Phương pháp luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu đạt hiệu quả cao

  Nếu bạn là người mới bắt đầu luyện nghe tiếng Anh thì bài viết này làm bài viết mà bạn đang tìm kiếm. Hãy tham khảo ngay bài viết: Phương pháp luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu đạt hiệu quả cao này ngay nhé!

1. Phương pháp luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu thứ 1: Nghe những bản nghe phù hợp với trình độ của mình

  Bạn cần biết được mình đang ở trình độ nào? Cơ bản hay nâng cao? Bằng cách thử nghe một vài video được chia theo trình độ. Bạn có thể tham khảo các video trên kênh của web Studytienganh.vn để biết mình đang ở trình độ nào. Nếu bạn không thể nghe hiểu gì ở những video trình độ cao, tức là bạn mới chỉ ở mức bắt đầu. Vậy hãy luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu từ những video đó trước. Đừng ép mình phải nghe những nội dung quá tải so với trình độ thực sự. Điều này vừa khiến bạn mệt mỏi mà cũng không đạt được hiệu quả đâu nhé!

(Bạn cần nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu phù hợp với trình độ của mình)

2. Phương pháp luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu thứ 2: Nghe một lần toàn bộ clip

  Trong lần nghe đầu tiên, bạn hãy tắt phụ đề (nếu có) và đừng nhìn vào script. Hãy để đầu óc thư giản thoải mái bởi bạn đang nghe clip thuộc đúng trình độ của mình. Tai bạn sẽ mất một khoảng thời gian ngắn để làm quen với một ngôn ngữ mới. Hãy cố gắng nghe hiểu trước nội dung bạn đang nghe nói về vấn đề gì, nội dung chính là gì, có các nhân vật như thế nào. Ở bước luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu này bạn chưa nên quan tâm đến các từ vựng mình chưa nghe được. Và nên tập trung vào nội dung chính.

3. Phương pháp luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu thứ 3: Nghe lại lần 2, dừng sau mỗi câu để chép lại

  Sau khi đã hiểu các nội dung chính, bạn hãy tua lại đoạn băng và lần này ghi chép lại những gì mình nghe được nhé! Cứ mỗi câu bạn nên dừng lại để ghi. Sẽ có những từ vựng bạn không biết là gì, hãy để trống phần đó. Sau khi hoàn thành, hãy lưu ý căn chỉnh ngữ pháp và đọc lại một phần xem những gì bạn chép lại có đúng với nội dung ban đầu bạn đã nghe hay không. Bạn có thể làm bước này từ 2 – 3 lần nếu muốn chỉnh sửa tốt hơn cho bản tự chép của mình nhé.

4. Phương pháp luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu thứ 4: So sánh với văn bản (script)

  Giờ là lúc bạn mở văn bản ra và đối chiếu với bản ghi chép của mình. Hãy xem những đoạn mình nghe sai và tìm ra nguyên nhân: do bạn không biết từ đó hay bạn phát âm sai. Nếu đó là từ vựng mới, ghi riêng những từ vựng bạn chưa biết ra giấy, tra cách phát âm của chúng và ngữ nghĩa. Sau đó tua lại file nghe xung quanh đoạn đó để ghi nhớ từ vựng. Còn nếu là do cách phát âm chưa chuẩn xác, bạn cũng cần nghe lại và bắt chước theo để tự sửa cách phát âm cho mình. Ở bước luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu này, các kĩ năng nghe, phát âm, từ vựng đều được bổ trợ.

(Luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu bạn cần so sánh với văn bản)

5. Phương pháp luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu thứ 5: Nghe lại video lần cuối với phụ đề hoặc transcript

  Lúc này bạn cần hòa âm thanh và chữ viết làm một. Hãy bật lại file nghe từ đầu đến cuối cùng bản transcript trước mặt. Đây là lúc bạn đối chiếu lại lần nữa, nghe kĩ lại những từ mình chưa biết và những đoạn mình đã nghe sai. Đồng thời một lần nữa hiểu toàn bộ nội dung chính xác của đoạn băng.

  Phương pháp luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu thứ này sẽ giúp bạn cải thiện kĩ năng nghe rất tốt sau 3 – 4 tuần chăm chỉ luyện tập đấy! Nên lưu ý rằng luyện nghe tiếng Anh rất dễ gây chán nản. Mỗi ngày chỉ cần dành 20 – 30 phút cho việc nghe tiếng Anh thôi nhé!

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !