không còn cần thiết nữa. Hình ảnh mà có độ sâu số cao chỉ có giá trị trong khi chỉnh sửa hình ảnh đó còn trong việc lưu trữ hoặc đăng tải hình ảnh thì không mang lại lợi ích gì.
  •  
  • In digital cameras, each image created with a digital depth is typically 8 bits per channel with each channel having 256 different brightness, so each image can represent up to 2 ^ (8 × 3) = 16 777 216 different colors corresponding to 16 million true colors.
  • Ở các máy ảnh kỹ thuật số, mỗi hình ảnh được tạo với độ sâu số thường là 8 bit mỗi kênh với mỗi kênh sẽ có 256 độ sáng khác nhau, do đó mỗi hình ảnh có thể thể hiện cho chúng ta thấy tới 2^(8×3) = 16 777 216 màu sắc khác nhau tương ứng với 16 triệu màu trung thực.
  •  
  • Our naked eye can only distinguish about 10 million colors. Therefore, for the purpose of viewing ordinary images, only 8 bits are needed, while 24 bits (per pixel) is too much.
  • Mắt thường của chúng ta chỉ có thể phân biệt được khoảng 10 triệu màu sắc. Do đó, để phục vụ mục đích xem được các hình ảnh thông thường chỉ cần tới độ sâu số là 8 bit còn 24 bit (mỗi điểm ảnh) là quá thừa.
  •  
  • In previous generations of iPhone phones, Apple also only equipped its smartphones with screens with a color depth of 8 bits. However, later with research aimed at improving and developing products, the brand upgraded his super products with a 10-bit color depth screen, such as the iPhone 12 Pro line. with the most advanced version today is the iPhone 12 Pro Max.
  • Ở các thế hệ điện thoại iPhone trước đây, hãng Apple cũng chỉ trang bị cho các smartphone của mình với màn hình có độ sâu màu là 8 bit. Tuy nhiên, sau này với sự nghiên cứu nhằm nâng cao và phát triển  sản phẩm, nhãn hàng  đã nâng cấp cho các siêu phẩm của mình với màn hình có độ sâu màu là 10 bit, ví dụ là dòng điện thoại iPhone 12 Pro cùng với phiên bản cao cấp nhất hiện nay là iPhone 12 Pro Max.

 

bit depth là gì

Màn hình của Iphone 12 Pro Max

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Studytienganh. Hy vọng bài viết về " Bit depth" đã mang đến cho bạn những kiến thức mới lạ và bổ ích nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !