[Văn 8] Một số mẫu thuyết trình về món pizza

Thuyết trình về pizza là một trong những chủ đề quen thuộc trong ngữ văn 8. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số mẫu thuyết trình về món pizza một cách đơn giản nhất nhé.

 

1. Mẫu thuyết trình về món pizza

Một số mẫu thuyết trình về món pizza, các bạn có thể tham khảo nhé.

 

Mẫu 1:

 

  • Đối với những ai may mắn được đi một chuyến du lịch đến Mỹ, chắc hẳn đã được thưởng thức món ăn với được xem là dẫn dã. Vô cùng quen thuộc với người dân ở Mỹ là món bánh Pizza. Món ăn này chắc không chỉ phổ biến tại Mỹ, nổi tiếng nhất và là quê hương của Pizza thì chúng ta không thể không nhắc tới nước Ý. Tuy nhiên Mỹ cũng được coi là quê hương thứ hai của món ăn này. Bởi món Pizza được đông đảo người Mỹ chọn làm món ăn dẫn dã, quen thuộc. Pizza du nhập vào Italy lần đầu tiên dưới hình dạng là một chiếc bánh mì hình tròn và dẹt với mức giá khá rẻ được bán rất nhiều trên đường phố dành cho người nghèo. Những chiếc bánh Pizza đầu tiên có hình dáng và hương vị như ngày nay ra đời vào năm 1889 để phục vụ nữ hoàng Margherita Teresa Giovanni khi bà đến thăm Napoli. Nguyên liệu chiếc bánh này bao gồm phomai mozzarella, sốt cà chua và lá húng quế tượng trưng cho màu sắc có trên quốc kỳ của đất nước này. Từ đó bánh pizza nhanh chóng được yêu thích và người đầu bếp đầu tiên làm ra nó đã đặt theo tên của nữ hoàng – pizza Margherita. Pizza cũng được phổ biến như món bánh mì tại Việt Nam vậy. 

 

thuyết trình về pizza

Mẫu thuyết trình về món pizza

 

Mẫu 2:

 

  • Món pizza là một trong những các món nổi tiếng nhất với nhiều quốc gia trên thế giới.Món ăn được nhiều người yêu thích.Giá thành tuỳ theo loại.pizza phổ biến nhất là trong các nhà hàng 5*,nhà hàng thượng lưu.Ngoài ra pizza cũng được chọn hàng đầu trong các món mà trẻ em yêu thích.Có rất nhiều hương vị,đặc biệt không thể thiếu đó chính là phô mai,trộn lẫn với những gia vị thơm ngon cùng với xúc xích,một ích rau quả,nấm...rất nhiều.Những thứ đó hòa lẫn với nhau đã thành một món pizza. Nấu món này rất khó nhưng tập luyện hàng ngày sẽ quen với cách nấu.Pizza được bầu chọn cho các cuộc thi luyện nấu ăn ngon và cũng là một trong những món hot nhất của giới trẻ hiện nay.

 

2. Mẫu thuyết trình về cách làm món pizza

Để có thể làm món pizza thì trước tiên chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau 400gram cà chua chín, 60ml (4 thìa canh) tương cà Ketchup, 1 củ hành tây (khoảng 50 gram), 1 nhánh cần tây (không bắt buộc), 4-5 tép tỏi (hoặc 2 tép tỏi to nếu là tỏi của nước ngoài) (khoảng 5gram), 2 thìa cafe Oregano khô, 2 thìa cafe Basil khô, 2/3 thìa canh đường, 1 thìa cafe muối, 1 nhúm nhỏ tiêu xay, 2 thìa canh bơ nhạt (unsalted butter).

 

Tiếp theo chúng ta hãy chế biến nguyên liệu: Cà chua dùng dao nhọn khía vài đường trên vỏ, nhúng cà chua vào nước sôi khoảng 1 phút, lớp vỏ cà chua sẽ bong ra, bóc rất dễ. Sau khi bóc vỏ thì bổ làm đôi hoặc bốn, bỏ ruột, thái hạt lựu phần thịt cà chua, hành tây bóc vỏ, băm nhỏ, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ, cần tây băm nhỏ. 

 

 

thuyết trình về pizza

Thuyết trình cách làm món pizza

 

 

Bước tiếp theo chúng ta hãy bắc chảo lên bếp, để lửa gần to nhất. Cho bơ vào chảo. Khi bơ vừa chảy hết thì cho hành tây và cần tây (nếu dùng cần tây) vào, hạ lửa vừa. Xào hành tây trong khoảng 2-3 phút, đến khi dậy mùi thơm và hành mềm. Cho cà chua, ketchup và tỏi vào, chuyển lửa to, đảo đều đến khi cà chua nhuyễn (có thể sẽ cần cho thêm ít nước nếu hỗn hợp trong chảo quá khô).

 

Sau đó chúng ta nêm muối, đường cho vừa ăn. Sốt sẽ có vị chua nhẹ, mặn vừa và hơi có một chút ngọt. Cho Oregano và Basil. Khuấy đều rồi hạ lửa nhỏ, để hé vung, đun liu riu, thi thoảng quấy đều. Đun khoảng 20 phút, đến khi hỗn hợp mềm nhuyễn và hơi sệt là được. Các bạn cũng có thể dùng máy xay để xay sốt cho nhuyễn mịn hẳn, mình thì không xay vì thấy như thế này là rất ổn rồi. Để sốt nguội rồi dùng hoặc cất đi.

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về một số mẫu thuyết trình về pizza. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !