"Lập Trình Viên" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

"Lập Trình Viên" là gì? "Lập Trình Viên" trong tiếng Anh là gì? Có bao nhiêu từ được sử dụng để chỉ "Lập Trình Viên" trong tiếng Anh? "Lập Trình Viên" phát âm tiếng Anh như thế nào? Cần lưu ý những gì khi sử dụng từ vựng "Lập Trình Viên" trong tiếng Anh? 

 

"Lập Trình Viên" là một công việc vô cùng “hot” và là ước mơ của nhiều bạn trẻ ngày nay. Cùng với sự phát triển của công nghệ số, thời đại của các "Lập Trình Viên" ngày càng huy hoàng và phát triển. Những chủ đề về ước mơ và công nghệ cũng là chủ đề kinh điển trong các bài thi tiếng Anh lớn. Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn các thông tin về từ vựng chỉ "Lập Trình Viên" trong tiếng Anh. Trang bị kiến thức giúp bạn có thể sử dụng từ vựng "Lập Trình Viên" thành thạo và hiệu quả. Mong rằng bạn sẽ thu thập thêm được nhiều kiến thức bổ ích và thú vị trong bài viết này. Cùng tìm hiểu ngay những phần kiến thức đầu tiên trong bài viết hôm nay!

 

lập trình viên tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Lập Trình Viên" trong tiếng Anh)

 

1."Lập Trình Viên" trong tiếng Anh là gì?


Trong tiếng Anh chúng ta có động từ lập trình là program vậy "Lập Trình Viên" là gì? Teach là dạy, giáo viên là teacher, design là thiết kế thì designer là nhà thiết kế,... áp dụng theo nguyên tắc đó. Trong tiếng Anh, "Lập Trình Viên" là programmer. Đây là một danh từ chỉ người trong tiếng Anh. Ở dạng đếm được. Tham khảo thêm một số ví dụ dưới đây để hiểu hơn về vai trò của "Lập Trình Viên" trong tiếng Anh nhé!

 

Ví dụ:

  • I wish I can become a programmer in the future. 
  • Tôi ước rằng tôi có thể trở thành một lập trình viên trong tương lai.
  •  
  • After graduating from university, I will work as a programmer.
  • Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi sẽ làm việc như một lập trình viên.

 

lập trình viên tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Lập Trình Viên" trong tiếng Anh)

 

Có rất nhiều từ được sử dụng để chỉ "Lập Trình Viên" trong tiếng Anh. Có thể sử dụng một số từ khác như coder hay developer,.. Chúng đều có cùng một nghĩa với nhau chỉ "Lập Trình Viên" trong tiếng Anh. Tuy nhiên chúng cũng có những sự khác biệt nhất định mà bạn cần chú ý. Vai trò của mỗi người trong công việc lại khác nhau. Bạn có thể tự tìm hiểu cụ thể hơn về chủ đề này.

 

Ví dụ:

  • My company has 20 programmers.
  • Công ty tôi có 20 lập trình viên. 
  •  
  • To become a programmer, you should be good at informatics.
  • Để trở thành một lập trình viên, bạn cần phải giỏi tin học.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ "Lập Trình Viên" trong câu tiếng Anh.

 

Đầu tiên, cùng tìm hiểu về cách phát âm của từ vựng chỉ "Lập Trình Viên" trong tiếng Anh. Có cấu trúc đơn giản, quen thuộc nên không khó để bạn có thể phát âm được từ programmer trong tiếng Anh. Programmer được phát âm là /ˈprəʊɡræmə(r)/. Đây là cách phát âm duy nhất của từ này. Không có sự khác nhau trong cách phát âm của programmer trong ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. 

 

Programmer là từ có ba âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Khác với những từ chỉ nghề nghiệp khác như teacher hay doctor, Programmer có trọng âm đầu tiên. Chúng ta hay nhầm trọng âm của từ này sang âm tiết thứ hai. Hãy cẩn thận và chú ý điều này khi phát âm nhé. Cùng luyện tập thật nhiều về cách phát âm của từ này. Nghe và lặp lại phát âm của programmer qua một số tài liệu uy tín sẽ giúp bạn nhanh chóng chuẩn hóa phát âm và ghi nhớ từ vựng tốt hơn.

 

lập trình viên tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Lập Trình Viên" trong tiếng Anh)

 

"Lập Trình Viên" - programmer chỉ có một cách sử dụng duy nhất trong từ điển Oxford. Được dịch một cách sát nghĩa, Programmer có nghĩa là người viết nên các chương trình máy tính. Là một danh từ đếm được, chỉ nghề nghiệp trong tiếng Anh. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng của từ vựng "Lập Trình Viên" trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • Can I get job details for a programmer position?
  • Tôi có thể có chi tiết công việc cho vị trí lập trình viên không?
  •  
  • What’s the difference between a programmer and techiniancans?
  • Sự khác nhau giữa một lập trình viên và một kỹ thuật viên là gì?

 

Khi sử dụng danh từ programmer bạn có thể áp dụng hoàn toàn các quy tắc thông thường khác. Nhớ lưu ý đến lỗi ngữ pháp cơ bản để tránh các lỗi sai không cần thiết. Đặc biệt cân nhắc kỹ khi sử dụng mạo từ the hay a.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến cụm từ "Lập Trình Viên" trong tiếng Anh.

 

Kết thúc bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng có cùng chủ đề với “Lập Trình Viên” trong tiếng Anh. Bảng dưới đây bao gồm từ và nghĩa của chúng, mời bạn cùng tham khảo.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Technology

Công nghệ

Informatics

Tin học

Program

Chương trình/ lập trình

Technicians

Kỹ thuật viên 

Digital

Kỹ thuật số

Software

Phần mềm

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và theo dõi bài viết này của chúng mình. Ủng hộ thêm nhiều bài viết khác của chúng mình tại www.studytienganh.vn nhé! Chúc bạn mãi thành công và phát triển. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !