"Hoàn Thiện" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

"Hoàn Thiện" tiếng Anh là gì? Bạn đã bao giờ thắc mắc "Hoàn Thiện" trong tiếng Anh là gì chưa? Có bao nhiêu từ được sử dụng để chỉ từ "Hoàn Thiện" trong tiếng Anh? Cách phát âm của từ "Hoàn Thiện" trong tiếng Anh là gì? Cần chú ý những gì khi sử dụng từ "Hoàn Thiện" trong tiếng Anh?

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức có liên quan đến từ vựng chỉ "Hoàn Thiện" trong tiếng Anh. Chắc chắn rằng sau bài viết này bạn có thể tự tin sử dụng những từ vựng này. Tùy theo từng trường hợp, từng nghĩa khác nhau từ vựng tiếng Anh được sử dụng với nghĩa chỉ "Hoàn Thiện" cũng khác nhau. Để bài viết thêm phần dễ hiểu và sinh động hơn, chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt minh họa cho kiến thức được truyền tải trong bài viết này. Bạn có thể luyện tập theo các phương pháp học tập mà chúng mình chia sẻ trong bài viết này. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng cải thiện kỹ năng và ghi nhớ từ vựng nhanh hơn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ với chúng mình qua trang web này hoặc các địa chỉ liên kết được lưu trong bài viết. Chúng mình luôn sẵn sàng giúp đỡ và đồng hành cùng bạn trong quá trình học tập của mình.

 

hoàn thiện tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Hoàn Thiện" trong tiếng Anh)

 

1."Hoàn Thiện" tiếng Anh là gì?

 

"Hoàn Thiện" là gì? Để có thể sử dụng cụm từ "Hoàn Thiện", bạn cần hiểu "Hoàn Thiện" nghĩa là gì?  "Hoàn Thiện" được hiểu là trọn vẹn, đầy đủ và tốt lành. Trong tiếng Việt, "Hoàn Thiện" được biết đến và hiểu như một tính từ. Vậy trong tiếng Anh, từ nào được dùng để miêu tả nghĩa này? Khác với tiếng Việt, tiếng Anh có nhiều dạng từ khác nhau (từ danh từ, tính từ, động từ,...) tùy theo từng vai trò của từ trong câu. Đó cũng là điểm tạo nên sự khác biệt lớn nhất giữa hai ngôn ngữ này. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những kiến thức này để có thể bổ sung thêm kiến thức cho mình qua các tài liệu tham khảo.

 

hoàn thiện tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Hoàn Thiện" trong tiếng Anh)

 

"Hoàn Thiện" tiếng Anh là gì? Tùy theo từng trường hợp, từng ngữ cảnh cụ thể mà "Hoàn Thiện" được dịch thành nhiều từ khác nhau. Tổng thể, miêu tả trạng thái hoàn thiện, đầy đủ của một sự vật, sự việc nào đó ta dùng từ COMPLETE. Ngoài ra, miêu tả bài tập đã được hoàn thiện hay các hạng mục đã được thi công xong ta sử dụng từ FINISH hay BE DONE. Có thể thấy cách dùng và cách áp dụng của mỗi từ lại khác nhau. Chúng mình sẽ giới thiệu một cách toàn diện và đầy đủ hơn trong phần 2 của bài viết này.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ "Hoàn Thiện" trong tiếng Anh.

 

Đầu tiên, cùng tìm hiểu về COMPLETE và cách phát âm của nó. COMPLETE được phát âm là /kəmˈpliːt/. Đây cũng là cách phát âm duy nhất của cụm từ này. Là một từ có hai âm tiết và trọng tâm được đặt ở âm tiết thứ hai. Khi phát âm, bạn cần chú ý đến các âm đuôi và trọng âm của từ, từ này thường xuyên bị phát âm sai. Bạn có thể luyện tập thêm để chuẩn hóa về phát âm của cụm từ này.

 

COMPLETE là một động từ thể hiện việc đã bao gồm đầy đủ những phần khác nhau, hoàn chỉnh và đầy đủ (hay còn gọi là "Hoàn Thiện"). Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng của từ này qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • You should complete your job.
  • Bạn nên hoàn thiện công việc của mình.
  •  
  • Construction of the new airport is scheduled to be complete by late September.
  • Cấu trúc của sân bay mới được dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9. 

 

hoàn thiện tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Hoàn Thiện" trong tiếng Anh)

 

Ngoài ra, để chuyển đổi sang trạng từ bạn có thể sử dụng COMPLETELY, ở dạng tính từ, bạn sử dụng dạng COMPLETED hay COMPLETE. Tùy theo chủ ngữ mà bạn cần lựa chọn sao cho phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng từ FULL hay FULLY. 

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng từ DO hoặc FINISH cũng có nghĩa là hoàn thiện với vai trò là một động từ. Bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • This job should be done before tomorrow.
  • Công việc này nên được hoàn thiện trước ngày mai.
  •  
  • The building will be finished next month.
  • Công trình sẽ được hoàn thiện vào tháng tới.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ chỉ "Hoàn Thiện" trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp một số từ vựng có liên quan đến cụm từ "Hoàn Thiện" trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng vào trong bài viết của mình. Hãy chú ý hơn đến cách dùng cũng như cách phát âm của mỗi từ trước khi sử dụng nhé! 

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Work

Công việc

Catalogue

Hạng mục

Job

Công việc

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Hãy luôn kiên trì để có thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé. Theo dõi trang web của chúng mình để học thêm nhiều từ mới mỗi ngày. Chúc bạn luôn may mắn, thành công và vui vẻ trong những dự định sắp tới của bản thân.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !