Make Up Your Mind là gì và cấu trúc Make Up Your Mind trong Tiếng Anh

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ Make Up Your Mind  trong tình huống giao tiếp trong Tiếng anh chưa? Cách phát âm của cụm từ Make Up Your Mind  là gì? Cấu trúc đi kèm với cụm từ Make Up Your Mind  trong câu tiếng Anh là gì? Cách sử dụng của cụm từ Make Up Your Mind như thế nào? Có những cụm nào có thể thay thế cho cấu trúc Make Up Your Mind trong tiếng Anh?

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ gửi đến bạn những kiến thức liên quan đến cụm từ Make Up Your Mind  và cách dùng của chúng trong tiếng Anh. Mình hi vọng rằng bạn có thể tìm thấy nhiều kiến thức thú vị và bổ ích qua bài viết về cụm từ  Make Up Your Mind này. Chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt có liên quan đến cụm từ  Make Up Your Mind  và hình ảnh minh họa để bài viết trở nên hấp dẫn, thú vị và sinh động hơn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết về cụm từ  Make Up Your Mind  dưới đây của Studytienganh nhé.

 

 

make up your mind là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Make Up Your Mind trong câu tiếng anh

 

Chúng mình chia bài viết về cụm từ  Make Up Your Mind   thành 2 phần khác nhau. Phần đầu tiên: Cụm từ Make Up Your Mind có nghĩa là gì. Trong phần này sẽ bao gồm một số kiến thức về nghĩa có liên quan đến cụm từ Make Up Your Mind trong tiếng Anh. Phần thứ 2: Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ  Make Up Your Mind trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy ở bài viết này những cấu trúc về cụm từ Make Up Your Mind cụ thể đi kèm với từng ví dụ minh họa trực quan. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc về cụm từ Make Up Your Mind này, bạn có thể liên hệ trực tiếp cho chúng mình qua website này nhé.

 

1. Cụm từ Make Up Your Mind  có nghĩa là gì?

Make Up Your Mind là một cụm từ khá phổ biến và thông dụng trong tiếng Anh. “Make Up Your Mind ” là một cụm từ  được hiểu theo nghĩa là đưa ra quyết định, dứt khoát về một sự việc nào đó.  Bạn có thể sử dụng cụm từ Make Up Your Mind này trong khá nhiều câu giao tiếp trong Tiếng Anh. Vậy nên việc thông thạo cụm từ Make Up Your Mind là một việc cần thiết.

Make Up Your Mind ( adv)  

Cách phát âm: UK  /meɪk ʌp jʊr maɪnd/

                        US  /meɪk  ʌp jʊr maɪnd/

Loại từ: Trạng từ

Nghĩa tiếng việt: đưa ra quyết định, dứt khoát 

 

make up your mind là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Make Up Your Mind trong câu tiếng anh

 

Để hiểu hơn về ý nghĩa của từ Make Up Your Mind trong câu tiếng anh là gì thì bạn lướt qua những ví dụ minh họa cụ thể dưới đây mà  StudyTienganh đã tổng hợp được nhé.

 

Ví dụ:

  • We haven't made up our mind where to go yet.
  • Dịch nghĩa: Chúng tôi vẫn chưa quyết định sẽ đi đâu.
  •  
  • "Which one does Lisa like best?" "She doesn't know – She can't make up her mind."
  • Dịch nghĩa:"Lisa thích cái nào nhất?" "Cô ấy không biết - Cô ấy không thể quyết định được."
  •  
  • He made up his mind to call her again.
  • Dịch nghĩa: Anh ấy quyết định sẽ gọi cho cô một lần nữa.
  •  
  • Lona says, “I got hung up on certain worries by making things worse in my mind or imagining the worst-case scenarios.”
  • Dịch nghĩa: Lona nói, “Tôi đã bị những nỗi lo lắng nhất định làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn trong tâm trí của mình hoặc tưởng tượng ra những tình huống xấu nhất”.

 

2.Cấu trúc của cụm từ Make Up Your Mind và một số từ liên quan đến cụm từ Make Up Your Mind trong Tiếng Anh  mà bạn cần biết. 

 

make up your mind là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Make Up Your Mind trong câu tiếng anh

 

2.1. Cấu trúc của cụm từ  Make Up Your Mind  trong câu tiếng anh

Make Up Your Mind + Something

 

Ví dụ: 

  • Winne couldn’t make up her mind whether to attend Harvard or Stanford. Finally, she chose Stanford.
  • Dịch nghĩa: Winne không thể quyết định nên theo học Harvard hay Stanford. Cuối cùng, cô ấy đã chọn Stanford.
  •  
  • Some people say that It is just a matter of making up one’s mind to do it, and then seeking Jehovah’s spirit to enable him to overcome the obstacles.
  • Dịch nghĩa: Một số người nói rằng chỉ cần quyết tâm thực hiện, sau đó tìm kiếm thánh linh của Đức Giê-hô-va để giúp họ vượt qua những trở ngại.
  •  
  • Lisa has heard a few parents state that they don’t want to impose the gospel on their children but want them to make up their own minds about what they will believe and follow.
  • Dịch nghĩa: Lisa đã nghe một số bậc cha mẹ nói rằng họ không muốn áp đặt phúc âm lên con cái của họ mà muốn chúng tự quyết định về những gì chúng sẽ tin và làm theo.

 

2.2. Một số từ liên quan đến cụm từ Make Up Your Mind trong câu tiếng anh

 

Sau đây là một số từ liên quan đến cụm từ  Make Up Your Mind  trong câu tiếng anh mà Studytienganh đã tổng hợp được. Các bạn có thể tham khảo nhé

 

Từ/cụm từ

Nghĩa của từ/cụm từ

determine

mục đích

decide

quyết định

resolve

giải quyết

reach a decision

đưa ra quyết định

settle upon

giải quyết

 

Như vậy, qua bài viết về cụm từ   Make Up Your Mind   trên, chắc hẳn rằng các bạn đã hiểu rõ về cấu trúc và cách dùng cụm từ Make Up Your Mind trong câu tiếng Anh. Mình hy vọng rằng, bài viết về cụm từ  Make Up Your Mind trên đây của mình sẽ thực sự giúp ích cho các bạn trong quá trình học Tiếng Anh . Studytienganh chúc các bạn có khoảng thời gian học Tiếng Anh vui vẻ và hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công!