5 cách học từ vựng tiếng anh nhanh và đạt hiệu quả cao

  Từ vựng luôn là nhân tố quyết định đến khả năng học tiếng Anh của mỗi người. Nếu bạn biết được càng nhiều từ vựng tiếng Anh thì chắc chắn khả năng nghe, nói, đọc, viết của bạn sẽ tiến bộ theo. Nhưng có một vấn đề mà rất nhiều bạn gặp phải khi học từ vựng đó chính là tình trạng “học trước quên sau”. Liệu có cách nào để có thể học được nhiều từ vựng tiếng Anh trong thời gian nhanh và dễ nhớ? Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ đến các bạn một số cách học từ vựng tiếng Anh nhanh và đạt hiệu quả cao.

1. Cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

  Thay vì bạn học từ vựng riêng rẻ từng từ, nếu bạn biết nhóm chúng lại vào cùng một chủ đề thì mình tin rằng việc học thuộc từ vựng sẽ trở nên vô cùng đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.

(Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề giúp bạn phát huy tối đa vốn từ vựng của mình)

  Những vốn từ vựng tiếng Anh theo chủ đề, khi thi nói hay viết theo một chủ đề nào đó bạn sẽ phát huy tối đa vốn từ vựng của mình. Khiến bài nói và bài viết của bạn trôi chảy và nhiều ý tưởng. Vì vậy, việc cách học từ vựng tiếng Anh cũng giống như một mũi tên trúng hai đích vậy, vừa giúp chúng ta biết thêm nhiều từ mới, vừa cũng cố thêm được nhiều từ vựng mà còn có ý hay để triển khai cho bài thi được tốt hơn.

2. Cách học từ vựng tiếng anh dùng hình ảnh, âm thanh hoặc câu chuyện để ghi nhớ từ vựng tiếng Anh hiệu quả

  Thực tế cho thấy rằng, cách mà rất nhiều bạn thường hay học một từ vựng nào đó là viết từ vựng đó ra tờ giấy rất nhiều lần để nhớ từ đó kèm nghĩa ra giấy thật nhiều lần để ghi nhớ. Nhưng cách này rất có thể sẽ chỉ có hiệu quả tức thời nhưng về lâu về dài, nếu không dùng lại thì chắc chắn ta sẽ quên từ. Ngược lại, nếu sử dụng những hình ảnh, âm thanh hoặc  một câu chuyện ấn tượng thì có thể khiến não bộ chúng ta nhớ rất “dai”.

  Cách học này cũng vô cùng đơn giản, khi chúng ta học 1 từ mới, hãy cố gắng tự nghĩ ý tưởng và minh họa cho nó bằng hình ảnh vui nhộn, ngộ nghĩnh, khi học bất kỳ một nhóm từ vựng theo chủ đề, hãy cố gắng sắp xếp chúng vào thành 1 đoạn văn hay kể về 1 câu chuyện thú vị. Với cách học từ vựng tiếng Anh này, chắc chắn sẽ giúp chúng ta sẽ nhớ từ mới rất lâu đó.

  Cách học từ vựng tiếng Anh bằng âm thanh, hình ảnh đã được khoa học chứng minh cực kỳ hiệu quả, và được rất nhiều trung tâm uy tín đã và đang áp dụng đào tạo cho học viên.

3. Cách học từ vựng tiếng Anh qua bài hát, phim ảnh

  Đôi lúc do tâm lý nghĩ học tập giống như một gánh nặng, bắt buộc phải học mà khiến chúng ta mất đi niềm vui và động lực trong việc tiếp nhận tri thức. Nếu các bạn có thể giải tỏa tâm lý đó bằng việc nghe nhạc hay xem phim thì sẽ khiến từ mới sẽ “tiếp thu” một cách dễ dàng hơn mà không khiến ta chán nản khi học.

  Các bạn nên học từ vựng tiếng Anh bằng những phim từ mức độ thấp đến cao. Rất nhiều bộ phim hay để học tiếng Anh như: Extra English, Friends, How I met your mother?...


(Có rất nhiều bộ phim giúp bạn học từ vựng tiếng Anh hiệu quả)

4. Cách học từ vựng tiếng Anh luôn có một cuốn sổ tay ghi từ mới

  Cuốn sổ tay này sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc học tiếng Anh ở mọi lúc mọi nơi. Mỗi ngày đều đặn bạn ghi vào quyển sổ tay đó những từ vựng mới học được bao gồm nghĩa, họ từ và ngày nào cũng mở ra đọc và học lại như vậy từ vựng đó sẽ không bao giờ có thể quên được.

5. Cách học từ vựng tiếng Anh tập dùng các từ mới và ôn tập thường xuyên

  Sau khi học các từ vựng mới, bạn nên tập sử dụng chúng hàng ngày, có thể bằng cách nói hoặc viết. Bạn nên nhớ rằng, cách học từ vựng tiếng Anh chỉ thành công khi bạn biết sử dụng chúng.

Chúc các bạn học tốt!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !