Easy Come Easy Go là gì và cấu trúc Easy Come Easy Go trong Tiếng Anh

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ Easy Come Easy Go trong tình huống giao tiếp trong Tiếng anh chưa? Cách phát âm của cụm từ Easy Come Easy Go là gì? Cấu trúc đi kèm với cụm từ Easy Come Easy Go trong câu tiếng Anh là gì? Cách sử dụng của cụm từ Easy Come Easy Go như thế nào? Có những cụm nào có thể thay thế cho cấu trúc Easy Come Easy Go trong tiếng Anh?

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ gửi đến bạn những kiến thức liên quan đến cụm từ và cách dùng của chúng trong tiếng Anh. Mình hi vọng rằng bạn có thể tìm thấy nhiều kiến thức thú vị và bổ ích qua bài viết về cụm từ Easy Come Easy Go này. Chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt có liên quan đến cụm từ   Easy Come Easy Go  và hình ảnh minh họa để bài viết trở nên thú vị và sinh động hơn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết về cụm từ  Easy Come Easy Go dưới đây của Studytienganh nhé.


easy cơm easy go là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Easy Come Easy Go trong câu tiếng anh

 

Chúng mình chia bài viết về cụm từ  Easy Come Easy Go  thành 2 phần khác nhau. Phần đầu tiên: Cụm từ Easy Come Easy Go có nghĩa là gì. Trong phần này sẽ bao gồm một số kiến thức về nghĩa có liên quan đến cụm từ Easy Come Easy Go trong tiếng Anh. Phần thứ 2: Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ  Easy Come Easy Go trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy ở bài viết này những cấu trúc về cụm từ     Easy Come Easy Go cụ thể đi kèm với từng ví dụ minh họa trực quan. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc về cụm từ   Easy Come Easy Go này, bạn có thể liên hệ trực tiếp cho chúng mình qua website này nhé

 

1. Cụm từ  Easy Come Easy Go có nghĩa là gì?

Easy Come Easy Go là một cụm từ khá phổ biến và thông dụng trong tiếng Anh. “Easy Come Easy Go” là một thành ngữ  dùng để diễn tả một thứ gì đó lúc ban đầu có được khá dễ dàng nhưng sau rồi lại sớm mất đi hay có thể được hiểu theo nghĩa là dễ đến dễ đi của một sự vật, sự việc nào đó. Bạn có thể sử dụng cụm từ  Easy Come Easy Go  này trong khá nhiều câu giao tiếp trong Tiếng Anh. Vậy nên việc thông thạo cụm từ  Easy Come Easy Go là một việc cần thiết.


easy come easy go là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Easy Come Easy Go trong câu tiếng anh

 

Để hiểu hơn về ý nghĩa của từ Easy Come Easy Go trong câu tiếng anh là gì thì bạn lướt qua những ví dụ minh họa cụ thể dưới đây mà  StudyTienganh đã tổng hợp được nhé.

Ví dụ:

  • She lost £500 in a card game last night, but that's life - easy come, easy go.
  • Dịch nghĩa: Cô ấy đã mất £ 500 trong một trò chơi bài tối qua, nhưng đó là cuộc sống - dễ dàng đến, dễ dàng đi.
  •  
  • Lisa has just spent all the money her husband gave on dresses and shoes. With her, money is easy come easy go.
  • Dịch nghĩa: Lisa vừa tiêu hết số tiền chồng cho vào váy áo và giày dép. Với cô ấy, tiền dễ đến dễ đi.
  •  
  • Some people say that when something is easily obtained, it is typically lost just as easily. 
  • Dịch nghĩa: Một số người nói rằng khi một thứ gì đó dễ dàng có được thì nó cũng thường bị mất đi một cách dễ dàng. 
  •  
  • His parents have given him all the money he wants, but he’s always in debt. With his, it’s a case of easy come, easy go
  • Dịch nghĩa: Cha mẹ anh ấy đã cho anh ấy tất cả số tiền anh ấy muốn, nhưng anh ấy luôn mắc nợ. Với anh ấy, đó là trường hợp dễ đến, dễ dàng

 

2.Cấu trúc của cụm từ Easy Come Easy Go và một số từ liên quan đến cụm từ Easy Come Easy Go trong Tiếng Anh  mà bạn cần biết. 

 

easy come easy go là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Easy Come Easy Go trong câu tiếng anh

 

2.1. Cấu trúc của cụm từ Easy Come Easy Go  trong câu tiếng anh

Easy Come Easy Go + something

 

Ví dụ: 

  • Peter said to explain the loss of something that required only a small amount of effort to acquire in the first place. Anne found twenty dollars in the morning and spent it foolishly at noon. "Easy come, easy go," she said. Leon spends his money as fast as he can earn it. With Leon it's easy come, easy go.
  • Dịch nghĩa: Peter nói để giải thích sự mất mát của một cái gì đó mà ngay từ đầu chỉ cần một nỗ lực nhỏ để có được. Anne tìm thấy hai mươi đô la vào buổi sáng và tiêu nó một cách ngu ngốc vào buổi trưa. "Dễ dàng đi, dễ dàng đi," cô nói. Leon tiêu tiền nhanh nhất có thể. Với Leon, thật dễ dàng, thật dễ dàng.

 

2.2. Một số từ liên quan đến cụm từ Easy Come Easy Go trong câu tiếng anh

 

Sau đây là một số từ liên quan đến cụm từ Easy Come Easy Go  trong câu tiếng anh mà Studytienganh đã tổng hợp được. Các bạn có thể tham khảo nhé.

 

Từ/cụm từ

Nghĩa của từ/cụm từ

Easier said than done

Nói dễ, làm khó.

Grasp all, lose all

Tham thì thâm

 

Như vậy, qua bài viết về cụm từ  Easy Come Easy Go trên, chắc hẳn rằng các bạn đã hiểu rõ về cấu trúc và cách dùng cụm từ Easy Come Easy Go trong câu tiếng Anh. Mình hy vọng rằng, bài viết về cụm từ   Easy Come Easy Go  trên đây của mình sẽ thực sự giúp ích cho các bạn trong quá trình học Tiếng Anh . Studytienganh chúc các bạn có khoảng thời gian học Tiếng Anh vui vẻ và hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !