In A Timely Manner là gì và cấu trúc In A Timely Manner trong Tiếng Anh

In A Timely Manner có được sử dụng trong văn viết không? Điểm đặc biệt của In A Timely Manner là gì? Cách phát âm chuẩn không cần chỉnh của cụm từ In A Timely Manner trong tiếng Anh? Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng cụm từ In A Timely Manner trong tiếng Anh là gì?

 

Trong bài viết này, bạn có thể tìm thấy tất cả các câu trả lời về cụm từ In A Timely Manner cùng những kiến thức tiếng Anh có liên quan. Bạn sẽ ngạc nhiên và sững sờ khi biết đến những công dụng bất ngờ của cụm từ này và sẽ tin dùng nó một cách phổ biến. Mang đến cho bạn một cụm từ chất, và cực đắt giúp bạn ghi điểm trong mắt giám khảo. Chúng mình đã tổng hợp những kiến thức về cụm từ In A Timely Manner và hệ thống thành ba phần nhỏ trong bài viết hôm nay. Mỗi kiến thức được truyền tải trong bài đều có các ví dụ Anh - Việt đi kèm cùng với các hình ảnh minh họa. Những điều này sẽ khiến bài viết trở nên trực quan, sinh động và dễ hiểu hơn, giúp bạn có thể dễ dàng nắm bắt các kiến thức trong bài và luyện tập thêm về cách sử dụng cũng như các trường hợp mở rộng khác nhau có liên quan đến cụm từ In A Timely Manner. Chúc bạn có những giây phút học tập thật tuyệt vời và hiệu quả. Mong rằng bạn sẽ góp nhặt được thật nhiều kiến thức tại đây. Cùng bước vào những phần kiến thức đầu tiên trong bài viết này.

 

in a timely manner là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ In A Timely Manner trong tiếng Anh)

 

1.In A Timely Manner trong tiếng Anh là gì?

 

In A Timely Manner là một cụm từ phổ biến và được sử dụng một cách dày dặn trong tiếng Anh. Có vai trò như một trạng từ. In A Timely Manner chỉ thời điểm đúng và kịp thời đúng lúc,.... In A Timely Manner được sử dụng trong cả ngữ văn nói và văn viết. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ cụ thể dưới đây để hiểu hơn về cách dùng cũng như vị trí, vai trò của cụm từ In A Timely Manner trong câu tiếng Anh cụ thể.

 

Ví dụ:

  • All waiters are asked to serve all the customers coming in this restaurant in a timely manner.
  • Tất cả những người phục vụ được yêu cầu phục vụ tất cả khách hàng đi vào trong nhà hàng này đúng lúc.
  •  
  • In A Timely Manner, he says what I want to hear, so I forgive him.
  • Đúng lúc, anh ấy nói những điều tôi muốn nghe nên tôi đã tha thứ cho anh ấy.

 

in a timely manner là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ In A Timely Manner trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm của cụm từ In A Timely Manner. Đây là một cụm từ cực kỳ đơn giản và quen thuộc, được tạo thành từ những từ kinh điển trong tiếng Anh. Khi phát âm cụm từ này bạn cần chú ý nhấn mạnh đến yếu tố Manner và Timely vì chúng tác động trực tiếp đến ý nghĩa của cả cụm. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến các nguyên âm, phát âm sao cho đúng và đủ cường độ và trường độ của tiếng. Bạn có thể luyện tập thêm thật nhiều về cách phát âm của cụm từ In A Timely Manner bằng cách nghe và lặp lại qua một số tài liệu uy tín. Như vậy bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình và ghi nhớ cụm từ nhanh chóng hơn. Chăm chỉ luyện tập thể có thể master cụm từ này bạn nhé!

 

2.Cách dùng và cấu trúc áp dụng cụ thể của cụm từ In A Timely Manner trong câu tiếng Anh.

 

In A Timely Manner được coi như là một cụm từ chỉ trạng ngữ trong tiếng Anh. Vì vậy, In A Timely Manner thường đi riêng lẻ một mình hoặc được kết hợp trong một câu đầy đủ bao gồm cả chủ ngữ và động từ. Bạn nên chú ý về cách đặt vị trí của cụm từ này cũng như nghĩa mà nó ảnh hưởng đến trong câu.

 

Ví dụ:

  • We’ve prepared to go, you come in a timely manner.
  • Chúng tôi đang chuẩn bị đi, bạn đến vừa kịp lúc.
  •  
  • If somebody doesn't come here in a timely manner, he will be punished.
  • Nếu như ai đó không đến nơi đúng lúc, họ sẽ bị phạt.

 

in a timely manner là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ In A Timely Manner trong tiếng Anh)

 

In A Timely Manner không có tính liên kết vậy nên không thể sử dụng cụm từ này với vai trò như một từ nối. Bạn có thể sử dụng In A Timely Manner trong khá nhiều trường hợp thay thế cho các cấu trúc như in time hoặc trạng từ punctually.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến cụm từ In A Timely Manner trong tiếng Anh?

 

Bảng dưới đây là một số từ, cụm từ được chúng mình chọn lựa và liệt kê lại (bao gồm từ và nghĩa của từ vựng). Chúng đều có mối liên hệ nhất định với cụm từ In A Timely Manner. Bạn có thể tham khảo và bổ sung thêm.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ

Just in time

Vừa kịp lúc

Right on time

Đúng lúc

Punctually

Đúng giờ

In good time

Đúng thời điểm

When expected

Khi nào muốn

To schedule

Đúng lịch trình 

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Tham khảo thêm một số bài viết khác của chúng mình và đừng quên theo dõi trang web www.studytienganh.vn. Chúc bạn luôn thành công và tự tin!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !