"Bồn Cầu" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

"Bồn Cầu" là gì? Có bao nhiêu từ được dùng để chỉ "Bồn Cầu" trong tiếng Anh? "Bồn Cầu" tiếng Anh là gì? Cách sử dụng của từ vựng chỉ "Bồn Cầu" trong tiếng Anh? Cấu trúc áp dụng cụ thể của từ vựng chỉ "Bồn Cầu" trong câu là gì? Lưu ý cần nhớ khi phát âm và sử dụng?

 

Bạn có thể tìm thấy trong bài viết này những kiến thức tiếng Anh về từ vựng chỉ "Bồn Cầu". Từ cách phát âm cho đến cách sử dụng cụ thể đều sẽ được giới thiệu chi tiết, đầy đủ và chính xác trong bài viết hôm nay. Mang đến cho bạn một từ vựng mới, thú vị và hữu dụng. Các kiến thức về từ vựng chỉ "Bồn Cầu" đã được chúng mình tổng hợp và hệ thống lại thành 3 phần nhỏ trong bài viết để đảm bảo tính logic, khoa học và dễ hiểu. Ngoài ra, một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng hiểu và ghi nhớ từ vựng hơn, mang đến sắc màu và những điều thú vị mới cho bài viết. Dựa vào những ví dụ này, bạn có thể tự tìm thấy và xây dựng cụ thể các trường hợp được phép sử dụng từ vựng chỉ "Bồn Cầu" trong tiếng Anh. Ngoài ra, chúng mình có giới thiệu bảng từ vựng các từ có liên quan đến từ vựng tiếng Anh chỉ "Bồn Cầu" để bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng cụ thể vào trong các trường hợp cần thiết. Chúc bạn có những giờ phút học tập vui vẻ và sảng khoái với studytienganh. 

 

bồn cầu tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Bồn Cầu" trong tiếng Anh)

 

1."Bồn Cầu" tiếng Anh là gì?

 

"Bồn Cầu" là gì? "Bồn Cầu" trong tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, "Bồn Cầu" là toilet. Chúng ta thường sử dụng từ này với nghĩa chỉ phòng vệ sinh tuy nhiên, Toilet cũng có nghĩa là "Bồn Cầu". Rất ít người để ý đến tính đa nghĩa này và hầu hết đều sử dụng một nghĩa duy nhất của từ Toilet. Bạn có thể tham khảo thêm một số ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng, vai trò cũng như vị trí của từ vựng chỉ "Bồn Cầu" trong câu tiếng Anh. 


Ví dụ:

  • Toilet is an invention of John Harington.
  • Bồn cầu là một phát minh của John Harington.
  •  
  • The benefit that toilets bring is very large and practical.
  • Những lợi ích mà bồn cầu mang lại thì rất là to lớn và thiết thực. 

 

bồn cầu tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Bồn Cầu" trong tiếng Anh)

 

"Bồn Cầu" là một vận dụng được sử dụng ở tất cả các hộ gia đình hiện nay. Trong tiếng Việt, chúng ta vẫn thường mượn từ tiếng Anh của từ này để chỉ bồn cầu. Chúng ta đã biết đến từ này được phát âm là toa lét trong tiếng Việt. Tuy nhiên ít ai biết và hiểu rằng đó chính là từ Toilet trong tiếng Anh. Vì tính lịch sự và tế nhị, "Bồn Cầu" ít khi được sử dụng đúng với nghĩa của mình mà thường tham gia trong các câu có tính ẩn dụ hay nói ý. Bạn có thể tự tìm hiểu thêm và trau dồi kiến thức xã hội cho mình về thiết bị này.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ "Bồn Cầu" trong tiếng Anh.

 

Trước hết, cùng tìm hiểu về cách phát âm của từ vựng chỉ "Bồn Cầu" trong tiếng Anh. Toilet được phát âm là /ˈtɔɪlət/. Đây là cách phát âm duy nhất của từ này trong cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Là từ có hai âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Rất nhiều người thường nhầm rằng, toilet có trọng âm hai. Tuy nhiên không có bất kỳ cách đọc khác nào của từ này như vậy cả. Bạn cần ghi nhớ đến điều này để có thể hoàn thành tốt các bài tập phát âm và chuẩn hóa phát âm của mình. 

 

bồn cầu tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Bồn Cầu" trong tiếng Anh)

 

Về cách sử dụng, Toilet có nhiều cách sử dụng trong tiếng Anh. Ngoài nghĩa chỉ "Bồn Cầu", toilet còn được dùng với nghĩa chỉ nhà vệ sinh (đồng nghĩa với từ bathroom). Trong một số trường hợp cụ thể, toilet được dịch thoát nghĩa để đảm bảo tính tế nhị và lịch sự. Những ví dụ dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn thấy điều này.

 

Ví dụ:

  • He asked if he could use the toilet.
  • Anh ấy hỏi rằng liệu anh ấy có thể sử dụng nhà vệ sinh không? 
  •  
  • The hotels usually have modern showers and toilets.
  • Khách sạn thường có vòi hoa sen và bồn cầu rất hiện đại.
  •  
  • I need to buy a toilets.
  • Tôi cần mua 1 cái bồn cầu. 
  •  

Chú ý rằng, không nên dịch quá sát nghĩa từ này để tránh trường hợp gây khiếm nhã, thiếu tế nhị. 

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ vựng chỉ "Bồn Cầu" trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại một số từ vựng có liên quan đến từ chỉ "Bồn Cầu trong bảng dưới đây. Bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng trực tiếp vào trong các bài viết của mình.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Bathroom

Nhà tắm

Restroom

Nhà vệ sinh 

Bathtub

Bồn tắm

Take a shower

Tắm vòi hoa sen

Pee

Đi tiểu

Water closet / WC

Nhà vệ sinh 

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Đừng quên theo dõi trang web www.studytienganh.vn để cùng chúng mình học tập và tìm hiểu thêm nhiều điều mới mỗi ngày bạn nhé. Chúc bạn luôn thành công và vui vẻ!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !