Post Graduate là gì và cấu trúc cụm từ Post Graduate trong câu Tiếng Anh

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ Post Graduate trong tình huống giao tiếp trong Tiếng anh chưa? Cách phát âm của cụm từ Post Graduate là gì? Cấu trúc đi kèm với cụm từ Post Graduate trong câu tiếng Anh là gì? Cách sử dụng của cụm từ Post Graduate như thế nào? Có những cụm nào có thể thay thế cho cấu trúc Post Graduate trong tiếng Anh?

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ gửi đến bạn những kiến thức liên quan đến cụm từ Post Graduate và cách dùng của chúng trong tiếng Anh. Mình hi vọng rằng bạn có thể tìm thấy nhiều kiến thức thú vị và bổ ích qua bài viết về cụm từ    Post Graduate này. Chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt có liên quan đến cụm từ   Post Graduate  và hình ảnh minh họa để bài viết trở nên thú vị và sinh động hơn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết về cụm từ   Post Graduate  dưới đây của Studytienganh nhé.


post graduate là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Post Graduate trong câu tiếng anh

 

Chúng mình chia bài viết về cụm từ  Post Graduate  thành 2 phần khác nhau. Phần đầu tiên: Cụm từ Post Graduate có nghĩa là gì. Trong phần này sẽ bao gồm một số kiến thức về nghĩa có liên quan đến cụm từ Post Graduate trong tiếng Anh. Phần thứ 2: Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ Post Graduate trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy ở bài viết này những cấu trúc về cụm từ  Post Graduate cụ thể đi kèm với từng ví dụ minh họa trực quan. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc về cụm từ  Post Graduate  này, bạn có thể liên hệ trực tiếp cho chúng mình qua website này nhé

1. Cụm từ  Post Graduate có nghĩa là gì?

Post Graduate là một cụm từ khá phổ biến và thông dụng trong tiếng Anh. “Post Graduate” là một cụm từ  được hiểu theo nghĩa là sau khi tốt nghiệp , sau đại học hay còn được hiểu là chương trình kéo dài thời 8 - 12 tháng, dành cho các bạn học sinh đã hoàn thành bậc Cao đẳng/ Đại học. Với phương pháp dạy chú trọng tính thực hành và thực tiễn doanh nghiệp, chương trình nhằm mục đích giúp sinh viên nâng cao kỹ năng và sẵn sàng làm việc sau tốt nghiệp. Bạn có thể sử dụng cụm từ Post Graduate này trong khá nhiều câu giao tiếp trong Tiếng Anh. Vậy nên việc thông thạo cụm từ Post Graduate là một việc cần thiết.

Post Graduate (adj) 

Cách phát âm: UK  //poʊst ˈɡrædʒ.u.ət/ 

                         US  / /poʊst ɡrædʒ.u.ət/

Loại từ: Tính từ

Nghĩa tiếng việt: sau khi tốt nghiệp, sau đại học


post graduate là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Post Graduate trong câu tiếng anh

 

Để hiểu hơn về ý nghĩa của từ Post Graduate trong câu tiếng anh là gì thì bạn lướt qua những ví dụ minh họa cụ thể dưới đây mà  StudyTienganh đã tổng hợp được nhé.

Ví dụ:

  • Lisa said that after receiving her postgraduate diploma, she will study further
  • Dịch nghĩa: Lisa nói rằng Sau khi nhận bằng tốt nghiệp sau đại học, cô ấy sẽ học lên trình độ cao hơn nữa.
  •  
  • Is this his post graduate diploma?
  • Dịch nghĩa: Đây là bằng tốt nghiệp sau đại học của anh ta đúng không?
  •  
  • Leon says This is Linda's post graduate certificate
  • Dịch nghĩa: Leon nói rằng Đây là chứng chỉ sau đại học của Linda

 

2.Cấu trúc của cụm từ Post Graduate và một số từ liên quan đến cụm từ Post Graduate trong Tiếng Anh  mà bạn cần biết. 

 

post graduate là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Post Graduate trong câu tiếng anh

 

2.1. Cấu trúc của cụm từ  Post Graduate trong câu tiếng anh

Post Graduate + something

Ví dụ: 

  • When we graduate from high school and then we go to college and finally we get a college diploma. And if we continue to study further like a master's degree, a doctorate, ... we will receive a post graduate diploma.
  • Dịch nghĩa: Khi chúng ta tốt nghiệp cấp 3 rồi sau đó thi đại học và cuối cùng chúng ta nhận được tấm bằng tốt nghiệp đại học. Và nếu chúng ta học tiếp lên cao hơn nữa như học thạc sĩ, học tiến sĩ,... chúng ta sẽ nhận được tấm bằng tốt nghiệp sau đại học.
  •  
  • We would prefer to fill the post with a post graduate.
  • Dịch nghĩa: Chúng tôi muốn điền vào bài đăng với một người đã tốt nghiệp.
  •  
  • The book is valuable to undergraduate students, but it can also be a quick refresher on the topic for some post graduate students.
  • Dịch nghĩa: Cuốn sách có giá trị đối với sinh viên đại học, nhưng nó cũng có thể là một tài liệu bồi dưỡng nhanh về chủ đề này cho một số sinh viên sau đại học.

2.2. Một số từ liên quan đến cụm từ Post Graduate trong câu tiếng anh

Sau đây là một số từ liên quan đến cụm từ Post Graduate  trong câu tiếng anh mà Studytienganh đã tổng hợp được. Các bạn có thể tham khảo nhé

 

Từ/cụm từ

Nghĩa của từ/cụm từ

graduate

Tốt nghiệp

Post-heating

sau khi khởi động

Post-house

nhà hậu

 

Như vậy, qua bài viết về cụm từ  Post Graduate trên, chắc hẳn rằng các bạn đã hiểu rõ về định nghĩa, cấu trúc và cách dùng cụm từ Post Graduate trong câu tiếng Anh. Mình hy vọng rằng, bài viết về cụm từ Post Graduate trên đây của mình sẽ thực sự giúp ích cho các bạn trong quá trình học Tiếng Anh . Studytienganh chúc các bạn có khoảng thời gian học Tiếng Anh vui vẻ và hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !