“Move Out” là gì và cấu trúc cụm từ “Move Out” trong câu Tiếng Anh

Nghĩa của cụm từ “Move Out” trong câu tiếng Anh là gì? “Move Out” là động từ, danh từ hay tính từ? “Move Out” có phải là một thành ngữ không? Cách sử dụng của “Move Out” trong từng ngữ cảnh cụ thể là gì? Cần ghi nhớ những lưu ý nào khi sử dụng “Move Out” trong câu?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn tất cả những kiến thức tiếng Anh có liên quan đến cụm từ “Move Out”, từ cách phát âm sao cho hay, cách dùng và những cấu trúc cụ thể đi kèm với cụm từ này. Bạn có thể tìm thấy đáp án cho các câu hỏi, thắc mắc của mình tại đây. Hy vọng sau 3 phần của bài viết, bạn sẽ có thể sử dụng cụm từ “Move Out” một cách thành thạo, hiệu quả. Chúng mình đã chia bài viết thành 3 phần nhỏ để bạn có thể tiện theo dõi và tìm kiếm kiến thức. Những ví dụ Anh - Việt sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong việc luyện tập của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phương pháp học tiếng Anh hiệu quả mà chúng mình có chia sẻ trong bài viết này. Chúng sẽ hỗ trợ và giúp bạn xây dựng phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, nhanh chóng cải thiện điểm số và kỹ năng của mình. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ với studytienganh.

 

move out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Move Out” trong tiếng Anh)

 

1.“Move Out” nghĩa là gì?

 

“Move Out” là một cụm động từ trong tiếng Anh. Được tạo thành từ hai việc chính là động từ Move - di chuyển và giới từ Out - ngoài. Vậy thì có phải “Move Out” là di chuyển ra ngoài? Đúng vậy! “Move Out” được dùng để chỉ việc rời khỏi nhà cũ của bạn, chỉ việc chuyển nhà hoặc rời đi đến một nơi khác. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách xuất hiện của “Move Out” trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • My neighborhood moved out last week. 
  • Hàng xóm của tôi chuyển đi vào tuần trước. 
  •  
  • Do you move out?
  • Bạn có chuyển nhà không?

 

move out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Move Out” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, không khó để bạn có thể phát âm được cụm từ “Move Out” trong tiếng Anh. /muːv aʊt/ là cách phát âm duy nhất của “Move Out” trong tiếng Anh. Không có sự phân biệt trong sự phát âm của “Move Out” ở ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Bạn có thể đọc nối phụ âm cuối (ending sound) của từ MOVE /v/ với giới từ OUT để tạo ngữ điệu tự nhiên và uyển chuyển hơn. Tùy theo từng câu, từng ngữ cảnh cụ thể bạn có thể phát âm sao cho hòa hợp với ngữ điệu của câu, trọng âm của câu và cách biểu đạt. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại phát âm của “Move Out” trong các tài liệu uy tín. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa cách phát âm của mình hơn.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ “Move Out” trong câu tiếng Anh là gì?

 

Chỉ có một cách dùng duy nhất của động từ MOVE OUT được dùng trong tiếng Anh. Trong cách dùng này, “Move Out” được dùng để chỉ việc rời khỏi nhà của bạn. Có thể hiểu là chuyển nhà. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây để hiểu thêm về cách dùng này.

 

Ví dụ:

  • Because of the noise, we will move out next month.
  • Bởi vì tiếng ồn, chúng tôi sẽ chuyển đi vào tháng tới.
  •  
  • They are moving out.
  • Họ đang chuyển nhà.
  •  
  • When do you move out?
  • Bạn sẽ chuyển nhà vào lúc nào?

 

move out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Move Out” trong tiếng Anh)

 

Trong cách dùng này, “Move Out” đồng nghĩa với từ LEAVE. Bạn có thể sử dụng thay thế chúng trong các bài văn, bài viết của mình. Ngoài ra, còn một cấu trúc khác có liên quan đến cụm từ này. Đó là

 

MOVE something OUT 

 

Cấu trúc này được dùng để chỉ việc chuyển thứ gì đó ra ngoài. Có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • The workers are moving the piano out.
  • Các công nhân đang di chuyển chiếc đàn dương cầm ra ngoài.

 

Bạn có thể sử dụng “Move Out” trong cả văn nói và văn viết. Luyện tập thêm bằng cách đặt thêm nhiều ví dụ về “Move Out” bạn nhé!

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến cụm “Move Out” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm và tổng hợp một số từ đồng nghĩa, có liên quan hoặc cùng chủ đề với “Move Out”. Bạn có thể áp dụng trực tiếp vào trong các bài văn, bài viết, bài nói của mình. Để dùng từ hiệu quả hơn, bạn nên chú ý đến việc tìm hiểu kỹ hơn về cách dùng, cấu trúc và cách phát âm cụ thể của nó. Bạn có thể tìm thêm một số từ vựng cùng thuộc trường từ vựng này và chia sẻ với chúng mình nhé. Bảng dưới đây sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng hiểu và tìm kiếm từ vựng tốt hơn.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Leave

Rời đi

Migrate

Di cư

Travel

Du lịch

Go out

Đi ra ngoài, đi chơi

 

Cảm ơn bạn vì đã đồng hành cùng chúng mình trong suốt bài viết này. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc qua những đường liên hệ chúng mình có ghi lại bên dưới. Chúc bạn luôn may mắn, tự tin và thành công!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !