Black Card là gì và cấu trúc cụm từ Black Card trong câu Tiếng Anh

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì các loại thẻ ngân hàng đã trở nên không con quá đỗi xa lạ đối với con người mà ngược lại, nó trở nên cực kì phổ biến và trở thành công cụ thanh toán tiện lợi hơn bao giờ hết. Một trong các loại thẻ đặc biệt nhất, chúng ta có thể nhắc đến Black Card - một loại thẻ chỉ được sử dụng cho giới thượng lưu. Vậy Black card nghĩa là gì và cách dùng của nó ra sao? Theo dõi bài viết của study tiếng anh dưới đây để biết thêm thông tin về loại thẻ này nhé.

 

1.Black Card nghĩa là gì?

 

black card là gì

 

(black card là gì)

 

Thẻ Black Card hay còn được gọi là thẻ Express Centurion ( một tên gọi không chính thức nữa là Thẻ Đen Amex) là một loại thẻ tín dụng thu phí chỉ dành cho thư mời do American Express phát hành. Chủ thẻ Bạch kim sẽ nhận được lời mời sau khi họ đáp ứng các tiêu chí nhất định. Thẻ Centurion có các biến thể cá nhân, doanh nghiệp và công ty.

 

 

Cụ thể hơn nữa, thẻ tín dụng Black Card của American Express Centurion ra đời từ năm 1999, ngân hàng Hoa Kỳ phát hành luôn duy trì vị trí là top những tấm thẻ tín dụng quyền lực nhất thế giới cho đến tận nay dành cho giới thượng lưu. Black Card của American Express Centurion được làm từ titan, khác xa với các loại thẻ nhựa thường. Đặc biệt, bạn cũng có thể sở hữu thẻ Centurion của American Express khi chi tiêu trên Thẻ Platinum của American Express. 

 

Vì đây là một trong những tấm thẻ quyền lực nhất, vì vậy nó cũng mang những ưu điểm nổi trội hơn bất cứ loại thẻ nào như số tiền trong thẻ có thể lên đến vài chục tỷ, bạn cũng có thể dùng thẻ để thanh toán ở bất cứ đâu, loại hình dịch vụ nào mà không bị giới hạn chi tiêu. Chủ sở hữu tấm thẻ này cũng được hưởng một số dịch vụ free như một vài chuyến bay, phí bảo hiểm, khách sạn hay phòng chờ tại một số khách sạn nhất định đã được ngân hàng liên kết. Phí duy trì và bảo vệ loại thẻ này cao hơn hẳn các loại khác nhưng nó thực sự xứng đáng với chất lượng mà loại thẻ này mang lại. 

 

black card là gì

 

(Hình ảnh thẻ Black Card)

 

2. Cấu trúc và cách dùng cụm từ black card

Về cơ bản, black card chỉ là một danh từ (N) để chỉ tên một loại thẻ tín dụng cao cấp. Black Card được cấu tạo từ tính từ chỉ màu sắc Black (đen) theo trước danh từ Card ( thiếp, thẻ). 

 

Về cấu trúc và cách dùng, chúng ta có thể sử dụng Black card giống vai trò là một danh từ theo cách thông thường. Nó dùng ở các vị trí trong câu như là đứng đầu câu đóng vai trò làm chủ ngữ, sau tính từ hoặc sau động từ làm tân ngữ. Ngoài ra, Black card cũng có thể sử dụng đứng sau các mạo từ cơ bản (a, an, the…) hoặc sau các giới từ (on, with, in..)

 

Ở đây, chúng mình sẽ đưa ra hai ví dụ cụ thể về vị trí và cách dùng Black card trong các câu cụ thể sau đây:

 

Black Card đóng vai trò là chủ ngữ

Ví dụ:

  • Nowadays, Black Card members can bring a free guest and have free service in our spa zone.
  • Ngày nay, các thành viên Thẻ Đen có thể mang theo một khách miễn phí và được sử dụng dịch vụ miễn phí trong khu spa của chúng tôi.
  •  
  •  

Black Card đóng vai trò là tân ngữ

  • He told me that "as long as he didn't have to use a Black Card to buy breakfast it's all good to him"
  • Anh ấy nói với tôi rằng "miễn là anh ấy không phải dùng Thẻ Đen để mua bữa sáng thì mọi việc đều tốt với anh ấy"

 

3.Ví dụ anh việt.

Để giúp các bạn hiểu rõ và nắm chắc hơn về cụm từ Black Card thì ở phần này, chúng mình sẽ đưa ra các ví dụ cụ thể có dùng Black Card trong những câu dưới đây.

 

black card là gì

 

(Hình ảnh minh họa black card và gold card)

 

Black card (Danh từ)

Ví dụ:

  • Vietcombank tried to stop my black card membership for a couple months and they gave me such a hard time.
  • Vietcombank đã cố gắng ngừng tư cách thành viên thẻ đen của tôi trong vài tháng và họ đã khiến tôi rất khó khăn.
  •  
  • They told me that if I join, I made sure I got the black card for $21 a month and there was no contract.
  • Họ nói với tôi rằng nếu tôi tham gia, chắc chắn rằng tôi sẽ nhận được thẻ đen với mức lương 21 đô la một tháng và không có hợp đồng.
  •  
  • One of his claims to fame is to be one of the first male China Express Black card (no limit) holders in Trùng Khánh. 
  • Một trong những tuyên bố nổi tiếng của anh ấy là trở thành một trong những nam giới sở hữu thẻ đen (không giới hạn) China Express đầu tiên ở Trùng Khánh.
  •  
  • In the future, The Visa Black Card is designed for the discriminating cardholder who needs special personal services and a unique reward program to support a very exclusive lifestyle.
  • Trong tương lai, Thẻ Visa Đen được thiết kế cho những chủ thẻ riêng biệt, những người cần các dịch vụ cá nhân đặc biệt và một chương trình phần thưởng độc đáo để hỗ trợ một phong cách sống rất riêng.
  •  
  • In some countries, Travel Accident Insurance - Covered for accidental death or dismemberment while traveling on an airplane or other public transportation if tickets were purchased using the Black Card. 
  • Ở một số quốc gia, Bảo hiểm Tai nạn Du lịch - Được bảo hiểm cho trường hợp tử vong do tai nạn hoặc thương tật khi đi trên máy bay hoặc các phương tiện giao thông công cộng khác nếu mua vé bằng Thẻ đen.
  •  

Trên đây là bài viết của chúng mình về cụm từ Black Card. Chúc các bạn ôn tập tốt!


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !