Bí kíp học tiếng anh siêu tốc cho nguời mới bắt đầu

Giao tiếp tiếng anh ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng trong học tập và công việc của người Việt Nam. Tuy nhiên việc học tiếng anh thì không hề dễ dàng chút nào đối với những người mất căn bản tiếng anh.

Chính vì lí do đó , ngày hôm nay chúng tôi xin chia sẻ những cách học tiếng anh siêu tốc cho nguời mới bắt đầu hay người mất gốc tiếng anh muốn giao tiếp thành thạo tiếng anh trong thời gian nhanh nhất. Để có thể giao tiếp được tiếng anh thành thạo , bí kíp học tiếng anh là bạn cần phải có những yếu tố sau :

1. Từ vựng 

Từ vựng tiếng anh là yếu tố quan trọng hàng đầu trong bí kíp học tiếng anh siêu tốc vì trong bất kỳ ngôn ngữ nào, từ vựng là yếu tố then chốt và cơ bản nhất để cấu thành nên một ngôn ngữ. Bạn không thể hiểu nghe người bản xứ nói gì nếu không có một lượng lớn từ vựng để dùng cho giao tiếp tiếng anh. Tuy nhiên sai lầm của những người mới bắt đầu học tiếng anh, đó là cố gắng nhồi nhét càng nhiều từ vựng càng tốt.

Vậy bí kíp học tiếng anh siêu tốc để có thể giao tiếp thành thạo được đó là gì? Đó là học từ vựng một cách chọn lọc.

bi kip hoc tieng anh

(Học từ vựng một cách chọn lọc)

Bạn hãy chọn những từ vựng được sử dụng trong văn nói nhiều nhất. Để làm được điều này bạn hãy học từ vựng thông qua những bộ phim vì lúc này từ vựng ở đây được sử dụng trong văn nói nhiều nhất.

Theo thống kê , có khoảng 3000 - 5000 từ vựng tiếng anh trong một bộ phim và có hơn 30% từ vựng được lặp lại trong hầu hết các bộ phim. Vậy việc của bạn chính là học 30% từ vựng này.

2. Bí kíp học tiếng anh từ phát âm 

Để có thể giao tiếp được tiếng anh thì bạn phải nghe được người bản xứ họ nói gì. Nếu bạn có lượng lớn kiến thức từ vựng nhưng bạn không biết cách phát âm chuẩn những từ vựng này thì khi người bản xứ nói chuyện, bạn cũng không thể hiểu được người bản xứ đang đến điều gì. Vì thế hãy luyện tập phát âm tiếng anh thật chuẩn vì đó là mấu chốt của việc nghe nói tiếng anh thành thạo. 

bi kip hoc tieng anh

(Học tiếng anh từ phát âm)

Bí kíp học tiếng anh siêu tốc là bạn luyện tập phát âm tiếng anh bằng cách nói theo nhân vật trong phim. Lời thoại nhân vật trong phim chính là công cụ để bạn luyện tập phát âm dễ dàng nhất. Sau một thời gian bạn sẽ thấy được hiệu quả khác biệt từ bí quyết học tiếng anh này thú vị này.

3.  Ngữ pháp cơ bản 

Đối với những người mới bắt đầu tiếng anh hay những người mất căn bản, ngữ pháp là một bí kíp học tiếng anh quan trọng không kém trong việc giao tiếp. Điều quan trọng bạn phải nhớ rằng là chỉ học ngữ pháp cơ bản, tức là ngữ pháp thường dùng cho văn phong nói . Các cấu trúc thì cơ bản , các cấu trúc câu ghép, cách đặt câu hỏi và trả lời…

Hãy tận dụng nguồn tài liệu trong phim để xác định những cấu trúc ngữ pháp nào là quan trọng đối với việc học giao tiếp của bạn.

4.  Bí kíp học tiếng anh siêu tốc qua phản xạ nói 

Một khi đã thành thạo các yếu tố trên thì điều còn lại để bạn có thể nói chuyện thành thạo tiếng anh đó là khả năng phản xạ nói. Bạn phải thực hành nói thường xuyên để có được phản xạ nhanh nhất có thể.

Nếu không luyện tập nói thường xuyên , bạn sẽ gặp tình trạng phải suy nghĩ từ vựng thích hợp, điều đó sẽ mất rất nhiều thời gian trong việc giao tiếp. Hãy tập phản xạ dịch các câu thoại tiếng việt trong phim hằng ngày để có được phản xạ nói tiếng anh nhanh nhất.

Chúc bạn thành công với những bí kíp học tiếng anh này!

 

Tuyền Trần




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !