Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất

Rất nhiều người bắt đầu học tiếng Anh mà không xác định mục tiêu cho mình nên dù tốn rất nhiều thời gian vẫn không đạt được kết quả như mong muốn. Đặc biệt với việc học tiếng Anh giao tiếp, để đạt được kỹ năng thành thạo, bạn cũng cần đưa ra cho mình lý do học và đích mà bạn muốn đạt đến. Đừng lãng phí công sức và tiền của chỉ vì “quên” những bước cơ bản ban đầu. Để chinh phục được thứ ngôn ngữ quốc tế này, bạn cũng cần phương pháp học phù hợp với bản thân. Qua bài viết Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất, Studytienganh hi vọng bạn sẽ tìm ra được đáp án chuẩn nhất áp dụng vào việc học của mình.

Phuong phap hoc tieng Anh

     Bạn đã tìm ra cho mình phương pháp học tiếng Anh hiệu quả chưa?

I. Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả: Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Để học tiếng Anh hiệu quả, bạn cần xác định rõ mục tiêu dài hạn, mục tiêu ngắn hạn và lên kế hoạch để thực hiện chúng. Ví dụ: Mục tiêu dài hạn của bạn là có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài trong công việc, mục tiêu ngắn hạn nên chia ra thành từng phần nhỏ, như: 2 tháng đầu tiên thành thạo giao tiếp trong sinh hoạt hằng ngày từ những câu đơn giản nhất, 3 tháng tiếp theo đích đến là sử dụng được linh hoạt các câu trao đổi trong công việc…Muốn làm được như vậy, bạn phải lên được lịch học cho mình thật sát với mục tiêu mà bạn hướng đến, chẳng hạn như ngày hôm nay, bạn cần học về chủ đề gì, trong thực hành các tình huống sẽ như thế nào… Tùy vào khả năng, thời gian và đặc biệt là mục tiêu mỗi người đặt ra để thực hiện hợp lý nhất. Trước khi có được phương pháp học tiếng  tiếng Anh của mình, bạn phải hết sức lưu ý điều này.

II. Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả: Học từ vựng trong tổng thể

Có nhiều người học biết được tầm quan trọng của từ vựng trong ngôn ngữ nên chú trọng rất nhiều đến việc bổ sung từ. Thế nhưng nếu chỉ chăm chú vào học từ vựng theo kiểu tra từ điển thì bạn dễ dàng quên ngay hoặc cho dù bạn thuộc được nhiều từ nhưng cũng khó áp dụng linh hoạt vào trong giao tiếp. Vậy làm thế nào để học từ vựng hiệu quả? Câu trả lời chính là học từ vựng trong tổng thể. Bạn hãy tìm hiểu các ngữ cảnh, các tình huống giao tiếp và học các từ, các cụm từ gắn với chúng. Hãy học một cách linh hoạt, không nhất thiết là bạn thuộc tất cả các từ liên quan đến chủ đề bạn đang quan tâm tới mà chỉ cần ghi nhớ những từ mà thực tế bạn sử dụng nhiều nhất trong hoàn cảnh đó. Khi làm được điều này, gặp các hình huống trong giao tiếp, bạn dễ dàng xử lý tốt hơn. Bạn hãy quên đi cách học truyền thống là liệt kê từ và ngồi học như một con vẹt nhé, không hiệu quả đâu!

III. Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả: Áp dụng vào thực tế

Bạn học tiếng Anh giao tiếp để làm gì? Tất nhiên là để nói chuyện cùng với những người sử dụng ngôn ngữ này. Chính vì vậy bạn đừng chăm chăm ngốn hàng nghìn từ vựng tiếng Anh để nâng cao trình độ giao tiếp của mình. Chẳng có phương pháp học tiếng Anh nào hiệu quả bằng việc áp dụng vào thực tế cả. Học đi đôi với hành cơ mà. Thay vì ngồi một chỗ với sách và bút, bạn hãy đưa tiếng Anh vào cuộc sống của mình. Có thể rất đơn giản như khi nói chuyện với ai đó, bạn hãy hình dung ra nếu trong tiếng Anh sẽ như thế nào, có từ mới nào mình cần phải tìm hiểu thêm không. Tất nhiên đây chỉ là gợi ý, bạn đừng xao nhãng quá để người đối diện thấy khó chịu nhé.
IV. Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả: Luôn kết hợp kỹ năng nghe và nói
Hai kỹ năng quan trọng của tiếng Anh giao tiếp đó chính là nghe và nói. Để thực hành tốt việc giao tiếp, bạn cần rèn luyện tốt hai kỹ năng này và luôn gắn chúng cùng với nhau. Nhiều người ban đầu chỉ chăm chú luyện kỹ năng nghe với ý nghĩ rằng nghe tốt sẽ nói tốt. Nhưng đây là một sai lầm, do hình thành thói quen nghe, phản ứng khi nói của bạn sẽ bị chậm lại, cho dù bạn hiểu được người đối diện nhưng khi đáp lại sẽ mất thời gian. Nếu ngược lại, chỉ luyện kỹ năng nói thì quá trình trao đổi cũng gặp những rắc rối khi nghe. Chính vì vậy, bạn hãy ghi nhớ luôn kết hợp hai kỹ năng này cùng với nhau để tạo hiệu quả tốt nhất trong giao tiếp. Để thực hành phương pháp học tiếng Anh này tốt nhất bạn nên luyện tập với những người có kỹ năng tiếng Anh giỏi, nếu là người bản ngữ thì còn gì tuyệt vời hơn. 

phuong phap hoc tieng Anh

   Kiên trì luyện tập là phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất!

V. Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả: Kiên kỳ luyện tập mỗi ngày

Như đã đề cập, không có phương pháp học tiếng Anh nào hiệu quả bằng việc áp dụng vào cuộc sống, bạn hãy tập cho mình thói quen sử dụng tiếng Anh hằng ngày. Thành công lớn bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, nếu bạn là người mới học hãy thử với những câu giao tiếp đơn giản nhất và duy trì, phát triển mỗi ngày. Kiên trì luyện tập, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả đạt được đấy.
Tìm ra phương pháp học Tiếng Anh phù hợp sẽ giúp bạn học tiếng Anh một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Với bài viết Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất, Studytienganh mong các bạn tìm ra được con đường đi đúng hướng cho việc học của mình!
Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!
THANH HUYỀN




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !