"Phó Phòng Đào Tạo" Tiếng Anh là gì: Cách viết, Ví dụ

 “Phó Phòng Đào Tạo” là gì? Trong tiếng Anh từ nào được dùng để chỉ "Phó Phòng Đào Tạo"? Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức thú vị nhất liên quan đến "Phó Phòng Đào Tạo" và những từ vựng tiếng Anh liên quan đến nó. Hy vọng bài viết hôm nay bổ ích và có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình học tiếng Anh của mình. 

1. "Phó Phòng Đào Tạo" tiếng Anh là gì? 

Trước hết, chúng ta sẽ tìm hiểu một vài kiến thức liên quan đến "Phó Phòng Đào Tạo". Đây là một chức vụ trong một công ty, tổ chức, trung tâm làm trong lĩnh vực giáo dục. Người này có nhiệm vụ định ra những kế hoạch định kỳ cho hoạt động giáo dục của tổ chức. Đảm bảo các hoạt động được diễn ra bình thường. Đưa ra kế hoạch hoạt động phù hợp với các yêu cầu của bộ giáo dục. Có thể nói, đây là một chức vụ rất quan trọng trong một cơ quan giáo dục. Chúng ta có thể thấy các chức vụ này tại các phòng giáo dục và đào tạo (cấp huyện), tại các trung tâm giáo dục hay tại các trường đại học, cao đẳng,...

 

Phó phòng đào tạo tiếng Anh là gì?

(Hình ảnh minh họa chức vụ “Phó phòng Đào tạo”)

 

Quay trở lại với nội dung chính hôm nay, "Phó Phòng Đào Tạo" hay còn gọi là “Phó trưởng phòng Đào Tạo” trong tiếng Anh là gì? Tại các quốc gia dùng tiếng Anh, họ thường sử dụng cụm từ DEPUTY HEAD OF TRAINING để chỉ chức vụ tương đương. 

 

Có thể hiểu rằng trong cụm từ trên:

  • TRAINING: phòng Đào TẠO

  • DEPUTY HEAD: Phó phòng/ Phó trưởng phòng.

 

Ví dụ: 

  • He is the DEPUTY HEAD OF TRAINING.
  • (Anh ấy là phó trưởng phòng đào tạo.)

 

Không nên dịch quá cắt nghĩa cụm từ này vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến nghĩa tổng thể của cả cụm từ. Không chỉ với cụm này mà còn với nhiều cụm từ khác trong tiếng Anh. Mặt khác, đôi khi việc dịch cắt nghĩa từng từ sẽ khiến bạn hiểu sai nghĩa vốn có của nó. Cách tốt nhất là vẫn nên tra cứu từ điển hoặc trên các trang web uy tín trên internet với những cụm từ này. 

 

2.Thông tin chi tiết từ vựng.

 

Phó phòng đào tạo tiếng Anh là gì?
(Hình ảnh minh họa DEPUTY HEAD OF TRAINING)

 

Trong phần này, chúng mình sẽ giới thiệu đến các bạn những thông tin chi tiết nhất về cách phát âm của cụm từ DEPUTY HEAD OF TRAINING ( Phó trưởng phòng đào tạo).

 

Trước hết, cùng tìm hiểu cách phát âm của DEPUTY. Theo từ điển Oxford, DEPUTY có phát âm là /ˈdepjuti/. Không có sự khác nhau giữa phát âm của từ này trong ngữ điệu Anh - Anh hay Anh - Mỹ. Từ này thường được hiểu nhầm là có trọng âm ở âm tiết thứ 2. Vậy nên bạn cần chú ý đến trọng âm 1 của nó và cách phát âm âm tiết đầu tiên sao cho đúng và chuẩn.

 

HEAD OF là một từ quá quen thuộc với những người học tiếng Anh. Chúng có phát âm là /hed əv/. Trong cụm này, chúng ta nên dùng dạng nhẹ của OF. Vì nó không quá có tính nhấn mạnh và ảnh hưởng lớn đến nghĩa chung của từ.

 

TRAINING là từ kết thúc của cụm từ này và có phát âm là /ˈtreɪnɪŋ/. Cả trong ngữ điệu Anh - Anh hay Anh - Mỹ từ này đều có phát âm như vậy. Từ này khá đơn giản. Bạn chỉ cần luyện tập thật nhiều để có thể phát âm thật chuẩn từ này. 

 

Phó phòng đào tạo tiếng Anh là gì?
(Hình ảnh minh họa DEPUTY HEAD OF TRAINING)

 

Tổng hợp lại, DEPUTY HEAD OF TRAINING có phát âm là /ˈdepjuti hed əv ˈtreɪnɪŋ/. Bạn có thể đọc nối âm giữa từ HEAD và OF để có ngữ điệu tự nhiên hơn và có thể ghi điểm cao hơn trong mắt ban giám khảo. 

 

3. Từ vựng tiếng Anh khác liên quan

 

Trong phần này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một vài từ vựng có liên quan đến DEPUTY HEAD OF TRAINING. Bạn có thể note lại và tạo nên một chùm từ vựng liên quan đến công việc và văn phòng. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn có thêm vốn từ vựng khi nói về chủ đề này trong các bài thi của mình. 

 

Phó phòng đào tạo tiếng Anh là gì?
(Hình ảnh minh họa)

 

Chúng mình đã tổng hợp thành bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng theo dõi cũng như tham khảo:

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Training department

Phòng đào tạo

Head of training

Trưởng phòng đào tạo

Specialist training

Chuyên viên phòng sáng tạo

Plan

Kế hoạch

Manage

Quản lý

 

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm thêm nhiều từ vựng khác cùng chủ đề này. Chúng có thể được áp dụng trong các bài nói, bài viết miêu tả ước mơ tương lai hay miêu tả công việc hiện tại của bạn. Tham khảo thêm về chúng qua các clip, video trên youtube, internet…. Nó sẽ giúp bạn có thể luyện tập thêm về ngữ điệu, cách phát âm,... Bạn cũng có thể thu thập thêm nhiều cấu trúc hay và tự nhiên và nâng cao phản xạ với tiếng Anh của mình. Luyện tập nhiều là cách duy nhất để bạn có thể thành thạo và nâng cao khả năng phát âm, luyện tập của mình. 

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Hy vọng bài viết này giúp ích được cho bạn trong quá trình chinh phục tiếng Anh của mình. 

 

Chúc bạn luôn may mắn và thành công!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !