“Narrow Down” là gì và cấu trúc cụm từ “Narrow Down” trong câu Tiếng Anh

“Narrow Down” là gì? “Narrow Down” nghĩa là gì? “Narrow Down” được sử dụng trong những trường hợp nào? Cấu trúc nào được sử dụng đi kèm với cụm từ “Narrow Down” trong tiếng Anh? Những lưu ý khi sử dụng cụm từ “Narrow Down” trong văn nói hay văn viết là gì?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu một cách chi tiết và đầy đủ những từ vựng liên quan đến cụm từ “Narrow Down” trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm hiểu và học tập thông qua những ví dụ  Anh - Việt trực quan cùng hình ảnh sinh động minh họa cho từng kiến thức được truyền tải trong bài viết. Tin chắc rằng sau bài viết này, bạn có thể sử dụng cụm từ “Narrow Down” một cách thành thạo và hiệu quả. Ngoài ra, chúng mình có chia sẻ thêm một số mẹo học tiếng Anh được chúng mình đúc kết lại trong quá trình học tập của bản thân. Mong rằng chúng có thể giúp đỡ được bạn trong con đường học tập của mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc các đường liên kết chúng mình có ghi lại ở cuối web. Luôn sẵn sàng giúp đỡ và đồng hành cùng bạn trên con đường học tập của mình.

 

narrow down là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Narrow Down” trong tiếng Anh)

 

1.“Narrow Down” nghĩa là gì?

 

“Narrow Down” có nghĩa là gì? “Narrow Down” là một cụm động từ trong tiếng Anh (phrasal verb). Được tạo thành từ hai bộ phận chính là động từ Narrow - hẹp và giới từ Down - xuống. Có thể hiểu rằng “Narrow Down” là việc làm giảm, thu hẹp lại các lựa chọn, bỏ dần những lựa chọn từ rất không khả thi đến có thể. Có thể hiểu “Narrow Down” là việc lọc các lựa chọn. Bạn có thể tham khảo thêm sự xuất hiện của cụm từ “Narrow Down” trong tiếng Anh qua các ví dụ sau

 

Ví dụ:

  • You should narrow the choices down to 6 categories.
  • Bạn nên chia những lựa chọn thành 6 đầu mục. 

 

narrow down là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Narrow Down” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm. “Narrow Down” có cách phát âm khá đơn giản. Không có sự khác nhau quá nhiều trong cách phát âm của “Narrow Down” trong ngữ điệu Anh - Anh hay Anh - Mỹ. “Narrow Down” được phát âm là /ˈnærəʊ daʊn/. Đây là cách phát âm duy nhất của cụm từ này. Đôi lúc, “Narrow Down” được phát âm là /ˈnærɒ daʊn/. Bạn cần chú ý để tránh phát âm sai cụm từ này. Tùy theo từng trường hợp bạn có thể phát âm “Narrow Down” với ngữ điệu sao cho phù hợp và truyền tải được đúng ý nghĩa của câu nói. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại phát âm của những từ này qua các tài liệu uy tín. Việc này sẽ giúp bạn chuẩn hóa phát âm của mình nhanh hơn.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ “Narrow Down” trong câu tiếng Anh.

 

“Narrow Down” là một cụm động từ trong tiếng Anh. Chỉ có một cách dùng duy nhất của cụm từ này trong tiếng Anh. Dùng để chỉ việc chia nhỏ những lựa chọn nào đó, phân loại lại hoặc lọc ra những lựa chọn khả thi. Áp dụng theo cấu trúc sau:

 

NARROW something DOWN to something

 

Trong trường hợp  này, something là những danh từ, cụm danh từ. Bạn không thể thay thế cụm từ này bằng cụm doing something. Bạn có thể tham khảo thêm một số ví dụ dưới đây để hiểu thêm về cách sử dụng và áp dụng của cấu trúc này.

 

Ví dụ:

  • She narrowed the choices down to five categories.
  • Cô ấy đã chia những lựa chọn thành 5 đầu mục. 
  •  
  • The doing list may help narrow down the cause of the problem.
  • Danh sách những việc cần làm sẽ giúp bạn hạn chế nguyên nhân gây ra các vấn đề.
  •  
  • They have narrowed down the list to four candidates.
  • Họ đã thu hẹp danh sách danh sách xuống còn 4 ứng cử viên

 

narrow down là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Narrow Down” trong tiếng Anh)

 

Bạn có thể sử dụng cấu trúc NARROW DOWN something thay cho cấu trúc trên vì nó đều cùng một ý nghĩa với nhau. “Narrow Down” có thể được sử dụng trong cả văn nói và văn viết. Bạn có thể đặt thêm nhiều ví dụ để thành thạo hơn cách phát âm của cụm từ này trong các trường hợp cụ thể.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến cụm từ “Narrow Down” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại một số từ có cùng nghĩa hoặc có cùng chủ đề, có liên quan đến cụm từ “Narrow Down” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo tìm kiếm thêm và áp dụng trực tiếp vào trong bài văn, bài viết cũng như bài nói của mình. Hãy chú ý hơn đến cách dùng, cách phát âm cụ thể và những lưu ý khi sử dụng những từ này. Chúng mình đã tổng hợp lại trong bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và tra cứu từ hơn.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Reduce

Giảm

More options

Nhiều lựa chọn hơn

Decrease

Giảm

Filter

Lọc

Selection

Lựa chọn

Advice

Lời khuyên


 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Theo dõi trang web www.studytienganh.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức hơn mỗi ngày bạn nhé. Hãy luôn kiên trì để có thể chiến thắng nhiều đỉnh cao mới. Chúc bạn luôn may mắn, vui vẻ và thành công trong những kế hoạch của mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !