Bật mí 7 mẹo học từ vựng tiếng anh siêu tốc cho người mới bắt đầu

  Từ vựng luôn được xem “trọng điểm” của mọi ngôn ngữ. Bạn muốn giỏi bất kỳ ngôn ngữ nào, bắt buộc bạn phải biết và nắm rất nhiều từ vựng để sử dụng sao cho hợp lý và linh hoạt trong mọi ngữ cảnh, tình huống. 7 mẹo học từ vựng tiếng Anh siêu tốc sau đây sẽ giúp bạn học nhanh chóng, dễ nhớ và lại không bao giờ quên đồng thời nâng cao kỹ năng học từ vựng tiếng Anh của mình.

1. Học từ vựng tiếng Anh siêu tốc theo chủ đề

  Học từ vựng tiếng Anh siêu tốc theo chủ đề là cách học rất hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng ghi nhớ các từ vựng rất dễ dàng. Mỗi một chủ đề những từ vựng đều có mối liên quan mật thiết với nhau khiến bạn rất khó quên từ. Sau khi học từ vựng của một chủ đề bất kỳ xong, bạn nên bắt tay viết ngay một bài luận liên quan đến các từ mới học để ghi nhớ và khắc sâu từ vựng vào não bộ. Một mũi tên trúng 2 đích, bạn còn tăng khả năng viết và logic khi học từ vựng tiếng Anh siêu tốc.

(Học từ vựng tiếng anh theo chủ đề là cách học rất hiệu quả)

2. Học từ vựng tiếng Anh siêu tốc bằng hình ảnh

  Mẹo học từ vựng tiếng anh bằng hình ảnh vô cùng hiệu quả, não bộ con người có thể ghi nhớ hình ảnh dễ dàng hơn là ghi nhớ chữ viết. Vì vậy bạn nên áp dụng học từ vựng tiếng Anh siêu tốc kèm theo hình ảnh để tăng khả năng ghi nhớ nghĩa của từ vựng.

3. Học từ vựng tiếng Anh siêu tốc qua phim ảnh và âm nhạc

  Để học từ vựng tiếng Anh siêu tốc qua phim ảnh và âm nhạc yêu cầu bạn phải rất kiên trì và tập trung cao độ do bạn phải vừa nghe tiếng anh vừa nhìn phụ đề để hiểu nghĩa của từ. Nhưng cách học này sẽ giúp bạn không những luyện tập khả năng nghe phát âm chuẩn và cách thức sử dụng từ vựng trong câu. Nếu áp dụng tốt được cách học này, bạn sẽ cải thiện vốn từ vựng tiếng anh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

4. Muốn học từ vựng tiếng Anh siêu tốc thì không nên học quá nhiều từ trong một ngày

  Với việc muốn ghi nhớ thật nhiều từ vựng càng nhiều càng tốt đã thôi thúc các bạn học rất nhiều từ vựng một ngày. Cố quá thành quá cố, các bạn sẽ rất dễ bị loạn và quên từ, học nhiều từ quá sẽ bị loãng và khiến bạn việc học từ vựng tiếng Anh cảm thấy ngán ngẩm.

  Lời khuyên dành cho bạn là hãy học tối đa 10 từ vựng một ngày và thường xuyên ôn tập nó bất kể khi nào bạn thời gian rãnh rỗi  ít nhất là 7 lân/ ngày. Cách học từ vựng tiếng Anh siêu tốc này sẽ giúp bạn nhớ rất lâu và rất  sâu, sẽ không tạo cảm giác ngộp và mệt mỏi khi học từ vựng.

5. Học từ vựng tiếng Anh siêu tốc là luyện tập từ mới ngay khi học ngữ pháp

  Đừng quá lãnh phí thời gian chỉ để gợi nhắc vốn từ bạn đã học. Khi làm bài tập với ngữ pháp, bạn nên tra từ để hiểu nghĩa của câu. Việc làm này khiến bạn làm quen dần với các từ mới, tăng khả năng ghi nhớ từ vựng.

6. Học từ vựng tiếng Anh siêu tốc bằng cách sử dụng các giấy dán nhỏ

  Việc ghi chép từ vựng vào các giấy dán (sticky note) nhỏ, giúp bạn dễ dàng mang theo chúng bất kể nơi đâu và điều đó có nghĩa rằng bạn có thể học từ vựng ở bất cứ đâu và bất kì lúc nào. Học từ vựng tiếng Anh siêu tốc, càng nhìn càng tiếp xúc nhiều bạn càng nhớ lâu.

(Ghi chép từ vựng tiếng Anh vào giấy dán sẽ giúp bạn học từ vựng ở bất kỳ đâu)

7. Học từ vựng tiếng Anh siêu tốc bằng cách luyện từ vựng tiếng Anh mới khi viết luận

  Hãy cố gắng sử dụng từ mới khi đặt câu và viết luận, đừng cố bám vào những từ quá đơn giản và phổ biến vì việc này có thể khiến chính bạn cảm thấy mệt mỏi và nhàm chán. Nếu không sử dụng từ mới, bạn sẽ nhanh chóng quên lãng và cảm thấy "hoang mang" khi gặp một từ có vẻ quen nhưng lại không thể nhớ ra nghĩa.

  Để học từ vựng tiếng Anh siêu tốc hiệu quả, các bạn nên tham khảo các mẹo học từ vựng tiếng anh dễ nhớ mà bài viết chia sẻ. Chúc các bạn sẽ chọn cho mình một phương pháp phù hợp và thành công với phương pháp đó để cải thện vốn từ vựng tiếng anh của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Chúc các bạn học tiếng Anh tốt!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !