Leave Over là gì và cấu trúc cụm từ Leave Over trong câu Tiếng Anh

Leave Over là gì? Leave Over có nghĩa là gì? Vai trò của cụm từ Leave Over trong câu? Đặc điểm của cụm từ Leave Over là gì? Cấu trúc áp dụng của Leave Over trong câu tiếng Anh? Sau Leave Over là gì? Làm sao để phát âm đúng chuẩn cụm từ Leave Over trong tiếng Anh?

 

Trong bài viết này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một cụm động từ mới khá phổ biến trong tiếng Anh - Cụm động từ Leave Over. Đây là cụm từ có nghĩa rộng và có tính ứng dụng cao. Tuy nhiên khi sử dụng cụm từ này cũng cần có những lưu ý cụ thể về nghĩa và các trường hợp áp dụng nhằm tránh các sai sót về ngữ pháp. Chúng mình đã hệ thống lại kiến thức và chia nhỏ thành ba phần trong bài viết hôm nay. Mong rằng bạn có thể thu thập được thêm nhiều kiến thức bổ ích và hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng mình để được hỗ trợ và tư vấn bạn nhé!

 

leave over là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Leave Over trong tiếng Anh)

 

1.Leave Over trong tiếng Anh là gì?

 

Nếu bạn tra cứu về động từ Leave Over trên google translate, bạn sẽ nhận được kết quả Leave Over có nghĩa là bỏ qua. Tuy nhiên đây hoàn toàn không phải là nghĩa của cụm từ này. Leave Over là cụm từ được tạo nên từ hai bộ phận chính là động từ Leave - rời đi và giới từ Over - qua. Tuy nhiên Leave Over không phải là một cụm từ có nghĩa trong tiếng Anh. Dạng viết đúng của cụm từ này là Leftover. Đây là một danh từ có nghĩa là thức ăn thừa. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách sử dụng của Leftover trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • You need to put leftovers in the refrigerator.
  • Bạn nên để thức ăn thừa vào tủ lạnh. 
  •  
  • Leftovers can be reused for the next meal.
  • Thức ăn thừa có thể được dùng lại vào bữa ăn tiếp theo.

 

leave over là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Leave Over trong tiếng Anh)

 

Cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của từ Leftover trong tiếng Anh. Leftover được phát âm là /ˈleftəʊvə(r)/ trong cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Đây là từ ghép được tạo thành từ dạng quá khứ của động từ Leave và giới từ over. Leftover là từ có ba âm tiết và trọng âm được đặt tại âm tiết đầu tiên. Bạn cần chú ý một chút đến các phụ âm và trọng âm của từ khi phát âm. Chúng ta rất dễ nhầm trọng âm của từ này thành trọng âm hai. Luyện tập nhiều sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng thành thạo và từ này và ghi nhớ từ vựng tốt hơn.

 

2.Cách dùng và cấu trúc áp dụng của cụm từ Leave Over trong tiếng Anh.

 

Không có cụm từ Leave Over trong tiếng Anh. Nếu tìm kiếm thông tin ở trên internet bạn vẫn sẽ nhận được một vài lớp nghĩa của cụm từ này tuy nhiên nó hoàn toàn không được sử dụng như một động từ. Cấu trúc duy nhất có sự xuất hiện của Leave Over là 

 

Be left over something

 

Đây được định nghĩa tại từ điển Cambridge là một cụm động từ với động từ Leave. Khi sử dụng, cụm từ này được định nghĩa là nếu một lượng tiền hay thức ăn còn dư, nó được giữ lại khi phần còn lại đã được ăn hoặc sử dụng. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách áp dụng của cấu trúc này trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • How much will we have left over once we’ve paid all the suppliers? 
  • Chúng ta sẽ còn lại bao nhiêu sau khi đã thanh toán cho các nhà cung cấp?

 

Tuy nhiên, việc sử dụng cấu trúc be left over something không quá phổ biến và được ưa chuộng nhiều.

 

leave over là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Leave Over trong tiếng Anh)

 

Mặt khác, một cụm từ khác được sử dụng khá phổ biến đó là Leftover. Đây là một từ hoàn chỉnh có vai trò như một danh từ hay một tính từ trong câu. Leftover với dạng danh từ được sử dụng để chỉ thức ăn thừa hay những phần còn sót lại và vẫn có thể sử dụng tiếp. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách dùng của từ này.

 

Ví dụ:

  • You’ve always got good ideas for using up leftovers.
  • Bạn luôn có rất nhiều ý tưởng hay cho việc chế biến lại thức ăn thừa.
  •  
  • There are many leftovers after lunch.
  • Có rất nhiều thức ăn thừa sau bữa trưa.
  •  
  • My mom required me to wash dishes and put leftovers in the refrigerator.
  • Mẹ yêu cầu tôi rửa bát và để đồ ăn thừa vào tủ lạnh.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến cụm động từ Leave Over trong tiếng Anh.

 

Để kết thúc cho bài viết hôm nay, chúng mình đem đến bảng từ vựng một số cụm từ có liên quan đến cụm từ Leave Over trong tiếng Anh. Bảng bao gồm từ và nghĩa của chúng vậy nên vẫn cần tìm hiểu chi tiết hơn về đặc điểm của từ.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Save for last

Để dành đến cuối cùng 

Odds and ends

Mẩu vụn, vật thừa lại

Remain

Đồ ăn dư

Scrap

Sắt vụn

Recycle

Tái chế

Reuse

Tái sử dụng

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ chúng mình trong bài viết này. Theo dõi theo nhiều bài viết khác của chúng mình qua trang web www.studytienganh.vn. Chúc bạn luôn may mắn và tự tin, vui vẻ và thành công!