"Thư Mời" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Trong thực tế cuộc sống và công việc, sẽ có không ít lần bạn được nhận những tấm thư mời cho những buổi tiệc tất niên công ty, sinh nhật hay đám cưới của bạn bè hoặc là thư mời nhập học hay thư mời nhận việc. Vậy thư mời trong Tiếng Anh được gọi là gì? Mục đích của nó dùng để làm gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn bạn nhé!

1. Thư mời trong tiếng anh là gì?

Trong Tiếng Anh, Thư mời được gọi là Invitation hoặc Letter

 

thư mời tiếng anh là gì

Thư mời đám cưới

 

2. Thông tin chi tiết về thư mời

Về cách phát âm:

 

Invitation được phát âm là / ,invi'teiʃn/

 

Letter được phát âm là / 'letə/

 

Về loại từ: InvitationLetter đều là Noun ( Danh từ)

 

Nghĩa Tiếng Anh

Invitation is a type of handwritten, typed or emailed document sent with the purpose of inviting someone to attend a meeting, ceremony or a conversation, exchange on an issue.

 

Nghĩa Tiếng Việt

Thư mời là một loại văn bản được viết tay, đánh máy hoặc bằng email được gửi đi với mục đích mời ai đó đến tham dự một buổi họp, buổi lễ hay một buổi trò chuyện, giao lưu, trao đổi về một vấn đề nào đó.

 

3. Các ví dụ anh – việt

Ví dụ:

  • In order to receive a scholarship to study in the US, whether it is a private scholarship of the school, faculty or the US Government, receiving an offter letter is one of the mandatory requirements. If you want to receive a scholarship from any source, you need this small but powerful letter.
  • Để nhận được học bổng du học tại Mỹ, dù đó là học bổng riêng của trường, của khoa hay của Chính phủ Mỹ thì việc nhận được thư mời nhập học là một trong những yêu cầu bắt buộc. Nếu bạn muốn nhận được học bổng từ bất cứ nguồn nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải có lá thư nhỏ nhưng đầy quyền lực này.
  •  
  • On the occasion of the 30th anniversary of the establishment of TMV TM NIHONWASOU Co., Ltd., the Board of Directors sent a birthday invitation to all employees of the company to attend the company's birthday celebration party at Hoang Lien restaurant at 11:30 a.m. on this Sunday.
  • Nhân 30 năm thành lập công ty TNHH TMV TM NIHONWASOU, ban giám đốc gửi thư mời sinh nhật đến tất cả nhân viên trong công ty  đến tham dự buổi tiệc kỷ niệm sinh nhật công ty tại nhà hàng Hoàng Liên vào lúc 11h30 chủ nhật tuần này.
  •  
  • For any business, it is very common to invest in cooperation with other businesses to help increase profits for the business. If you want to cooperate with other businesses, you must first write a letter for cooperate to show your professionalism and express your wishes.
  • Với bất kỳ doanh nghiệp nào thì việc hợp tác đầu tư cùng các doanh nghiệp khác là một chuyện hết sức bình thường nhằm giúp gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Muốn hợp tác đầu tư với doanh nghiệp khác thì đầu tiên doanh nghiệp phải viết thư mời hợp tác để thể hiện sự chuyên nghiệp và bày tỏ mong muốn của mình.

 

thư mời tiếng anh là gì

 Thư mời hợp tác

 

  • Wedding invitations via email are really convenient in case your friends or colleagues are too far away for you to hand them the invitations. One thing you need to keep in mind is that even if you have already written your wedding invitation email, you should still call the other person to make sure they have checked your messages and read your email.
  • Thư mời cưới qua email thực sự rất tiện lợi trong trường hợp bạn bè hay đồng nghiệp của bạn ở quá xa nên bạn không thể trao thư mời tận tay cho họ được. Một điều bạn cần phải lưu ý là dù bạn đã viết email mời đám cưới rồi thì bạn vẫn nên gọi điện thoại cho đối phương để chắc chắn họ đã kiểm tra tin nhắn và đọc được email của bạn.
  •  
  • With the desire to bring accurate information and best and timely support to international students during their study abroad, Eduvn will officially open a representative office in Ho Chi Minh City. Eduvn would like to send you an invitation to open this school and would be delighted if you could come and celebrate with us.
  • Với mong muốn mang đến những thông tin chính xác và hỗ trợ tốt nhất cũng như kịp thời cho các bạn du học sinh trong suốt quá trình du học của mình, Eduvn sẽ chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh. Eduvn xin gửi đến bạn thư mời khai trường này và rất vui mừng nếu bạn có thể đến tham dự và chia vui cùng tụi mình.
  •  
  • Next week, Anna will be married at that church. Have you received his wedding invitation?
  • Tuần sau, Anna sẽ tổ chức hôn lễ tại nhà thờ đó. Cậu đã nhận được thư mời đám cưới của cậu ấy chưa?

 

4. Một số loại thư mời trong tiếng anh

Cụm từ

Nghĩa Tiếng Việt

Birthday invitation

Thư mời sinh nhật

Wedding invitation

Thư mời đám cưới

Housewarming invitation

Thư mời tiệc tân gia

Opening invitation

Thư mời khai trương

New year invitation cards

Thư mời tất niên.

Offter letter

Thư mời nhập học

Unconditional offer letter

Thư mời nhập học không điều kiện

Conditional offer letter

Thư mời nhập học có điều kiện

Invitation card crib

Thư mời thôi nôi

Interview letter

Thư mời phỏng vấn

Job offer letter

Thư mời nhận việc

Class meeting invitation

Thư mời họp lớp

Invite letter for cooperation

Thư mời hợp tác kinh doanh

 

thư mời tiếng anh là gì

Thư mời nhận việc

 

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Thư mời trong Tiếng anh được gọi là gì cũng như tên Tiếng Anh của một số loại thư mời hiện nay.