Down To là gì và cấu trúc cụm từ Down To trong câu Tiếng Anh

“Down To” nghĩa là gì? “Down To” là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ “Down To” trong tiếng Anh? Cách sử dụng và những trường hợp có thể sử dụng cụm từ “Down To” là gì? “Down To” là động từ hay danh từ? Có thể sử dụng “Down To” như một liên từ không? Cách phát âm của “Down To” là gì?

 

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tất cả những kiến thức có liên quan đến cụm từ “Down To” trong tiếng Anh. Trả lời tất cả câu hỏi và thắc mắc của bạn về các vấn đề có liên quan đến cụm từ này từ cách phát âm cho đến cách dùng và cấu trúc đi kèm cụ thể. Chắc rằng sau bài viết này bạn có thể tự tin sử dụng cụm từ “Down To” một cách thành thạo và hiệu quả. Để bài viết sinh động và trực quan hơn chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ minh họa và hình ảnh. Bạn có thể luyện tập theo một số mẹo học tiếng Anh cụ thể mà chúng mình chia sẻ trong bài viết này để nhanh chóng cải thiện kỹ năng và kết quả. Hãy mạnh dạn đặt câu hỏi cho chúng mình bằng cách liên hệ trực tiếp qua trang web này. Chúng mình luôn sẵn sàng giúp đỡ và đồng hành cùng bạn trong quá trình chinh phục tiếng Anh. Bài viết được chia làm ba phần để đảm bảo tính logic và dễ hiểu. Cùng bước vào phần đầu tiên trong bài viết hôm nay.

 

down to là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Down To” trong tiếng Anh)

 

1.“Down To” nghĩa là gì?

 

“Down To” có nghĩa là gì? Chắc hẳn ai cũng biết đến từ DOWN và giới từ TO. Tuy nhiên khi hai từ này ghép lại và tạo thành cụm từ “Down To” thì không phải ai cũng có thể sử dụng đúng. “Down To” là một cụm từ trong tiếng Anh. “Down To” có nghĩa là làm việc một cách nghiêm túc. Tuy nhiên có rất nhiều cấu trúc với cụm từ này lại cho thấy những lớp nghĩa riêng biệt. Bạn có thể tham khảo thêm tại phần hai. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hình dung hơn về cách dùng cũng như vị trí của “Down To” trong câu tiếng Anh cụ thể.

 

Ví dụ:

  • I find it extremely difficult to get down to doing any revision for these examinations. 
  • Tôi thấy khó để có thể ôn tập một cách nghiêm túc cho những kỳ thi này. 

 

down to là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Down To” trong tiếng Anh)

 

 /daʊn tu/ là cách phát âm của cụm từ “Down To” trong tiếng Anh. Không có để có thể phát âm đúng và chuẩn cụm từ này. Đó cũng là cách phát âm duy nhất của cụm từ “Down To” trong tiếng Anh. Không có sự khác nhau trong ngữ điệu Anh - Anh hay Anh - Mỹ. Cụm từ này không có các âm kết thúc nên bạn chỉ cần để ý phát âm sao cho tròn tiếng, đủ trường của từ cũng như cường độc của từng âm. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại phát âm của chúng qua các nguồn uy tín. Như vậy bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình hơn cũng như có thể nhớ được từ và nghĩ của từ nhanh hơn.

 

2.Cấu trúc và cách dùng cụm từ “Down To” trong câu tiếng Anh.

 

“Down To” gắn liền với thành ngữ BE down to something. Cấu trúc cụ thể đi kèm với thành ngữ này như sau:

 

Be down to somebody

 

Cấu trúc này được dùng để chỉ có trách nhiệm với một ai đó. Thường được dùng trong các văn nói hằng ngày. Trong văn viết bạn có thể dùng cấu trúc be in charge of hay responsibility. 

 

Ví dụ:

  • It’s down to you to check the report.
  • Bạn có trách nhiệm phải kiểm tra lại báo cáo.

 

down to là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Down To” trong tiếng Anh)

 

Cấu trúc thứ hai với Be down to chính là 

 

Be down to something 

 

Cách dùng này được dùng để chỉ việc gây ra bởi một lý do nào đó cụ thể hoặc chỉ có một chút ít tiền còn sót lại. Tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • She claimed her problems were down to the media.
  • Cô ấy đổi lỗi vấn đề này là thuộc về phương tiện. 
  •  
  • I'm down to my last dollar.
  • Tôi chỉ còn lại một đô la cuối cùng. 

 

Ngoài ra, “Down To” còn xuất hiện trong nhiều cụm từ khác ngoài cấu trúc này. Bạn có thể tham khảo thêm tại phần 3 của bài viết hôm nay.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến cụm từ “Down To” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại một số cụm  từ có liên quan hoặc đồng nghĩa với “Down To” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm trong bảng dưới đây để áp dụng trực tiếp vào trong các bài đọc, bài viết hay bài nói của mình. Chúng mình đã hệ thống dưới dạng bảng để bạn có thể tiện theo dõi và tìm kiếm từ ngữ. Cùng tham khảo bảng dưới đây.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Down to the earth

Thiết thực, hợp lý và thân thiện. 

Get down to 

Ôn tập nghiêm túc

Down to the last/ smallest/ final

bao gồm cả những chi tiết nhỏ nhất.

 

Hy vọng bài viết này bổ ích, bạn có thể thu thập nhiều kiến thức thú vị từ đây. Theo dõi chúng mình để có thể cập nhật thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé! Chúc bạn luôn vui vẻ, thành công và tự tin trên những chặng đường sắp tới. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !