Throw In The Towel là gì và cấu trúc Throw In The Towel trong Tiếng Anh

Throw In The Towel nghĩa là gì? Throw In The Towel là gì? Cấu trúc và cách sử dụng cụ thể của cụm từ Throw In The Towel là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ Throw In The Towel trong câu tiếng Anh? Làm sao để phát âm cụm từ Throw In The Towel một cách thành thạo và chính xác? 

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn đầy đủ, chi tiết và cụ thể những kiến thức có liên quan đến cụm từ Throw In The Towel trong tiếng Anh. Cung cấp cho bạn một cụm từ mới, có tính ứng dụng cao, giúp bạn gây ấn tượng với ban giám khảo trong các bài thi tiếng Anh quan trọng của mình. Hướng dẫn cụ thể và chi tiết kèm theo các ví dụ trực quan, sinh động sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng nắm bắt kiến thức và sử dụng cụm từ Throw In The Towel một cách thành thạo, hiệu quả. Bạn có thể căn cứ vào các ví dụ Anh - Việt mà chúng mình minh họa trong bài để có thể luyện tập, căn cứ vào đó lấy thêm ví dụ về các trường hợp có thể sử dụng cụm từ Throw In The Towel trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo học tiếng Anh hiệu quả mà chúng mình chia sẻ trong bài viết để có thể nhanh chóng củng cố kiến thức và xây dựng phương pháp học tập cho bản thân. Chúc bạn có những giờ phút học tập vui vẻ, thú vị và bổ ích với studytienganh.

 

throw in the towel là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Throw In The Towel trong tiếng Anh)

 

1.Throw In The Towel nghĩa là gì?

 

Throw In The Towel được dịch theo google translate có nghĩa là quăng vào khăn.

Tuy nhiên đây là một nghĩa sai hoàn toàn, Throw In The Towel là một thành ngữ cực đắt và độc đáo.

Throw In The Towel chỉ sự từ bỏ, dừng lại việc cố gắng vì một điều gì đó hay Throw In The Towel chỉ sự thất bại.

Bạn có thể tham khảo thêm một số ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn về cách sử dụng của cụm từ Throw In The Towel trong câu tiếng Anh cụ thể.

 

Ví dụ:

  • After a long day of hard-work, he throws in the towel.
  • Sao một ngày dành làm việc mệt mỏi, anh ấy đã từ bỏ.
  •  
  • They throw in the towel because they can’t find the way back home.
  • Họ từ bỏ vì không thể tìm thấy đường trở về nhà.

 

throw in the towel là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Throw In The Towel trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm của cụm từ Throw In The Towel trong tiếng Anh. Throw In The Towel được phát âm là /θrəʊ ɪn ðə ˈtaʊəl/. Đây là một cụm từ có tất cả 5 âm tiết. Khi phát âm, trọng âm thường được đặt vào âm tiết đầu tiên và âm tiết thứ 4. Khi phát âm cụm từ Throw In The Towel bạn cần chú ý hơn đến các phụ âm khó cũng như những nguyên âm trong cụm từ. Bạn có thể luyện tập thêm về cách phát âm của cụm từ Throw In The Towel trong một số tài liệu uy tín như video hay phim ảnh sau đó lặp lại. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình, ghi nhớ từ vựng tốt hơn và hiệu quả hơn. 

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ Throw In The Towel trong câu tiếng Anh.

 

Throw In The Towel là một cụm động từ trong tiếng Anh. Vậy nên khi sử dụng cụm từ này, bạn cần lưu ý đến dạng của động từ sao cho phù hợp với thời và thì đang sử dụng trong câu hay thậm chí là cả đoạn văn.

Throw In The Towel là một thành ngữ đặc biệt nên thường chỉ đi riêng lẻ với chủ ngữ. Để chỉ lý do hay nguyên nhân bạn có thể sử dụng kèm theo cấu trúc because hay because of.

Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về cách sử dụng của cụm từ Throw In The Towel trong câu.

 

Ví dụ:

  • Because we won the battle in Ha Noi, the enemy must throw in the towel.
  • Vì chúng ta đã chiến thắng trong trận chiến ở Hà Nội, quân địch buộc phải đầu hàng. 
  •  
  • If it’s too hard, you should throw in the towel
  • Nếu khó quá bạn có thể bỏ qua.

 

throw in the towel là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Throw In The Towel trong tiếng Anh)

 

Throw là một động từ bất quy tắc, vậy nên khi sử dụng bạn cần chú ý hơn đến điều này. Dạng quá khứ phân từ một của Throw là Threw và dạng quá khứ phân từ hai là thrown.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến cụm từ Throw In The Towel trong tiếng Anh.

 

Cuối cùng, để kết thúc bài viết ngày hôm nay, chúng mình có tổng hợp lại trong bảng dưới đây một số từ vựng cụ thể có cùng chủ đề hoặc có liên quan đến cụm từ Throw In The Towel trong tiếng Anh. Nhớ tìm hiểu kỹ hơn về từ và đặc điểm của chúng trước khi sử dụng bạn nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Throw up one’s hand

Từ bỏ, bỏ cuộc, buông tay,..

Raise the white flag

Giương cờ trắng đầu hàng

Meet one’s Waterloo

Từ bỏ, bỏ cuộc

Be defeated

Bị đánh bại

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ bài viết hôm nay của chúng mình! Đừng quên theo dõi trang web của chúng mình để cùng nhau học tập và tiến bộ mỗi ngày nha! Chúc bạn luôn may mắn, tự tin và thành công trên những dự định sắp tới của mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !