Drive By là gì và cấu trúc cụm từ Drive By trong câu Tiếng Anh

Trong giao tiếp hằng ngày, chúng ta cần sử dụng rất nhiều từ khác nhau để cuộc giao tiếp trở nên thuận tiện hơn. Điều này khiến những người mới bắt đầu học sẽ trở nên bối rối không biết nên dùng từ gì khi giao tiếp cần sử dụng và khá phức tạp và cũng như không biết diễn đạt như nào cho đúng. Do đó, để nói được thuận lợi và chính xác ta cần phải rèn luyện từ vựng một cách đúng nhất và cũng như phải đọc đi đọc lại nhiều lần để nhớ và tạo ra phản xạ khi giao tiếp. Học một mình thì không có động lực cũng như khó hiểu hôm nay hãy cùng với StudyTiengAnh, học một từ thường được dùng là Drive-by nhé. Chúng ta sẽ được học với những ví dụ cụ thể và cũng như cách dùng từ đó trong câu với những sự giúp đỡ từ ví dụ chắc chắn bạn sẽ học được từ mới!!!

 

drive by

drive by trong tiếng Anh

 

1. “Drive by” trong tiếng Anh là gì?

Drive-by

 

Cách phát âm: /ˈDraɪv baɪ/

 

Loại từ: tính từ

 

Định nghĩa:

Drive-by: từ được dùng để nói về tình huống ai đó bị bắn từ một chiếc xe đi ngang qua.

 

  • Last night, a man was killed in a drive-by shooting. I only saw it when it was reported in the newspaper and the video was leaked all over social media. I feel like this is in the movies.
  • Tối hôm qua, có một người đàn ông chết do bị bắn từ một chiếc xe chạy qua. Tôi chỉ thấy khi báo đưa tin và cái đoạn video đó bị tuồn ra khắp mạng xã hội. Tôi cảm thấy giống như việc này ở trong phim.
  •  
  • I have a fear every time I go out that is being in a drive-by shooting. Because, when I was going and enjoying life, only a car passed and a "bang" of a gun sounded, I was hit by bullets without knowing what was happening.
  • Tôi có một nỗi sợ mỗi khi ra đường đó là bị bắn từ một phương tiện. Bởi vì, lúc mình đang đi và tận hưởng cuộc sống thì chỉ một chiếc xe lướt qua và một tiếng "đoàng" của súng vang lên thì mình đã bị trúng đạn mà không biết chuyện gì đang xảy ra.
  •  
  • She was once assassinated by a drive-by shooting. This has haunted her brother for a very long time and everything in her life was almost turned upside down after that incident. She is frightened by loud sounds and is almost unable to leave the house on her own unaccompanied.
  • Cô ấy đã từng bị ám sát thông qua việc việc bị bắn từ một chiếc xe đi ngang qua. Việc này đã trở thành nỗi ám anh của cô ấy trong một khoảng thời gian rất dài và mọi thứ trong cuộc sống của cô ấy gần như bị đảo lộn sau vụ việc đó. Cô ấy sợ hãi với những âm thanh lớn và gần như không thể tự mình ra khỏi nhà mà không có người đi theo.

 

2. Những từ đồng nghĩa của từ “drive-by”:

 

drive by

drive by trong tiếng Anh

 

Từ tiếng Anh

Nghĩa tiếng Việt

Gunfire

tiếng súng

gun control

kiểm soát súng

shooting match

trận đấu bắn súng  

school shooting

bắn súng trường học

friendly fire

ngọn lửa thân thiện

 fire fight

chữa cháy  

shoot-out

bắn ra

marksmanship

thiện xạ  

rifle range

phạm vi súng trường

Gunfight

đấu súng

 Fusillade

fusillade

shooting

bắn súng

shooting gallery

phòng trưng bày chụp

turkey shoot

bắn gà tây  

Gunshot

tiếng súng

point-blank

dấu chấm trống  

Salvo

chào

Crossfire

bắn chéo .

Recoil

độ giật .

Misfire

bắn nhầm .

Volley

vô lê.

exchange

trao đổi,

Fire

lửa.

Shot

cú sút.

Discharge

 phóng điện.

 Range

phạm vi.

Cover

 bao che.

 

drive by

drive by trong tiếng Anh

 

  • Gun control is a necessity, especially in public places such as schools, hospitals, etc. We need to protect the younger generations and to protect the lives of innocent people. Gun control will aim to prevent mass shootings that take the lives of innocent people.
  • Việc kiểm soát súng là một việc cần thiết đặc biệt là những nơi công cộng như: trường học, bệnh viện,... Chúng ta cần phải bảo vệ những thế hệ trẻ và nhằm bảo vệ tính mạng cho những người vô tội. Việc kiểm soát súng sẽ nhằm ngăn chặn những việc xả súng nhằm lấy mạng của những người vô tôi.
  •  
  • In the western parts of the United States in the old days, whenever there was a great controversy about anything, it could be resolved by gunfight and this gunfight was considered very important and honorable of the people. a man who does not appear will save his life but will be considered a coward for the rest of his life.
  • Ở những vùng miền Tây của nước Mỹ lúc xưa thì mỗi khi có cuộc tranh cãi lớn nào về bất cứ đều gì thì có thể được giải quyết bằng cách đấu súng và việc đấu súng này được coi là rất quan trọng và là danh dự của một người đàn ông nếu ai không xuất hiện thì sẽ giữ được tính mạng nhưng sẽ bị coi là kẻ hèn nhát đến cuối đời.
  •  
  • This shooting match is watched by a lot of people. While this was a common practice in the far west in the 18th century, it was perfectly normal to have a gunfight to solve the problem. Most of the men are reluctant to participate in the gunfight because if they do, someone will lose their life and that is not true at all.
  • Trận đấu súng này được theo dõi bởi rất nhiều người. Việc này là một việc hết sức bình thường ở những vùng viễn tây vào thế kỉ thứ 18 thì việc đấu súng để giải quyết vấn đề là hoàn toàn bình thường. Hầu hết những người đàn  ông đều hạn chế không muốn tham gia cuộc đấu súng vì nếu như tham gia thì sẽ phải có người mất mạng và việc đó hoàn toàn không đúng một chút nào.

 

Hi vọng với bài viết này, StudyTiengAnh đã giúp bạn hiểu hơn về “drive by” trong tiếng Anh nhé!!!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !