Cách viết và các kiểu chữ Bullet Journal

Bullet journal là một trong những phương pháp quản lý bản thân hằng ngày bằng cách ghi chép truyền thống. Ngoài ra, phương pháp này có sử dụng những kí hiệu đặc trưng kết hợp với nhau và sử dụng rất nhiều kiểu chữ Bullet Journal trong một quyển sổ khiến cho việc ghi chép của chúng ta trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ cách viết và các kiểu chữ Bullet Journal. Chính vì vậy trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách viết và các kiểu chữ Bullet Journal một cách chi tiết nhất nhé.

 

1. Bảng chữ cái bullet journal

Bảng chữ cái Bullet Journal cũng giống như bảng chữ cái trong Tiếng Việt, tuy nhiên khi viết chữ này sẽ có một số ký tự và cách viết đặc biệt hơn tùy theo ý thích của mỗi người.

 

Các bạn có thể tham khảo một số kiểu chữ Bullet Journal như sau:

 

Kiểu chữ Bullet Journal - Font Serif

Đây có lẽ là font chữ phổ biến nhất đối với những ai mới sử dụng bullet journal bởi không chỉ đơn giản trong cách viết mà nét chữ lại rất gọn gàng, hơn nữa Font chữ này tạo cảm giác ưa nhìn cho người đọc.

 

 

cách viết chữ bullet journal

Hình ảnh kiểu chữ Bullet Journal - Font Serif

 

 

Kiểu chữ Bullet Journal - Font Bounce

 

cách viết chữ bullet journal

Hình ảnh kiểu chữ Bullet Journal - Font Bounce

 

 

Chắc hẳn rằng khi nhắc đến tới các kiểu chữ bullet journal thì không thể thiếu được calligraphy, tuy nhiên nếu như chúng ta thấy font chữ calligraphy quá khó để viết mà lại mê các đường nét của nó thì bounce là một lựa chọn thay thế tốt nhất.

 

Kiểu chữ Bullet Journal - Font Skinny

Đây là một trong những font chữ dễ viết nhất trong các kiểu chữ bullet journal khá dễ bởi lẽ nó không yêu cầu chúng ta phải là một người có hoa tay mới có thể làm được.

 

 

cách viết chữ bullet journal

Hình ảnh về kiểu chữ Bullet Journal - Font Skinny

 

 

Phông chữ này đặc biệt ở chỗ size của chữ lớn hơn các phông chữ khác khi viết và nếu sử dụng các loại giấy tập thì mỗi chữ cao tầm 3 ô. Tuy nhiên chúng ta nên hạn chế các nét cong ở chữ o, s làm vuông vắn nhất có thể và cố gắng sao cho nhìn vào tổng thể các chữ tạo cảm giác nét mỏng và cao.

 

Ngoài ra, nếu muốn đẹp hơn khi viết font chữ này thì chúng ta nên sử dụng các loại giấy chấm ô bởi khi sử dụng loại giấy này chúng ta không cần phải dùng thước mà chỉ cần móc nối các điểm lại với nhau. Hơn nữa chúng ta cũng có thể kết hợp giữa font serif và cursive lại với nhau sẽ rất đẹp.

 

Kiểu chữ Bullet Journal - Font Faux Block Shaded

Đây là sự kết hợp giữa chữ in và chữ khối với nhau do đó rất phù hợp đối với những ai chưa thể luyện tập hoặc không thích các font chữ bay bổng như calligraphy, bounce,…Faux block shaded là một trong những font chữ dùng để viết tiêu đề dễ dàng nhất mà vẫn làm nổi bật được trang giấy như hình minh họa dưới dây:

 

 

cách viết chữ bullet journal

Hình ảnh về kiểu chữ Bullet Journal - Font Faux Block Shaded

 

 

Kiểu chữ Bullet Journal - Font banner

Sự kết hợp giữa chữ viết và các hình vẽ sẽ làm cho quyển sổ trở nên sinh động hơn và đúng với cái tên gọi là banner thì dòng chữ này lấy cảm hứng từ các dây trang trí trong các buổi tiệc sinh nhật, giáng sinh…chẳng hạn như chúng ta sẽ vẽ một dây các hình tam giác sau đó viết dòng chữ mình muốn vào các ô và trang trí thêm sao cho bắt mắt.

 

  

cách viết chữ bullet journal

Hình ảnh về kiểu chữ Bullet Journal - Font banner

 

2. Cách viết chữ Bullet Journal

Cách viết một số kiểu chữ Bullet Journal mà bạn nên biết

 

  • Font serif là một kiểu chữ bullet journal đơn giản do đó cách viết cũng rất đơn giản, chúng ta chỉ cần viết các nét chữ thẳng đứng sao cho không bị nghiêng và ở những nét cong như chữ o, s đừng để cong quá mà viết sao cho chữ nhìn hơi cứng một chút. Cuối cùng sau mỗi chữ chúng ta hãy thêm dấu gạch ngang nhỏ ở đỉnh và chân của chữ.
  •  
  • Với kiểu chữ Bullet Journal - Font Bounce, chúng ta không cần đặt bút để tạo ra nét thanh, đậm như calligraphy mà chỉ đơn giản chúng ta hãy cố gắng di chuyển các nét chữ lên, xuống một cách hài hòa nhất. Tuy nhiên chúng ta cần cố định các dòng lên, xuống một cách hợp lý để không bị lộn xộn. Đó cũng là điểm khó nhất trong font chữ này nhưng nếu chúng ta luyện viết quen tay sẽ trở nên rất dễ dàng.
  •  
  • Đối với Font Faux Block Shaded thì đầu tiên chúng ta hãy viết ra chữ mình muốn theo font chữ in hoa viết tay tùy độ cao , thấp. Tuy nhiên hãy chừa ra một ít khoảng cách giữa các chữ với nhau nhé. Tiếp theo đây là sự khác biệt của faux block shaded và font chữ in bình thường là chúng ta cần viền thêm một nét bên ngoài các chữ đã ghi sao cho thuận mắt nhất và cuối cùng là chọn các màu mình muốn để làm nổi bật dòng chữ đã ghi.
  •  
  • Còn đối với Kiểu chữ Bullet Journal - Font banner thì không yêu cầu chúng ta phải có các nét lên xuống, thanh đậm mà chỉ đơn là kiểu freehand và lồng các chữ vô những hình mình tạo ra là được.

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách viết và các kiểu chữ Bullet Journal, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !