"Biết Ơn" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Nếu bạn muốn giao tiếp Tiếng anh một cách trôi chảy và thành thạo, bạn cần phải trang bị cho bản thân một khối lượng lớn từ vựng đồng thời bạn cũng cần hiểu ý nghĩa và cách dùng của chúng. “ Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Bạn không cần lo lắng khi phải học một số lượng từ vựng Tiếng Anh “ khô khan” một mình đôi khi lại chán nản và không có động. Hôm nay, hãy cùng với StudyTiengAnh, học một từ vựng Tiếng Anh vô cùng hữu ích mang ý nghĩa là “ Biết ơn”.  Tụi mình sẽ đồng hành với bạn trong quá trình đi từ ý nghĩa, cách phát âm cũng như những ví dụ minh họa thú vị về từ vựng này nhé!

1. Biết ơn trong tiếng anh là gì?

Trong Tiếng Anh, Biết ơn được gọi là Grateful hay Thankful.

 

biết ơn tiếng anh là gì

 

Thankful và Grateful

 

2. Thông tin chi tiết về từ vựng

Phát âm

Trong Tiếng Anh, Grateful được phát âm là /'greitful/.

 

Trong Tiếng anh, Thankful được phát âm là / 'θæɳkfu/.

Loại từ

Cả hai từ vựng Grateful Thankful đều là tính từ

Nghĩa Tiếng Anh

  • Grateful is an adjective that describes the attitude of appreciating, remembering what we have received from others, such as help, nurture, results of labor left by grandparents or people who sacrificed themselves for the country.

Nghĩa Tiếng Việt

  • Biết ơn là một tính từ diễn tả thái độ trân trọng, ghi nhớ những gì mình đã nhận được từ người khác ví dụ như là sự giúp đỡ, công nuôi dưỡng, thành quả lao động của do ông bà để lại hay những người hy sinh bản thân cho đất nước.

 

3. Các ví dụ anh – việt

Ví dụ:

  • The last story shows us how grateful a son is to his two mothers. A mother's love is a very sacred emotion, even though it is not the person who gave birth to her, but they are the one who nurtured her from childhood to adulthood.
  • Câu chuyện vừa qua cho chúng ta thấy được người con trai vô cùng biết ơn đối với hai người mẹ của mình. Tình mẫu tử là một thứ tình cảm rất thiêng liêng dù cho đó không phải là người sinh ra mình nhưng họ lại là người nuôi dưỡng mình từ bé cho đến lớn.
  •  
  • On November 20 every year, on Vietnam Teachers' Day, millions of students across the country express their gratitude and deep gratitude to the teachers who have dedicatedly taught and passed on knowledge to the next generation.
  • Vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11 hằng năm, hàng triệu học sinh trên toàn quốc bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc đến những người thầy cô đã tận tâm dạy dỗ và truyền đạt kiến thức cho thế hệ sau này.

 

biết ơn tiếng anh là gì

 

Biết ơn thầy cô 

 

  • When you are grateful for everything around you, you will feel more peaceful, more loving. When you are grateful to your parents, you will love your parents more and always want the best for your parents. When you are grateful to your teacher, you will try to study hard, not wasting what the teacher has taught.
  • Khi bạn biết ơn mọi thứ xung quanh, bạn sẽ cảm thấy lòng thanh thản hơn, yêu thương mọi thứ hơn. Khi bạn biết ơn cha mẹ, bạn sẽ yêu thương cha mẹ bạn hơn và luôn muốn dành những điều tốt nhất cho cha mẹ của mình. Khi bạn biết ơn thầy cô, bạn sẽ cố gắng học hành chăm chỉ, không uổng phí những điều mà thầy cô đã dạy dỗ
  •  
  • From childhood to adulthood, we always receive help from many people no matter how small or big it is. The person to help you when you stumble in life can be a stranger or your friend or loved one. Whoever it is, we should always be grateful to them.
  • Từ lúc bé đến lúc lớn, lúc nào chúng ta cũng nhận được sự giúp đỡ từ rất nhiều người dù cho điều đó bé nhỏ hay lớn lao. Người giúp đỡ khi bạn vấp ngã trong cuộc sống có thể là người xa lạ hoặc bạn bè hay người thân của bạn. Dù cho là bất kỳ ai chúng ta phải luôn biết ơn họ.
  •  
  • Sometimes we also have to be grateful to the people who put us in difficult situations so that we can see where we went wrong and where we should stand up. They will help us gain more lessons from life, from which we become more mature and appreciate everything around us.
  • Đôi khi chúng ta cũng phải biết ơn những người đã đẩy mình vào hoàn cảnh khó khăn để chúng ta có thể nhận ra mình sai ở đâu và nên đứng lên từ đâu. Họ sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều bài học kinh nghiệm trong cuộc sống, từ đó chúng ta trưởng thành hơn và biết trân trọng mọi thứ xung quanh.
  •  
  • The Covid -19 epidemic is still happening extremely complicatedly, it has caused a lot of damage both to people and material around the world... Although the disease is dangerous, the medical team did not hesitate. thinking, they are ready to rush to the most dangerous places to fight and take the lives of infected people. People really respect and appreciate these "white heroes".
  • Dịch bệnh Covid -19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp, nó đã gây ra biết bao nhiêu thiệt hại cả về người và vật chất trên khắp thế giới... Tuy dịch bệnh nguy hiểm nhưng đội ngũ y tế không hề đắn đo suy nghĩ, họ sẵn sàng lao đến những nơi nguy hiểm nhất để chiến đấu và giành lấy mạng sống của những người nhiễm bệnh. Mọi người thực sự kính trọng và biết ơn đến " những anh hùng áo trắng" này.
  •  
  • biết ơn tiếng anh là gì

 

Biết ơn đội ngũ bác sĩ làm việc vất vả giữa mùa dịch Covid - 19 nguy hiểm

 

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn đọc kiến thức Tiếng Anh thật hữu ích qua những ví dụ sinh động nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !