“Look Over” là gì và cấu trúc cụm từ “Look Over” trong câu Tiếng Anh

Cách dùng của cụm từ “Look Over” trong tiếng Anh là gì? Cần chú ý những gì khi sử dụng cụm từ “Look Over” trong văn nói và văn viết? Dạng từ của “Look Over” là gì? “Look Over” nghĩa là gì? Cách phát âm của cụm từ “Look Over”? Từ nào đồng nghĩa và có thể thay thế cho “Look Over” trong tiếng Anh?

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một cách đầy đủ và hoàn thiện, chi tiết nhất những kiến thức có liên quan đến cụm từ “Look Over” trong tiếng Anh. Cách sử dụng cho đến cách phát âm đều sẽ có câu trả lời trong bài viết này. Tin chắc rằng sau bài viết này bạn sẽ có thể tự tin sử dụng “Look Over” như người bản địa. Chúng mình đã sử dụng thêm một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa để bài viết thêm sinh động, hấp dẫn và dễ hiểu. Ngoài ra còn có một số mẹo học tiếng Anh chúng mình chia sẻ nhằm giúp bạn cải thiện kết quả và kỹ năng tốt hơn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc theo các đường link liên hệ mà bọn mình chia sẻ bên dưới.

 

 

look over là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Look Over” trong tiếng Anh)

 

Phần 1 - “Look Over” nghĩa là gì? Cung cấp cho bạn những kiến thức về nghĩa, dạng từ và cách phát âm của “Look Over” trong tiếng Anh. Phần 2 - Cấu trúc và cách dùng của cụm từ “Look Over” trong câu tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy trong phần này những hướng dẫn chi tiết về cách dùng và cấu trúc cách dùng của cụm từ “Look Over” trong tiếng Anh. Phần 3 - Một số cụm từ có liên quan đến cụm từ “Look Over” trong tiếng Anh. Ngoài ra còn có một số ví dụ minh họa đi kèm và những lưu ý, những lỗi sai thường lấy khi gặp “Look Over” trong tiếng Anh trong suốt các kiến thức dễ gây nhiễu. Hy vọng rằng sau 3 phần của bài viết này bạn có thể nghe hiểu và thu thập được nhiều kiến thức mới thú vị. Cùng bước vào phần đầu tiên của bài viết hôm nay.

 

1.“Look Over” nghĩa là gì?

 

“Look Over” là một cụm động từ trong tiếng Anh. Là một cụm động từ có vẻ quen nhưng hóa lạ đối với nhiều người. “Look Over” có thể hiểu với nghĩa là xem qua, đọc lướt nhanh một thông tin nào đó. “Look Over” được ứng dụng khá nhiều, là một cụm từ phổ biến và thông dụng trong nhiều kỳ thi tiếng Anh lớn. Tuy nhiên, bạn nên phân biệt nghĩa của “Look Over” với Scan trong tiếng Anh. Hai từ này hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • You need to look over the easy.
  • Bạn nên đọc qua bài luận. 

 

look over là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Look Over” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm của cụm từ “Look Over”. Không có sự khác nhau trong cách phát âm của “Look Over” ở cả ngữ điệu Anh - Anh hay Anh - Mỹ. “Look Over” được phát âm là /lʊk ˈəʊvə(r)/. Bạn có thể đọc nối phụ âm kết thúc /k/ của từ LOOK và nguyên âm /ə/ của từ OVER để tạo ngữ điệu tự nhiên và uyển chuyển hơn. LOOK là từ tác động chính đến nghĩa của cụm từ này vậy nên khi phát âm bạn cần phát âm đúng và rõ để tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có trong giao tiếp. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và phát âm lại phát âm của từ này qua các tài liệu uy tín. Như vậy sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ “Look Over” trong tiếng Anh.

 

Cấu trúc được sử dụng với cụm từ “Look Over” là :

 

LOOK OVER something 

 

Trong đó something là các danh từ, cụm danh từ. Không thể chuyển something thành dạng doing something vì sẽ gây nên nhiều mâu thuẫn về ngữ pháp trong câu. Bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • I had a few minutes before the meeting to look over the report.
  • Tôi có một vài phút trước cuộc họp để xem qua báo cáo. 
  •  
  • Would you quickly look over these fingers for me and see if there are any mistakes?
  • Bạn có thể xem qua nhanh những con số này giúp tôi và xem xem liệu rằng nó có lỗi nào không? 

 

look over là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Look Over” trong tiếng Anh)

 

“Look Over” có thể sử dụng trong cả văn nói và văn viết. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách đặt thêm nhiều ví dụ về cụm từ này về cách dùng của nó.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến “Look Over” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tổng hợp lại trong bảng dưới đây một số từ vựng đồng nghĩa với “Look Over” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng vào bài viết của mình. Lưu ý rằng bạn nên chú ý đến cách dùng cách phát âm cụ thể của “Look Over” trong tiếng Anh để tránh những sai lầm không cần thiết trong tiếng Anh. Bảng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm và tra cứu từ hơn.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ 

Survey

Khảo sát

Investigate

Điều tra

Find out

Tìm ra

Search

Tìm kiếm

Quest

Điều tra 

 

Hãy luôn kiên trì để khám phá thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong những dự định sắp tới của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ bài viết này.