Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh hiệu quả nhất

Học tiếng Anh quả thực là một việc rất thú vị những không hề dễ dàng. Để đạt được thành quả tốt, tự tin trong giao tiếp bằng ngôn ngữ quốc tế, bạn cần rất nhiều nỗ lực. Tuy nhiên khi mới bắt đầu hoặc với một số người dù đã học được một thời gian vẫn cảm thấy rất hoang mang lo lắng cho việc học của mình. Nhằm giúp các bạn tiết kiệm thời gian và học tiếng Anh có hiệu quả, trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh hiệu quả nhất, giải đáp phần nào những băn khoăn mà bạn vẫn mang trong mình.

1.Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh hiệu quả nhất: Xác định mục đích học

Muốn làm bất cứ việc gì có hiệu quả, ngay từ ban đầu bạn hãy xác định mục đích việc mình làm. Học tiếng Anh cũng vậy, đưa ra được lý do học sẽ giúp bạn định hướng được việc học một cách thuận lợi. Bạn học tiếng Anh để giao tiếp, mở rộng quan hệ bạn bè? Hay bạn học để tham gia một hay vài cuộc thi nào đó? Hoặc bạn cần tiếng Anh để sử dụng trong công việc, trong gặp gỡ đối tác? Dù là gì đi nữa thì hãy đưa ra mình lý do chính đáng để bắt đầu việc học, từ đó sẽ giúp bạn có phương pháp học phù hợp với bản thân.

kinh nghiem hoc tieng Anh

   Kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả: Chọn phương pháp học phù hợp

2.Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh hiệu quả nhất: Chọn phương pháp học phù hợp

Như đã nêu, với mục đích học riêng của từng người sẽ có những phương pháp học riêng. Bạn yêu các bài hát bằng tiếng Anh nên theo học bộ môn này, dĩ nhiên cách lựa chọn của bạn là học tiếng Anh qua bài hát là chính. Bạn muốn thực hiện các bài thi viết tiếng Anh hiệu quả, tất nhiên không thể không tìm đến những cuốn sách dạy ngữ pháp nổi tiếng rồi. Tuy nhiên, cũng có nhiều phương pháp học chung dành cho tất cả các mục đích học như: học tiếng Anh qua hình ảnh, học tiếng Anh theo chủ đề… Tùy theo khả năng và sở trường của bạn, hãy chọn cho mình một hình thức học mà bạn thấy mình tiếp thu được nhiều nhất.

3.Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh hiệu quả nhất: Học phải kiên nhẫn

Nếu không tính đến thần đồng thì tất cả mọi người đều phải học tập mọi thứ một cách thật tập trung và kiên nhẫn nhất để đạt được thành quả cao nhất. Trong quá trình học, đôi lúc bạn sẽ thấy mệt mỏi hay chán nản, điều đó là lẽ thường. Bạn đừng quá lo lắng. Hãy học tập mỗi ngày, mỗi ngày một ít, chỉ cần bạn không bỏ cuộc thì phần thưởng xứng đáng sẽ đến với bạn. “Kiến tha lâu cũng đầy tổ”, đúng không?

4.Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh hiệu quả nhất: Tạo ra môi trường học tiếng Anh cho mình.

Nếu có điều kiện bạn có thể tham gia các lớp học tại các trung tâm Anh ngữ nơi bạn sinh sống. Việc gặp gỡ và giao lưu ở đây vừa tạo động lực cho bạn học tập vừa có cơ hội kết thêm bạn mới có cùng mục đích học tập để cùng ôn luyện và chia sẻ kiến thức. Hoặc bạn cũng có thể tham gia các trang mạng học tiếng Anh, kết bạn với những người ở nước ngoài cùng sử dụng tiếng Anh để học hỏi. Ngay trong chính nhà mình, bất cứ nơi nào cũng để bạn học tiếng Anh được: hãy dán các mẩu giấy ở những nơi bạn hay lui tới, đọc nó mỗi khi có cơ hội và thay đổi nội dung khi bạn đã thuộc. Bạn thấy đấy, chỉ cần bạn muốn học, bất cứ chỗ nào bạn cũng học được tiếng Anh tốt.

kinh nghiem hoc tieng Anh

   Kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả: hãy luôn nhớ bổ sung từ vựng

5.Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh hiệu quả nhất: Hãy luôn nhớ bổ sung từ vựng của mình.

Bạn không thể sử dụng thành tạo tiếng Anh với một vốn từ khiêm tốn, vì vậy hãy siêng năng trong việc học từ mới. Nhìn thấy bất cứ một từ nào bạn chưa biết, hãy đoán và tra từ điển để hiểu nghĩa cho dù bạn thấy nó không liên quan đến mình. Hãy tạo thói quen mở rộng vốn từ, điều đó cực kỳ có ích cho việc học tiếng Anh của bạn.

6.Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh hiệu quả nhất: Hãy yêu thích việc học tiếng Anh của mình.

Học tập chăm chỉ hay học bằng cả trái tim, học bằng tất cả đam mê đó là bí quyết thành công. Bạn yêu thích việc học tiếng Anh, bạn dành thời gian cho việc học tiếng Anh, bạn nỗ lực cho bộ môn tiếng Anh bạn say mê… Thời gian sẽ cho bạn thành quả xứng đáng: những điểm số, những đánh giá tốt; bạn bè quốc tế trên khắp thế giới; kiến thức văn hóa đa dạng; cơ hội nghề nghiệp “đỉnh”… Hãy yêu đi, tiếng Anh sẽ không bao giờ phụ bạn.

Không có con đường đến thành công nào rải hoa hồng, bạn hãy chăm chỉ và kiên nhẫn trong việc học của mình. Đừng ngại mình chưa biết, hãy ngại khi bạn muốn biết mà không dám hỏi, không dám học. Ngay bên cạnh bạn luôn có nhiều người sẵn sàng giúp đỡ nếu bạn muốn. Hãy tự tin và kiên trì với chính bản thân mình.

Với những chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả mà chúng tôi đưa ra có thể là chưa đủ nhưng chúng tôi luôn kỳ vọng sẽ mang đến cho bạn động lực để học tập thật tốt. Nếu vẫn còn thắc mắc, đừng ngần ngại gửi câu hỏi cho chúng tôi, Studytienganh sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ.

Chúc các bạn học tập tốt!

THANH HUYỀN

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !