“In Particular” là gì và cấu trúc cụm từ “In Particular” trong câu Tiếng Anh

“In Particular” là trạng từ, động từ hay danh từ? Vai trò của “In Particular” trong câu là gì? Cách sử dụng cụ thể của “In Particular” là gì ? Cấu trúc đi kèm với “In Particular”? Đi sau “In Particular” là gì?  Những lưu ý cần chú ý khi sử dụng cụm từ “In Particular” là gì? 

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ chia sẻ đến bạn đầy đủ những kiến thức tiếng Anh có liên quan đến cụm từ “In Particular”. Mong rằng sau bài viết này bạn có thể tự tin sử dụng cụm từ “In Particular” trong bài nói, bài viết của mình. Chúng mình đã chia nhỏ bài viết thành 3 phần để bạn có thể dễ dàng theo dõi. Để bài viết thêm dễ hiểu và sinh động, chúng mình có để kèm thêm một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo học tiếng Anh mà chúng mình chia sẻ trong bài viết này để nâng cao kỹ năng hoặc kết quả của mình nhanh hơn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc các đường liên hệ chúng mình chia sẻ ở cuối web. Cùng bước vào phần đầu tiên của bài viết hôm nay.

 

in particular là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “In Particular” trong tiếng Anh)

 

1.“In Particular” nghĩa là gì?

 

“In Particular” là một cụm từ được sử dụng và phổ biến trong các bài văn, bài viết tiếng Anh. Không chỉ vậy bạn còn dễ dàng gặp cụm từ này ở trong các cuộc hội thoại, giao tiếp hằng ngày.“In Particular” được sử dụng với vai trò là một liên từ dùng để nối các đoạn, các câu trong một đoạn văn. Trước hết, để có thể sử dụng cụm từ “In Particular” bạn cần hiểu “In Particular” nghĩa là gì? “In Particular” được hiểu là đặc biệt là, cụ thể là,... Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • You should pay attention to the meeting, in particular this section.
  • Bạn nên chú ý đến buổi học, đặc biệt là phần này.
  •  
  • In particular education, the government equid modern facilities for primary school.
  • Đặc biệt trong giáo dục, chính phủ trang bị trang thiết bị hiện đại cho các trường tiểu học.  

 

in particular là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “In Particular” trong tiếng Anh)

 

Cụm từ “In Particular” được tạo thành từ hai phần chính. Giới từ In - trong, ở trong và tính từ particular - xác định, cụ thể. Vì vậy có thể hiểu rằng “In Particular” là một cụm từ ghép dựa trên nghĩa của hai giới từ này. “In Particular” có nghĩa là trong trường hợp cụ thể, đặc biệt. 

 

Về cách phát âm, “In Particular” có phát âm là /ɪn pəˈtɪkjələ(r)/. Đây là cách phát âm duy nhất của “In Particular”, không có sự phân biệt về phát âm của nó trong ngữ điệu Anh - Anh hay Anh - Mỹ. Tổng quát, “In Particular” là một cụm từ có 4 âm tiết, trọng âm được đặt ở âm tiết thứ 2 của từ Particular. Khi phát âm, bạn cần chú ý phát âm đủ và đúng trường độ các âm. Có một sai lầm rất dễ mắc phải khi phát âm cụm từ này đó là âm /ə/ đầu tiên của từ Particular hay phát âm nhầm thành âm /a/. Nhưng vì trọng âm được đặt ở âm thứ 2 nên chúng ta sẽ áp dụng nguyên tắc “xoa” đọc nhẹ âm đầu tiên trong trường hợp này. Bạn cần chú ý đến Particular khi phát âm “In Particular” vì nó tác động trực tiếp đến nghĩa của câu.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của “In Particular” trong câu tiếng Anh.

 

Cấu trúc phổ biến nhất được sử dụng với “In Particular” chính là

 

In Particular something 

 

Trong đó, something ở đây thường là các danh từ, các từ chỉ danh từ. Trong một số trường hợp cụ thể bạn có thể đổi something thành doing something để chỉ các hành động cụ thể. Có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • She is trying to perfect her, in particular personality.
  • Cô ấy đang cố gắng hoàn thiện bản thân mình, đặc biệt là trong tính cách.
  •  
  • Sport plays an important role in our life, in particular human health.
  • Thể thao đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, cụ thể là trong sức khỏe con người. 
  •  

in particular là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “In Particular” trong tiếng Anh)

 

Nhiều người hay nhầm “In Particular” với các giới từ sau đó mới đến something. Tuy nhiên không có giới từ nào đi kèm cả. Chú ý rằng khi dùng “In Particular” trong câu, trước “In Particular” phải có dấu phẩy để ngăn cách vế câu.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến “In Particular” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm một số từ vựng đồng nghĩa hoặc cùng chủ đề với “In Particular” để bạn có thể thay thế và sử dụng trong một số trường hợp cần thiết trong bài viết, bài nói của mình, hạn chế tình trạng lặp từ. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu cụ thể hơn về cách dùng và cách phát âm của từng từ riêng lẻ để tránh trường hợp nhầm lẫn hay sai sót. Chúng mình đã hệ thống lại thành bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Especially

Đặc biệt

In the other hand

Mặt khác

Different from

Khác với 

In accordance with

Phù hợp

In place of

Đại diện cho

Representative

Đại diện 

 

Hãy luôn kiên trì để có thể thu thập thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé! Chúc bạn luôn thành công và may mắn trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức của mình. Cảm ơn vì đã đồng hành và đã theo dõi bài viết này. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !