Think About là gì và cấu trúc cụm từ Think About trong câu Tiếng Anh

Think About là gì? Think About có nghĩa là gì? Có bao nhiêu các áp dụng của cụm từ Think About trong tiếng Anh? Những trường hợp nào có thể sử dụng cụm từ Think About trong tiếng Anh? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ Think About trong tiếng Anh?

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số kiến thức có liên quan đến cụm từ Think About trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy trong bài viết này tất cả những câu trả lời về Think About. Chúng mình đã tổng hợp và chia nhỏ bài viết thành 3 phần để bạn có thể dễ dàng tham khảo và tìm kiếm. Mỗi kiến thức trong bài đều được minh họa bằng một ví dụ Anh - Việt cụ thể. Những hình ảnh minh họa trong bài sẽ giúp bạn có thể ghi nhớ từ vựng nhanh hơn. Nếu bạn có bất kỳ một câu hỏi hay thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này để được giải đáp cụ thể hơn bạn nhé!

 

think about là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Think About trong tiếng Anh)

 

1.Think About trong tiếng Anh là gì?

 

Think About là một cụm động từ trong tiếng Anh. Từ này được sử dụng phổ biến và ngày càng trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, chúng ta thường sử dụng sai cách dùng của cụm từ Think About trong tiếng Anh. Cụm từ có cách sử dụng khá đơn giản. Think About có nghĩa là cân nhắc hay suy nghĩ về điều gì đó. Bạn có thể tham khảo thêm những ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng cũng như vai trò của cụm từ Think About trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • She said people always want to hurt others. I must think about it.
  • Cô ấy nói rằng con người luôn muốn làm tổn thương người khác. Tôi phải cân nhắc về điều này.
  •  
  • Have you ever thought about your dream job?
  • Bạn đã bao giờ nghĩ về công việc tương lai của mình chưa?

 

think about là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Think About trong tiếng Anh)

 

Cùng tìm hiểu một chút để có thể phát âm chuẩn cụm từ Think About trong tiếng Anh. Think About được tạo nên từ những từ vựng đơn giản nên không khó để bạn có thể phát âm đúng và thành thạo cụm từ này. Khi phát âm cụm động từ Think About bạn có thể đọc nối các âm cũng như chú ý đến các phụ âm kết thúc để tạo nên ngữ điệu tự nhiên và uyển chuyển hơn. Tùy theo từng ngữ cảnh mà bạn có thể xác định ngữ điệu sao cho phù hợp. Luyện tập thật nhiều sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình và ghi nhớ từ vựng lâu hơn. Việc nghe và lặp lại phát âm của Think About chính là một phương pháp có thể giúp bạn luyện tập tốt hơn.

 

2.Cách dùng và cấu trúc áp dụng của cụm từ Think About trong câu tiếng Anh.

 

Có hai cách sử dụng khác nhau của cụm từ Think About trong tiếng Anh. Đầu tiên, Think About được hiểu là việc cân nhắc đến điều gì đó hay ai đó khi bạn đang chuẩn bị lên kế hoạch hay làm gì đó. Cấu trúc đi kèm với cấu trúc này như sau:

 

Think About (of) something/ somebody.

 

Có thể thay thế giới từ Of thành About. Đây cũng là dạng cấu trúc thường thấy và phổ biến nhất được dùng hiện nay. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách dùng của cấu trúc này.

 

Ví dụ:

  • I’m thinking about what she let on to me in the kitchen.
  • Tôi đang cân nhắc về những gì cô ấy nói với tôi ở nhà bếp. 
  •  
  • You should think about the effect of this plan carefully.
  • Bạn nên suy nghĩ về tác động của kế hoạch này một cách cẩn thận.

 

think about là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Think About trong tiếng Anh)

 

Trong cách dùng thứ hai, Think About được hiểu với nghĩa cân nhắc về việc làm gì đó. Trong cách sử dụng này, Think About đồng nghĩa với động từ Consider trong tiếng Anh. Cấu trúc đi kèm với cách sử dụng này như sau:

 

Think About doing something 

 

Trong cấu trúc này, cần chú ý đến vế sau đi kèm (không có thêm bất kỳ giới từ nào theo sau). Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách sử dụng của cụm từ Think About trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • He is thinking about engaging her.
  • Anh ấy đang suy nghĩ về việc đính hôn với cô ấy.
  •  
  • I'm thinking about changing my job.
  • Tôi đang suy nghĩ về việc thay đổi công việc của mình.

 

Khi sử dụng cụm động từ Think About bạn cần chú ý về dạng quá khứ của Think. Đây là động từ bất quy tắc cần chú ý hơn khi sử dụng. 

 

3.Một số cụm từ, từ vựng có liên quan đến cụm từ Think About trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp trong bảng dưới đây một số từ vựng có liên quan đến cụm từ Think About trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu chi tiết hơn về từ trước khi sử dụng nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Consider

Suy nghĩ, cân nhắc

Decide

Quyết định

Cogitate

Nghĩ ngợi

Consufuse

Băn khoăn

Hesitate

Lưỡng lự

Decisive

Quyết đoán 

 

Cảm ơn bạn đã ủng hộ bài viết của chúng mình. Hãy luôn kiên trì và nỗ lực để học tập thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé! Chúc bạn luôn thành công và tự tin trong những lựa chọn sắp tới.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !