Những nhân vật truyền thuyết Việt Nam nào xuất hiện trong game online?

 

Nhân vật truyền thuyết Việt Nam nào đã xuất hiện trong những tự game online? Hãy cùng tìm hiểu những vị anh hùng lịch sử dũng cảm, tài trí đó ngay dưới đây nhé!

 

1. Lạc Long Quân

 

nhân vật trong truyền thuyết việt nam

Lạc Long Quân

 

Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới có bề dày lịch sử hơn 2000 năm, đã hình thành nên một kho tàng văn hóa dân tộc vô cùng đa dạng và lâu đời. Nhiều tác phẩm đã được cộng đồng quốc tế công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 

Với một số lượng lớn các câu chuyện thần thoại, cổ tích và truyền thuyết từ 54 dân tộc, không thiếu hình ảnh nhân vật để đưa vào trò chơi. Nhưng ai mới là nhân vật sáng giá vừa đáp ứng được tiêu chí phổ biến, khác biệt lại vừa mang tinh thần dân tộc? Một trong những câu trả lời phải kể đến là Lạc Long Quân.

 

Lạc Long Quân hay còn gọi là Sùng Lãm, là một vị vua huyền thoại của Việt Nam. Kinh Dương Vương Lộc Tục là cha, mẹ là Thần Long, là con gái của Động Đình Quân, theo Đại Việt Sử Ký Toàn Thư. Lạc Long Quân được coi là vị vua đầu tiên Xích Quỷ trước nhà nước Văn Lang.

 

Có một câu chuyện dân gian về Lạc Long Quân và Âu Cơ, tương truyền là tổ tiên của người Việt trước thời các vua Hùng. Lạc Long Quân là rồng biển, còn Âu Cơ là tiên nữ sống ở trần gian. Họ gặp nhau trên núi và sống cùng nhau. Sau một năm sinh, Âu Cơ đã sinh ra một bọc trăm trứng là nguồn gốc người Việt sau này.

 

2. Thánh Gióng

 

nhân vật trong truyền thuyết việt nam

Thánh Gióng 

 

Thánh Gióng là Phù Đổng Thiên Vương, còn gọi là Sóc Thiên Vương, hay Thánh Gióng, là một nhân vật trong truyền thuyết Việt Nam và là một trong bốn vị thánh được mệnh danh là tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Ông được coi là biểu tượng của tinh thần chống ngoại xâm và sức mạnh của tuổi trẻ.

 

Đã có vô số cuộc chiến tranh trong lịch sử Việt Nam khiến nhân dân khốn khổ, nhưng những hình ảnh chiến đấu này ít được nhắc đến trong dân gian. Thánh Gióng là hình tượng “Chiến thần” đầu tiên của người Việt, đại diện cho khát vọng đánh tan quân xâm lược từ ngàn xưa đến nay.

 

3. An Dương Vương

 

nhân vật trong truyền thuyết việt nam

An Dương Vương

 

Ông tên thật là Thục Phán, là vị vua có công lập ra nước Âu Lạc và là vị vua duy nhất cai trị nhà nước này. Sau nhà nước Văn Lang đầu tiên của các vua Hùng, Âu Lạc là nhà nước thứ hai trong lịch sử Việt Nam. Nhân vật này mới đây đã được đưa vào game Huyết Chiến Thiên Hạ do Việt Nam sản xuất.

 

Khi lãnh đạo nhân dân ta dời đô xây thành và đánh giặc, An Dương Vương là một trong những vị anh hùng mưu trí, tài tình. Khi lên ngôi vua, ông quyết định đặt Phong Khê làm kinh đô. Nhiều người bất ngờ trước sự dứt khoát của ông vì hiện tại dân tình ổn định. không tìm được lý do dời đô. Tuy nhiên, An Dương Vương đã sử dụng sự nhạy bén của mình để nhắm Phong Khê là vị trí trung tâm. Vị trí này là cửa ngõ tương lai thuận lợi cho sự hội nhập và phát triển của đất nước.

 

Không chỉ khiến người đời khâm phục tài trí trị quốc, mà khi kẻ thù nghe đến tên An Dương Vương cũng phải cúi đầu sợ hãi. Điển hình nhất là trận chiến với Triệu Đà, trong đó có nỏ thần bắn hàng vạn mũi tên xuyên giáp địch, khiến quân địch phải bỏ chạy. Điều này càng làm tăng lòng tin của mọi người đối với vị minh quân này.

 

Trên đây là những nhân vật truyền thuyết Việt Nam xuất hiện trong game online mà studytienganh đã tìm hiểu và tổng hợp lại. Chúc các bạn có những phút giây thư giãn và vui vẻ. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo của studytienganh!

 

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !