Debit Note là gì và cấu trúc cụm từ Debit Note trong câu Tiếng Anh

Để tiếp tục chuỗi từ vựng mới , hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn "Debit note" trong tiếng anh có nghĩa là gì và các cấu trúc , ví dụ liên quan đến nó . Đây có lẽ là một từ mới khá quen thuộc với một số bạn đọc chuyên ngành kinh tế, ngân hàng nhưng bên cạnh đó vẫn có những bạn chưa nắm bắt được cách sử dụng của "debit note". Vậy hãy theo dõi bài viết này của chúng mình để có thêm kiến thức về "Debit note" nhé! Bên cạnh đó chúng mình còn cung cấp thêm cho các bạn những từ vựng liên quan của "Debit note" trong tiếng Anh, vậy nên đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

 

1. "Debit note" có nghĩa là gì?

 

Tiếng Anh: “ Debit note”

Tiếng Việt: Giấy báo nợ/ chứng từ báo nợ

debit note là gì

(hình ảnh minh họa )

 

“Debit note” là từ được ghép lại bởi 2 từ đơn là: “Debit” mang nghĩa là ghi nợ, phiền nợ; còn “ Note” được hiểu là giấy,chứng từ. Khi ghép hai từ đơn lại ta được nghĩa của “ debit note” là giấy báo nợ.

“Debit note” được phiên âm quốc tế là /ˈdɛbɪt nəʊt/. Nhờ có phiên âm này mà các bạn có thể đọc đúng từ mà không sợ sai âm của  “Debit note”. Ngoài ra, đây là từ chỉ có một cách phiên âm, vậy nên khi đọc chúng ta không cần lo sẽ đọc Anh Anh hay Anh Mỹ nhé! Chúng chỉ khác nhau ở ngữ điệu của người đọc như thế nào thôi! Vậy nên các bạn hãy luyện tập thật nhiều để có thể phát âm đúng nhất với người bản địa và hãy sử dụng những trang từ điển uy tín để có thể vừa luyện nghe và có thể sửa cách phát âm của mình thông qua các phương tiện hữu ích đó nhé!

 

2. Tìm hiểu về “ Debit note - chứng từ ghi nợ”

 

“Debit note” còn được gọi với tên gọi khác là Debit nemo.

 

debit note là gì

(hình ảnh minh họa)

Chứng từ ghi nợ  hoạt động giống như một hóa đơn điều chỉnh, tức là khi các đơn hàng có lỗi dữ liệu, việc xuất chứng từ ghi nợ là bắt buộc để điều chỉnh các giá trị.Chứng từ ghi nợ thường xuyên được sử dụng trong mô hình B2B . B2B là mô hình hoạt động theo mô hình thương mại điện tử, tức là khi khách hàng mua sản phẩm thông qua các sàn thương mại điện tử thì dùng sản phẩm đã mua để bán cho người dùng tiếp theo.

Bên cạnh đó, giấy ghi nợ còn vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của người mua hàng khi đơn hàng giao không đảm bảo chất lượng đã cam kết trong nội dung hợp đồng. Nó được coi là bằng chứng về việc hoàn trả hoặc giảm giá .

 

Chứng từ ghi nợ là được coi như một loại chứng từ ,nó có thể được định dạng thành nhiều loại như thư từ, bưu thiếp, chứng từ để làm cơ sở giảm chi phí so với cam kết và là cơ sở để giải ngân hợp đồng.

Một số loại chứng từ ghi nợ nhất định cũng được cung cấp dưới dạng biên lai vận chuyển . Ở dạng đó thanh toán chỉ được gửi khi người gửi giao hóa đơn cho người mua. Với phương thức này nó cho phép người mua trả lại hàng hóa nếu muốn và không phải trả tiền trước .Với việc ghi nợ bằng bưu thiếp , nó nhắc nhở về số tiền người mua đã ký hợp đồng để nợ .

Giấy báo nợ thường được sử dụng để thông báo cho người mua về các nghĩa vụ nợ sắp tới. bởi giấy báo nợ tách biệt với hóa đơn ở chỗ nó có dạng thư và nội dung có thể không yêu cầu thanh toán ngay lập tức.

 

3. Ví dụ Anh- Việt về “ debit note”

 

debit note là gì

(hình ảnh minh họa)

 

  • A debit note, widely used in business-to-business transactions, is also known as a debit memo. These transactions also require an extension of credit, which guarantees the seller must deliver a shipment of the product to the customer until the customer pays the cost of the goods.
  • Giấy ghi nợ, được sử dụng rộng rãi trong các giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, còn được gọi là thư báo ghi nợ.Các giao dịch này cũng yêu cầu mở rộng tín dụng, đảm bảo người bán phải giao một lô hàng sản phẩm cho khách hàng cho đến khi khách hàng thanh toán chi phí hàng hóa.
  •  
  • Debit notes are different from bills because they are usually written in letters and do not require immediate payment.
  • Giấy ghi nợ khác với hóa đơn vì chúng thường được viết dưới dạng chữ cái và không yêu cầu thanh toán ngay lập tức.
  •  
  • Debit note consumers of potential debt commitments based on amounts that have not been formally billed.
  • Giấy ghi nợ nhắc nhở người tiêu dùng về các cam kết nợ tiềm ẩn dựa trên các khoản tiền chưa được lập hóa đơn chính thức.
  •  
  • Debit Note is a document/voucher given by a party to other party stating that such other party's account is debited in the books of sender.
  • Giấy báo Nợ là một tài liệu / chứng từ do một bên đưa cho bên kia ghi rằng tài khoản của bên kia được ghi nợ trên sổ sách của người gửi.
  •   
  • A debit note is issued when there is a purchase return and reduces receivables, while a credit note is issued when there is a sales return and reduces payables.
  • Giấy báo nợ được phát hành khi có doanh thu mua hàng và giảm các khoản phải thu, trong khi giấy báo có được phát hành khi có doanh thu bán hàng trả lại và giảm các khoản phải trả.
  •  

 

 

Trên đây là những kiến thức liên quan đến “ debit note” có nghĩa là gì? Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết về “debit note” của Studytienganh.vn, hãy cùng đón chờ những bài viết sắp tới nhé