Dolce là gì trong giới trẻ, tại sao hay được sử dụng trên Facebook

Chắc hẳn khi lướt mạng xã hội các bạn đã từng nghe tới “phong cách Dolce” đúng không? Vậy trong bài viết này, Studytienganh.vn sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin về “phong cách Dolce là gì” tới các bạn để các bạn hiểu hơn về phong cách này nhé!

 

1. Dolce nghĩa là gì

Nếu bạn là một người yêu thích thời trang thì sẽ không thể không biết đến thương hiệu Dolce & Gabbana. Và từ Dolce chính là xuất phát từ thương hiệu xa xỉ này. 

Đây là nhãn hàng được 2 nhà thiết kế thời trang người Ý nổi tiếng là Domenico Dolce và Stefano Gabbana sáng lập vào năm 1985.

 

 

dolce là gì

( Hình ảnh về phong cách Dolce & Gabbana )

 

 

Vào tháng 10/1992, Dolce & Gabbana đã sản xuất dòng nước hoa đầu tiên và họ còn lấn sân sang cả thị trường đồng hồ vào năm 2000. Với sự phát triển nhanh chóng như vũ bão, Dolce & Gabbana đã hầu như kinh doanh tất cả các mặt hàng thời trang cao cấp, bao gồm cả đồ da, giày dép với quy mô mở rộng ở Ý, Nhật Bản, Pháp, Tây Ban Nha,…

 

Hiện nay, Dolce & Gabbana có 3 dòng sản phẩm chính được phân phối là Dolce & Gabbana, D&G và cuối cùng là D&G Junior. 

Dolce & Gabbana được đánh giá là dòng sản phẩm cao cấp nhất, tập trung vào các thiết kế đắt tiền với các chi tiết sang trọng, coi trọng giá trị lâu dài hơn là sự thay đổi theo mùa, theo xu hướng. Và lẽ dĩ nhiên, dòng sản phẩm này thường được tạo ra bởi các nhà thiết kế nổi tiếng hàng đầu. 

 

Còn D&G là dòng sản phẩm phổ biến hơn và đi đầu trong việc tạo ra các trào lưu trong giới mộ điệu. Vào năm 2005-2006, D&G đã bắt tay hợp tác với Motorola để cho ra đời 1000 chiếc điện thoại phiên bản giới hạn có tên Motorola RAZR V3i. D&G Junior là dòng sản phẩm mới và dành riêng cho trẻ em dưới 15 tuổi.

 

2. Phong cách dolce là gì

Phong cách Dolce là cách gọi dí dỏm, có phần mỉa mai để ám chỉ một số thanh niên đua đòi theo xu hướng thời trang phá cách nhưng không phù hợp. Đặc trưng dễ nhận ra phong cách này là những chiếc mũ lưỡi trai hiệu Dior, áo Gucci, giày lười đỏ Dolce, nhuộm tóc vàng, xanh, quần kaki, jeans rách bó sát, cạp thấp,… Tuy nhiên, đây hầu hết đều là hàng nhái, được gia công nhập về các khu chợ với mức giá chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn.

 

 

dolce là gì

( Hình ảnh về phong cách Dolce ở giới trẻ Việt Nam )

 

 

Phong cách này hiện đang rất thịnh hành ở các bạn trẻ là bạn trai. Mục đích chính khi diện những bộ trang phục theo phong cách Dolce thường là để thể hiện bản thân, khoe mẽ mặc dù thực tế là khá “lố lăng”. Tuy nhiên, có thể nói, việc bắt chước thương hiệu thời trang danh tiếng để làm nổi bật hình tượng cũng không hoàn toàn là tiêu cực. Đây cũng đơn giản chỉ là sở thích của một số bộ phận giới trẻ, chủ yếu là đang trong độ tuổi đi học và không thể chi ra một số tiền quá lớn để sở hữu những thiết kế Dolce hàng thật.

 

Ở Việt Nam, khi nhắc đến thuật ngữ Dolce ở giới trẻ, chúng ta sẽ có thể hình dung ra những hình ảnh của các bạn thanh niên với phong cách ăn mặc được coi là trẻ trâu. Phong cách Dolce trẻ trâu biểu hiện ở những bộ trang phục phá cách nhưng không phù hợp.

Các bạn trẻ ăn vận những bộ quần áo khác người, trông có vẻ xa xỉ nhưng thực sự không phù hợp với hoàn cảnh, điển hình là áo sói trẻ trâu, quần Jeans phá cách.

 

Mặc dù sự bắt chước thương hiệu thời trang xa xỉ để đánh bóng hay làm nổi bật bản thân nhưng phong cách Dolce thực sự không hoàn toàn xấu hay tiêu cực. Đây chỉ là sở thích của một bộ phận giới trẻ nên cũng nhanh chóng trở thành một trào lưu được hưởng ứng mạnh mẽ.

 

3. Tại sao Dolce hay được sử dụng trên Facebook

Trên Facebook, có lẽ chúng ta đã bắt gặp một bài đăng của bạn bè hay trên một diễn đàn nào đó có nhắc đến từ Dolce. Dolce được sử dụng trên Facebook thường được sử dụng như một thuật ngữ để chỉ những bạn trẻ có phong cách thời trang Dolce nhưng là hàng nhái.

 

Sở dĩ gọi phong cách Dolce trẻ trâu là vì những biểu hiện của phong cách thời trang này trên thực tế đã bị hiểu sai. Thực tế, phong cách thời trang Dolce cao cấp và sành điệu, khác xa với phong cách mà chúng ta tìm hiểu ở phần Dolce là gì trên Facebook.

 

Tuy nhiên khi đến với Việt Nam, phong cách này đã trở thành trào lưu ăn mặc những quần áo hay phụ kiện nhái, mang nhãn mác của Dolce nhưng trông rất quê mùa và không phù hợp.

 

Đa số những người theo phong cách này là những bạn thanh niên muốn thể hiện cái tôi của mình, thể hiện độ chất chơi thông qua trang phục và vẻ bề ngoài. Vậy nên đa số chúng ta mới cho rằng đây là phong cách trẻ trâu.

 

4. Một số hình ảnh phong cách dolce trẻ trâu

Dưới đây là một số hình ảnh bạn trẻ Việt Nam với những phong cách Dolce trẻ trâu, hãy theo dõi những hình ảnh dưới đây để có cho mình những hình ảnh chân thật nhất nhé!

 

 

dolce là gì

( Hình ảnh một số bạn trẻ với phong cách Dolce )

 

 

dolce là gì

( Hình ảnh bạn trẻ Việt Nam với phong cách Dolce )

 

 

dolce là gì

( Hình ảnh bạn trẻ Việt Nam với phong cách Dolce )

 


dolce là gì

 ( Hình ảnh nhóm bạn trẻ Việt Nam với phong cách Dolce )

 

 

dolce là gì

( Hình ảnh nhóm bạn trẻ Việt Nam với phong cách Dolce )

 

 

Trên đây là những thông tin về phong cách Dolce là gì để gửi tới các bạn. Đây là phong cách ăn mặc không thực sự nghiêm túc, vậy Studytienganh.vn mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu về phong cách này và có thể lựa chọn cho mình những phong cách ăn mặc khác nhé!

 



HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !