Bàn luận về lợi ích của việc học tiếng Anh

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, việc học tiếng Anh đã trở thành một sự lựa chọn số 1 cho những người muốn theo xu hướng của thời đại. Không phải học đòi làm sang, không phải để khoe mẽ, mà thực sự thứ ngôn ngữ quốc tế phổ biến này đã mang lại rất nhiều thuận lợi cho người dùng. Bàn về lợi ích của việc học tiếng Anh hẳn rất dài. Hãy cùng chúng tôi điểm lại một cách ngắn gọn những lợi ích tiếng Anh mang đến nhé!

1.Lợi ích của việc học tiếng Anh: Điểm số, đánh giá tốt

Bạn là học sinh, sinh viên hay đơn giản chỉ là học viên của một trung tâm hay chương trình học online nào đó, điểm số có thể không phải tất cả những gì bạn cần nhưng nếu được đánh giá đúng năng lực của mình với điểm số tốt vẫn luôn mang niềm vui trong học tập chứ? Không ai mà không thích khen ngợi nếu như đó là thực chất. Bạn học tốt môn học của mình, dĩ nhiên từ bản thân bạn cũng phải dành cho mình một sự động viên xứng đáng, và được tập thể ghi nhận, hẳn rất tự hào. Những điểm số, những sự đánh giá là tiền đề cho bạn phát triển trong những bước tiếp theo. Điều đó cũng rất đáng để bạn tập trung học tập đúng không nào?

2.Lợi ích của việc học tiếng Anh: Tạo sự tự tin trong giao tiếp cũng như trong cuộc sống

Khi bạn làm chủ được thứ ngôn ngữ Quốc tế này, bạn sẽ hoàn toàn tự tin trong giao tiếp cũng như trong cuộc sống. Việc học tiếng Anh một cách toàn diện với 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết, không những mang lại cho bạn kiến thức môn học tốt mà còn rèn luyện cho bạn bản lĩnh xử lý tình huống. Qua việc học tiếng Anh, bạn còn được nâng cao hiểu biết về nhiều khía cạnh văn hóa, xã hội, quy tắc ứng xử trong giao tiếp. Đó là lý do tại sao việc học tiếng Anh lại mang tới cho bạn lợi ích tuyệt vời đến vậy.

loi ich tieng Anh

                    Lợi ích tiếng Anh: Cho chúng ta cơ hội du lịch thật dễ dàng

3.Lợi ích của việc học tiếng Anh: Du lịch thuận tiện

Với những người thích chủ nghĩa xê dịch thì không thể không bỏ túi cho mình một vốn tiếng Anh nhất định. Khi mà ngành du lịch đang cực kỳ phát triển, các địa điểm du lịch trên toàn cầu đang nở rộ, không chỉ những người làm nghề này mà kể cả những người bản địa nơi bạn đến cũng đã kịp cập nhật thứ ngôn ngữ đa quốc gia này, bạn sẽ thấy lợi ích không thể chối cãi mà tiếng Anh mang lại cho bạn trên đường khám phá thế giới.

Cùng với người dân địa phương trao đổi những câu chuyện thú vị, thưởng thức và tìm hiểu những món ăn đặc sản… mà không cần người phiên dịch, thật thoải mái!

4.Lợi ích của việc học tiếng Anh: Cơ hội tìm hiểu các nền văn hóa

Cùng với việc du lịch, cơ hội tìm hiểu các nền văn hóa của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Không có gì tuyệt vời hơn khi tìm hiểu bằng thực tế, tiếp cận bằng tất cả giác quan, trực tiếp trải nghiệm nền văn hóa mới, ở một vùng đất xa. Nếu không sắp xếp được những chuyến đi, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu bằng rất rất nhiều tài liệu phong phú viết bằng tiếng Anh dễ tìm kiếm mà không phải đau đầu suy nghĩ nếu như bạn chỉ biết…mỗi tiếng Việt.

5.Lợi ích của việc học tiếng Anh: Cập nhật thông tin dễ hơn

Thật tuyệt vời vì với xu hướng hội nhập, mọi thông tin bạn cần đều có thể dễ dàng tìm thấy trên các trang mạng. Và bạn có biết 55% các trang web viết bằng tiếng Anh. Đó quả thật là một kho tàng khổng lồ tri thức mà tốn biết bao nhiêu năm bạn cũng không thể khám phá hết. Bạn muốn biết xu hướng mới của giới trẻ Mỹ, bạn cũng tham lam tìm hiểu xem các diễn viên hàng đầu của Hollywood đang bận rộn với công việc gì hôm nay, hay đơn giản thắc mắc con đường nơi cô bạn thân du học tên là gì…tất cả sẽ trong tầm tay bạn nếu bạn biết tiếng Anh và có một chút kỹ năng sử dụng mạng.

loi ich tieng Anh

     Lợi ích tiếng Anh mang đến cho chúng ta một cuộc sống thật thú vị

6.Lợi ích của việc học tiếng Anh: Kết bạn được với nhiều người hơn

Wow! Còn gì tuyệt vời hơn khi có thật nhiều người bạn đến từ các quốc gia khác nhau để cùng nhau học tập và chia sẻ những điều khác biệt mà mỗi vùng đất mang lại. Còn ở trong nước, bạn hoàn toàn có thể làm quen với những người mới qua các lớp học, các trang web dạy tiếng Anh…để có thể trở thành những người bạn thực sự ngoài đời, cùng luyện tập trao đổi với nhau hàng ngày. Cuộc sống trở nên thú vị hơn vì những lợi ích tiếng Anh mang lại.

7.Lợi ích của việc học tiếng Anh: Cơ hội cho công việc tốt hơn

Không thể phủ nhận một ứng viên hoàn toàn tự tin, kỹ năng sử dụng tiếng Anh tốt luôn được các nhà tuyển dụng ưu tiên hàng đầu. Nếu có tham vọng, với năng lực tiếng Anh tốt, bạn có rất nhiều cơ hội được làm việc với các tập đoàn hàng đầu thế giới với mức lương nhiều người mơ ước, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được cống hiến và đánh giá đúng khả năng của bạn. Còn nếu không, với năng lực và trình độ tiếng Anh tốt, bạn cũng có thể làm “một con cá lớn” trong môi trường nội địa. Điều đó cũng không kém phần thú vị đâu.

Trên đây chỉ là một vài lợi ích tiếng Anh mang lại cho bạn mà chúng tôi có thể kể ra. Dĩ nhiên tự bản trải nghiệm sẽ còn rất nhiều lợi ích khác, hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

THANH HUYỀN