Các cách trả lời "How Many Peoples are there in your family" chuẩn nhất

Bạn đã bao giờ gặp phải câu hỏi  "How Many Peoples are there in your family?" trong khi học Tiếng Anh chưa? Tuy đơn giản nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết cách trả lời câu hỏi này. Vậy ý nghĩa của câu hỏi  "How Many Peoples are there in your family" và các trả lời câu hỏi này như thế nào? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn ý nghĩa và cách trả lời cho câu hỏi  "How Many Peoples are there in your family" này nhé.

 

1. Giải thích ý nghĩa

Câu hỏi "How Many Peoples are there in your family?" trong tiếng Anh có nghĩa là có bao nhiêu người trong gia đình của bạn, tức là khi nhận được câu hỏi này thì người hỏi sẽ muốn biết số lượng thành viên trong gia đình của người bị hỏi là bao nhiêu. 

 

 

how many peoples are there in your family

"How Many People are there in your family?" 

 

 

Câu hỏi  "How Many Peoples are there in your family" với từ để hỏi là How many có nghĩa là hỏi về số lượng với danh từ đếm được, People là danh từ chỉ người, đếm được, are là động từ tobe.

Đây chính là một trong những câu hỏi phổ biến và quen thuộc khi các bạn muốn làm quen một ai đó, khi các bạn đi phỏng vấn xin việc,...

 

 

2. Một số cách trả lời

Để trả lời cho câu hỏi "How Many Peoples are there in your family" thì cũng có nhiều cách trả lời, từ cách trả lời đơn giản, sơ sài đến cách trả lời chi tiết hơn. Các bạn có thể tham khảo một số cách trả lời như sau:

 

Cách thứ nhất: Đây là cách trả lời đơn giản nhất và thường được sử dụng trong cuộc giao tiếp thân mật. Các bạn chỉ cần trả lời luôn về số lượng thành viên có trong gia đình của mình với các số đếm. Ví dụ như: two, three, four, five, six, seven, eight, nine, ten,.....hay các bạn có thể trả lời thành một câu hoàn chỉnh đó là: There are + số lượng (two, three, four, five, six, seven, eight,..) in my family.

 

 

how many peoples are there in your family

Cách trả lời cho câu hỏi "How Many People are there in your family" 

 

 

Cách thứ hai: Các bạn có thể trả lời số lượng và sau đó nêu ra các thành viên trong gia đình. Ví dụ các bạn có thể trả lời câu  hỏi này như sau:

  • There are four people in my family. They are my father, my mother, my sister/my brother and me.

 

Cách thứ ba: là các bạn có thể trả lời số lượng, nêu các thành viên trong gia đình và nêu rõ tên, tuổi và nghề nghiệp của từng người. 

  • Ví dụ như sau: There are four people in my family. They are my father, my mother, my brother and me. My father is Tai, he is 49 years old. He is a doctor. My mother’s name is Thu. She is a teacher. My brother’s name is Tung, he is 19 years old. He is a 2nd-year student at Hanoi university of industry. 

 

Trong ba cách trả lời trên thì các bạn có thể sử dụng cách nào cũng được. Tuy nhiên đối với từng trường hợp và hoàn cảnh giao tiếp hoặc đối với từng đối tượng cụ thể thì các bạn hãy chọn cách trả lời sao cho phù hợp nhất. 

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã có thể nắm rõ được ý nghĩa của câu hỏi "How Many Peoples are there in your family" và các cách trả lời chuẩn nhất. Mình hy vọng rằng những chia sẻ của mình sẽ hữu ích và bổ ích đối với các bạn để các bạn sẽ hiểu thêm những kiến thức về Tiếng Anh. Nếu có thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan về bài viết này của mình thì các bạn có thể liên hệ với mình qua website này nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và hẹn các bạn ở các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn học tập tốt nhé.