Go Across là gì và cấu trúc cụm từ Go Across trong câu Tiếng Anh

“Go Across” có phải là một cụm từ phổ biến? “Go Across” có phải có nghĩa là băng qua? “Go Across” là gì? Nghĩa của cụm từ “Go Across”? Có bao nhiêu từ đồng nghĩa với “Go Across”? Đi sau “Go Across” là danh từ hay danh động từ? Những lưu ý về cụm từ “Go Across”?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết và đầy đủ nhất những kiến thức tiếng Anh có liên quan đến cụm từ “Go Across”. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này. Chúng mình luôn sẵn sàng giúp bạn giải đáp các câu hỏi và đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục tiếng Anh. Mong rằng sau 3 phần của bài viết này bạn có thể tự tin sử dụng cụm từ “Go Across” một cách hiệu quả và thành thạo. Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng của “Go Across” qua các ví dụ Anh - Việt trong bài viết. Những hình ảnh minh họa sẽ giúp bài viết trực quan và sinh động hơn. Bạn có thể luyện tập theo một số phương pháp trong bài viết để có thể nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình. Hy vọng rằng bài viết này bổ ích. Cùng bước vào những phần đầu của bài viết hôm nay.

 

go across là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Go Across” trong tiếng Anh)

 

1.“Go Across” nghĩa là gì ?

 

“Go Across” là một cụm từ rất quen thuộc với chúng ta. Chắc hẳn với những người học tiếng Anh ai cũng đã ít nhất một lần nghe thấy cụm từ này. Vậy “Go Across” nghĩa là gì? “Go Across” là một cụm động từ phát triển từ động từ Go. Được tạo thành từ hai bộ phận là động từ Go - đi và giới từ Across - qua. Vậy “Go Across” có nghĩa là đi qua? Đúng vậy. “Go Across” được dùng để chỉ việc di chuyển từ một địa điểm này hay một địa điểm khác. Có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng, vai trò cũng như vị trí xuất hiện của “Go Across” trong câu.

 

Ví dụ:

  • The children need to go across to go to school.
  • Những đứa trẻ cần băng qua đường để đến trường. 
  •  
  • We went across the ocean in just three hours.
  • Chúng tôi băng qua biển chỉ với 3 giờ đồng hồ. 

go across là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Go Across” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, không khó để có thể phát âm đúng và chuẩn cụm từ “Go Across” trong tiếng Anh. Được tạo nên từ những từ đơn giản và thường gặp. “Go Across” được phát âm là /ɡəʊ əˈkrɒs/ trong ngữ điệu Anh - Anh và được phát âm là /ɡəʊ əˈkrɔːs/ trong ngữ điệu Anh - Mỹ. Sự khác nhau giữa những từ này chính là cách phát âm âm tiết thứ hai của từ Across. Bạn cần chú ý và ghi nhớ để có thể xử lý đúng trong các bài tập yêu cầu phân biệt ngữ âm. Tùy theo từng câu mà bạn có thể xác định trọng âm của cụm từ sao cho phù hợp. Ngoài ra cũng cần chú ý đến các âm cuối cùng của các từ trong cụm từ. Luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại theo cách phát âm của “Go Across” qua các tài liệu uy tín sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chuẩn hóa phát âm của mình và ghi nhớ từ vựng lâu hơn.

 

2.Cấu trúc và cách dùng cụ thể của cụm từ “Go Across” trong tiếng Anh là gì?

 

“Go Across” được biết đến với với một cách dùng duy nhất. Chỉ việc băng qua đây đó ta sử dụng cấu trúc sau:

 

GO ACROSS something 

 

Trong đó, something thường là các danh từ chỉ cầu, đường,.... Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • Do you need help to go across the stress?
  • Bạn có cần giúp để băng qua đường không?
  •  
  • Going across the stress is dangerous with children.
  • Qua đường thì  nguy hiểm với trẻ nhỏ.

 

go across là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Go Across” trong tiếng Anh)

 

Ngoài ra, để chỉ việc băng qua để đến đâu đó ta sử dụng giới từ “TO”. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • He went across to the opposite place.
  • Anh ấy băng qua đường để đến địa điểm đối diện.
  •  
  • You need to go across this river to the village.
  • Bạn cần băng qua con sông này để đến làng.

 

“Go Across” được sử dụng khá nhiều trong các cuộc hội thoại chỉ đường trong các văn bản giao tiếp. Bạn có thể đặt thêm nhiều từ vựng để thông thạo hơn về cụm từ và cách dùng của “Go Across”.

 

3.Một số cụm từ đồng nghĩa với cụm từ “Go Across” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình có tìm kiếm và tổng hợp lại một số từ vựng có liên quan đến cụm từ “Go Across” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo và trực tiếp áp dụng chúng vào trong bài nói, bài viết của mình. Hãy cố gắng tìm kiếm thêm về cách phát âm và cách dùng cụ thể của mỗi từ dưới đây để tránh trường hợp sử dụng sai hoặc không đúng nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Go ahead

Đi thẳng

Turn left/ right

Rẽ trái/ rẽ phải

Beside

Bên cạnh 

 

Cảm ơn bạn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Hãy luôn kiên trì để có thể thu thập thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé! Chúc bạn luôn may mắn và thành công, vui vẻ trên những chặng đường sắp tới của mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !