Keep Up With The Joneses là gì và cấu trúc Keep Up With The Joneses trong Tiếng Anh

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ Keep Up With The Joneses trong tình huống giao tiếp trong Tiếng anh chưa? Cách phát âm của cụm từ Keep Up With The Joneses là gì? Cấu trúc đi kèm với cụm từ Keep Up With The Joneses trong câu tiếng Anh là gì? Cách sử dụng của cụm từ Keep Up With The Joneses như thế nào? Có những cụm nào có thể thay thế cho cấu trúc Keep Up With The Joneses trong tiếng Anh?

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ gửi đến bạn những kiến thức liên quan đến cụm từ Keep Up With The Joneses và cách dùng của chúng trong tiếng Anh. Mình hi vọng rằng bạn có thể tìm thấy nhiều kiến thức thú vị và bổ ích qua bài viết về cụm từ Keep Up With The Joneses  này. Chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt có liên quan đến cụm từ Keep Up With The Joneses  và hình ảnh minh họa để bài viết trở nên thú vị và sinh động hơn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết về cụm từ Keep Up With The Joneses dưới đây của Studytienganh nhé.


keep up with the joneses là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Keep Up With The Joneses trong câu tiếng anh

 

Chúng mình chia bài viết về cụm từ  Keep Up With The Joneses   thành 2 phần khác nhau. Phần đầu tiên: Cụm từ Keep Up With The Joneses có nghĩa là gì. Trong phần này sẽ bao gồm một số kiến thức về nghĩa có liên quan đến cụm từ Keep Up With The Joneses trong tiếng Anh. Phần thứ 2: Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ Keep Up With The Joneses  trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy ở bài viết này những cấu trúc về cụm từ Keep Up With The Joneses cụ thể đi kèm với từng ví dụ minh họa trực quan. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc về cụm từ Keep Up With The Joneses  này, bạn có thể liên hệ trực tiếp cho chúng mình qua website này nhé

 

1. Cụm từ  Keep Up With The Joneses có nghĩa là gì?

Keep Up With The Joneses là một cụm từ khá phổ biến và thông dụng trong tiếng Anh. “Keep Up With The Joneses ” là một cụm từ  được hiểu theo nghĩa là luôn muốn sở hữu những đồ vật đắt tiền giống nhau và làm những điều tương tự như bạn bè hoặc hàng xóm của bạn, bởi vì bạn lo lắng về việc có vẻ ít quan trọng hơn về mặt xã hội so với họ hoặc có thể hiểu là bắt kịp nhà Joneses, thấy nhà hàng xóm có gì mới liền mua theo, đua đòi ví sợ mình không bằng bạn bằng bè. Nhà Joneses ở đây là một gia tộc giàu có. Bạn có thể sử dụng cụm từ Keep Up With The Joneses  này trong khá nhiều câu giao tiếp trong Tiếng Anh. Vậy nên việc thông thạo cụm từ Keep Up With The Joneses  là một việc cần thiết.

 

keep up with the joneses là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Keep Up With The Joneses trong câu tiếng anh

 

Để hiểu hơn về ý nghĩa của từ Keep Up With The Joneses trong câu tiếng anh là gì thì bạn lướt qua những ví dụ minh họa cụ thể dưới đây mà  StudyTienganh đã tổng hợp được nhé.

Ví dụ:

  • Lisa says that Why did she buy such an expensive car.
  • Leon says that Well, she lives in a wealthy part of town —he bet she just wants to keep up with the Joneses.
  • Lisa nói rằng Tại sao cô ấy lại mua một chiếc xe hơi đắt tiền như vậy.
  • Leon nói rằng Chà, cô ấy sống ở một khu vực giàu có của thị trấn - anh cá rằng cô ấy chỉ muốn theo kịp gia đình Jones.
  •  
  • We are tired of trying to keep up with the Joneses. Let's just move if they can't afford to live here. They never try to keep up with the Joneses.
  • Chúng tôi mệt mỏi vì cố gắng theo kịp Joneses. Hãy chuyển đi nếu họ không đủ khả năng sống ở đây. Họ không bao giờ cố gắng theo kịp các Jones.

 

2.Cấu trúc của cụm từ và một số từ liên quan đến cụm từ Keep Up With The Joneses trong Tiếng Anh  mà bạn cần biết. 

 

keep up with the joneses là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Keep Up With The Joneses trong câu tiếng anh

 

2.1. Cấu trúc của cụm từ  Keep Up With The Joneses  trong câu tiếng anh

Keep Up With The Joneses + something

Ví dụ: 

  • She always worries about keeping up with the Joneses and is always frustrated.
  • Dịch nghĩa: Cô ấy luôn lo lắng về việc theo kịp các Jones và luôn thất vọng.
  •  
  • As you can see, he is always worried about keeping up with the Joneses and always tries his best every day
  • Dịch nghĩa: Như bạn có thể thấy, anh ấy luôn lo lắng về việc theo kịp các Jones và luôn cố gắng hết mình từng ngày.
  •  
  • He said that Lisa often kept up with the Joneses in intellectual matters
  • Dịch nghĩa: Anh ấy nói rằng Lisa thường  theo kịp các Jones về vấn đề tri thức

 

2.2. Một số từ liên quan đến cụm từ  Keep Up With The Joneses   trong câu tiếng anh

Sau đây là một số từ liên quan đến cụm từ  Keep Up With The Joneses  trong câu tiếng anh mà Studytienganh đã tổng hợp được. Các bạn có thể tham khảo nhé

 

Từ/cụm từ/cấu trúc

Nghĩa của từ/cụm từ/cấu trúc

a piece of the action

một phần của hành động

a piece/slice of the action

một phần / phần của hành động

be (on) the wrong side of (an age)

(về) phía sai của (một thời đại)

 

Như vậy, qua bài viết về cụm từ   Keep Up With The Joneses   trên, chắc hẳn rằng các bạn đã hiểu rõ về cấu trúc và cách dùng cụm từ Run Out trong câu tiếng Anh. Mình hy vọng rằng, bài viết về cụm từ Keep Up With The Joneses trên đây của mình sẽ thực sự giúp ích cho các bạn trong quá trình học Tiếng Anh . Studytienganh chúc các bạn có khoảng thời gian học Tiếng Anh vui vẻ và hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !