Stave Off là gì và cấu trúc cụm từ Stave Off trong câu Tiếng Anh

“Stave Off” nghĩa là gì? “Stave Off” là gì? Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ “Stave Off”? “Stave Off” hay được sử dụng trong những trường hợp nào? Những từ nào đồng nghĩa với “Stave Off”? Những lưu ý khi sử dụng cụm từ “Stave Off” trong tiếng Anh? Cách phát âm của cụm từ “Stave Off” là gì? 

 

Tất cả những kiến thức có liên quan đến cụm từ “Stave Off” sẽ được chúng mình giới thiệu một cách chi tiết, tổng quan và đầy đủ trong bài viết hôm nay. Mong rằng sau 3 phần của bài viết này bạn có thể tự tin sử dụng cụm từ “Stave Off” một cách thành thạo và hiệu quả. Bạn có thể tự đặt thêm nhiều ví dụ về các trường hợp sử dụng của cụm từ này dựa vào những ví dụ Anh - Việt chúng mình chia sẻ trong bài viết. Tham khảo thêm một số từ vựng cùng chủ đề với “Stave Off” tại phần 3 sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình viết văn và luyện tập của mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc các địa chỉ, đường dẫn liên kết chúng mình ghi lại ở cuối trang. Chúng mình rất mong có thể hỗ trợ và đồng hành cùng bạn trong quá trình chinh phục tiếng Anh. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ và bổ ích với studytienganh.

 

stave off là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Stave Off” trong tiếng Anh)

 

1.“Stave Off” nghĩa là gì?

 

“Stave Off” có nghĩa là gì? Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ này và có những câu hỏi về nó chưa? Để có thể sử dụng được cụm từ này bạn cần hiểu “Stave Off” nghĩa là gì? Và định dạng của cụm từ “Stave Off” trong tiếng Anh. “Stave Off” là một cụm động từ trong tiếng Anh. Được tạo thành từ hai bộ phận chính là STAVE và giới từ OFF. “Stave Off” được sử dụng với nghĩa chỉ việc loại bỏ điều gì xấu và không để nó ảnh hưởng đến bạn trong một đoạn thời gian. Bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây để hiểu thêm về sự xuất hiện và vai trò của “Stave Off” trong câu.

 

Ví dụ:

  • She staves off the sadness for some weeks, then she becomes more optimistic.
  • Cô ấy ngăn chặn nỗi buồn trong và tuần và sau đó cô ấy trở nên lạc quan hơn.

 

stave off là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Stave Off” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm của cụm từ “Stave Off” trong tiếng Anh. “Stave Off” được phát âm là /steɪv ɒf/ trong ngữ điệu Anh - Anh và được phát âm là /steɪv ɔːf/ trong ngữ điệu Anh - Mỹ. Sự khác nhau duy nhất ở hai cách phát âm này chính là nguyên âm của giới từ OFF. Tuy nhiên về phần thanh không có quá nhiều sự khác biệt. Bạn có thể đọc nối phụ âm của STAVE với giới từ OFF để tạo ngữ điệu tự nhiên và uyển chuyển hơn. Tùy theo từng câu và ngữ cảnh cụ thể mà trọng âm của cụm từ sẽ khác nhau. Bạn có thể luyện tập thêm về cụm từ này bằng cách nghe và lặp lại chúng theo các cách phát âm tại các nguồn tài liệu uy tín. Như vậy, bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm và ghi nhớ từ lâu hơn. 

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng cụ thể của  cụm từ “Stave Off” trong câu tiếng Anh.

 

Cấu trúc được sử dụng đi kèm với “Stave Off” là

 

STAVE OFF something hoặc STAVE something OFF 

 

Trong cấu trúc này, something thường là danh từ hoặc cụm danh từ trong tiếng Anh. “Stave Off” chỉ được sử dụng với một nghĩa duy nhất đó là chỉ việc ngăn cản điều gì đó hay thứ gì đó xấu và không để nó tác động đến bạn. Bạn có thể tham khảo thêm qua một số ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng của “Stave Off”.

 

Ví dụ:

  • You should make a plan to stave the problem off.
  • Bạn nên đưa ra một kế hoạch để ngăn chặn vấn đề đó.
  •  
  • She tries to stave off hunger.
  • Cô ấy đang cố gắng ngăn chặn cơn đói

 

stave off là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Stave Off” trong tiếng Anh)

 

Muốn chỉ việc ngăn chặn điều gì đó trong một khoảng thời gian nhất định, sử dụng cấu trúc sau:

 

STAVE OFF something for 

 

Cấu trúc vế trước hoàn toàn đồng nghĩa với cấu trúc trên, bạn có thể thay đổi vị trí của something sao cho phù hợp với câu văn. Tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • The company managed to stave off bankruptcy for another few months.
  • Công ty đã cố gắng ngăn chặn việc phá sản trong vài tháng nữa.

 

Chú ý rằng, “Stave Off” được áp dụng với việc ngăn chặn những yếu tố xấu trong một khoảng thời gian nhất định. Có thể sử dụng cụm từ này trong cả văn nói và văn viết. 

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến cụm từ “Stave Off” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tổng hợp một số từ vựng có liên quan đến cụm từ “Stave Off” để bạn có thể tham khảo trong bảng dưới đây.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Prevent

Ngăn chặn

Protect

Bảo vệ

Effect

Tác động

Influence

Ảnh hưởng

 

Cảm ơn bạn đã ủng hộ chúng mình. Tiếp tục theo dõi chúng mình để cập nhật nhiều từ vựng tiếng Anh hay và chất hơn nữa nhé. Kiên trì là một trong những yếu tố giúp bạn vươn đến thành công. Chúc bạn luôn may mắn và vui vẻ trong những dự định sắp tới của mình. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !