“Light Out” là gì và cấu trúc cụm từ “Light Out” trong câu Tiếng Anh

“Light Out” là gì? Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ “Light Out” trong câu tiếng Anh? Cách sử dụng và cấu trúc áp dụng với cụm từ “Light Out” là gì? Cách phát âm của cụm từ “Light Out” đúng và chuẩn nhất? Những từ nào có thể đi cùng hay thay thế với cụm từ “Light Out” trong tiếng Anh?

 

“Light Out” - cách dùng, cách phát âm, cấu trúc, từ đồng nghĩa,... tất cả sẽ được chúng mình giới thiệu và truyền tải đầy đủ trong bài viết hôm nay. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy câu trả lời cho các câu hỏi cũng như lời giải đáp cho những thắc mắc của mình thông qua bài viết này. “Light Out” là một cụm từ cực đắt và sẽ trợ giúp cho bạn rất nhiều trong quá trình học và sử dụng tiếng Anh của mình. Để bài viết thêm dễ hiểu, chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa cho bài viết. Bạn có thể thử qua một số phương pháp học tập được chúng mình chia sẻ trong bài viết. Hy vọng rằng chúng có thể giúp bạn nhanh chóng cải thiện và nâng cao kết quả tiếng Anh của mình. Mong rằng bạn đã thu được nhiều kiến thức thú vị và hấp dẫn qua bài viết này. Cùng bước vào những phần đầu trong bài viết hôm nay.

 

light out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Light Out” trong tiếng Anh)

 

1.“Light Out” nghĩa là gì?

 

“Light Out” có nghĩa là gì? Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ “Light Out” trong tiếng Anh hay trong cuộc sống hằng ngày chưa? Được tạo nên từ hai bộ phận chính là danh từ Light - ánh sáng và giới từ Out - ra ngoài. Vậy thì “Light Out” là cụm động từ hay cụm danh từ? “Light Out” là một cụm từ được dùng để chỉ việc tắt đèn hoặc chỉ việc mọi thứ trở nên tối sầm lại. “Light Out” thường được dùng nhiều trong các câu văn giao tiếp như ý chỉ hiệu lệnh. Ngoài ra “Light Out” còn được áp dụng theo nhiều cách khác. Bạn có thể tham khảo thêm qua câu văn dưới đây để hiểu rõ hơn về cách xuất hiện của “Light Out” trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • Make sure that you light out when you go out.
  • Hãy chắc rằng bạn tắt đèn khi bạn đi ra ngoài. 
  •  

light out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Light Out” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, “Light Out” có cách phát âm đơn giản. Được tạo nên từ những bộ phận, từ quen thuộc. Trong cả ngữ điệu Anh - Anh hay ngữ điệu Anh - Mỹ, “Light Out” đều được phát âm là /laɪt aʊt/. Chỉ có một cách phát âm duy nhất của cụm từ này. Khi đọc, bạn có thể đọc nối phụ âm kết thúc (ending sound) của từ LIGHT với giới từ OUT để tạo nên ngữ điệu tự nhiên và uyển chuyển hơn. Lỗi sai dễ mắc phải nhất khi phát âm cụm từ này chính là việc quên mất phụ âm kết thúc /t/ của từ OUT. Tùy theo từng ngữ điệu, ngữ cảnh cụ thể bạn có thể phát âm trọng âm của cụm từ sao cho tương ứng với trọng âm của cả câu nói. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại qua các tài liệu uy tín. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa và hoàn thiện phát âm của mình.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ “Light Out” trong câu tiếng Anh.

 

“Light Out” là một cụm từ được dùng nhiều trong giao tiếp như một câu hiệu lệnh. Được dùng để chỉ việc tắt đèn. Có thể tham khảo thêm qua ví dụ sau:

 

Ví dụ:

  • Let’s go. Remember to light out!
  • Đi thôi nào. Nhớ tắt điện.
  •  
  • Please light out before leaving!
  • Làm ơn tắt điện trước khi rời đi.

 

Vì đây là một câu lệnh hoàn chỉnh nên “Light Out” không đi kèm với bất kỳ cụm từ hay giới từ nào đằng sau. Trong trường hợp này, “Light Out” mang nghĩa đầy đủ. 

 

light out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Light Out” trong tiếng Anh)

 

Trong một số trường hợp khác, “Light Out” còn được sử dụng để chỉ sự biến mất đột xuất của một người. Chỉ giờ đi ngủ ở trong tập thể. Hay thậm chí là chỉ ánh nắng vào lúc chiều tà. Bạn có thể tham khảo và đặt ví dụ thêm về những cách dùng này. Còn nhiều tranh cãi và chưa có những đính chính cụ thể về cách dùng của “Light Out”. Vậy nên hãy hạn chế sử dụng trong các bài văn viết bạn nhé!

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến cụm từ “Light Out” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tổng hợp và tìm kiếm một số từ vựng đồng nghĩa, cùng chủ đề với từ “Light Out” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo và tìm kiếm thêm nhiều từ khác cùng chủ đề này và áp dụng trực tiếp chúng vào trong bài nói, bài viết của mình. Để sử dụng từ vựng hiệu quả và chính xác hơn, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về cách phát âm cũng như cách sử dụng cụ thể của từng từ này để tránh những lỗi sai dễ mắc phải. Chúng mình đã tổng hợp lại thành bảng dưới đây để bạn có thể tiện theo dõi và tìm kiếm. Mời bạn cùng tìm hiểu.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Turn off the light

Tắt đèn

Late afternoon

Chiều muộn

Disappear

Biến mất

Time to sleep

Giờ đi ngủ

Bed time

Giờ đi ngủ

Turn on the light

Bật đèn. 

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và theo dõi bài viết này của chúng mình. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trước những dự định sắp tới của mình. Hãy kiên trì, mạnh mẽ để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !