Test vốn từ vựng tiếng Anh qua website Test your vocabulary

  Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, còn được gọi là “ngôn ngữ còn toàn thế giới” bởi tính thông dụng của nó trong cuộc sống rất cao. Hiện nay, có khoảng hơn một tỷ người nói tiếng Anh trên khắp thế giới, con số này đang không ngừng tăng lên. Tuy nhiên đã bao giờ bạn tự hỏi test vốn từ vựng tiếng Anh của mình được bao nhiêu, đã đủ “giao tiếp” hay vẫn còn thiếu sót? Trang web Test Your Vocabulary (testyourcab.com) sẽ giúp bạn kiểm lại "kho" từ vựng tiếng Anh mà mình đang có.

1. Test vốn từ vựng tiếng Anh qua website Test your vocabulary

  Khi truy cập vào trang web Testyourvocab.com để test vốn từ vựng tiếng Anh,bạn cần phải thông qua 3 bước kiểm tra. Đầu tiên, trang web trả về một số ít các từ với mức độ thông dụng khác nhau để xác định vốn từ vựng chung. Người dùng sau khi đánh dấu vào những từ mình biết sẽ được chuyển đến bước thứ hai, bao gồm nhiều từ vựng hơn nhưng lại hẹp hơn về mặt nghĩa của từ. Bước cuối cùng là một cuộc khảo sát nhỏ (bao gồm các thông tin như giới tính, năm sinh, tháng sinh…) để phục vụ cho việc đánh giá vốn từ. Sau khi ấn “finish”, kết quả nhận được sẽ là vốn từ vựng tương đối chính xác của bạn.

  Trang web testyourvocab.com là một phần nằm trong dự án nghiên cứu độc lập giữa Mỹ và Brazin để đo vốn từ vựng theo tuổi tác, mức độ giáo dục và quan trọng hơn cả là so sánh vốn từ giữa những người nói tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ với những người học tiếng Anh là ngôn ngữ phụ trợ.

(Kết quả nhận được sẽ dự đoán tương đối chính xác vốn từ vựng của bạn)

  Những từ vựng trong trang web sẽ được sắp xếp theo các nhóm từ dễ đến khó. Trong bước test vốn từ vựng tiếng Anh đầu tiên, website sẽ trả về khoảng 40 từ tại mức độ thông dụng nhất cho đến các từ ít được nhiều người biết đến nhất để khoanh vùng sự hiểu biết của bạn. Bước hai có khoảng kiểm tra hẹp hơn, testyourvocab sẽ chỉ đưa ra những từ trong nhóm từ bạn biết ở bước một nhằm ước tính một cách chính xác phạm vi vốn từ của người dùng.

  Người dùng cũng có thể tìm hiểu những thông tin khá thú vị về tiếng Anh tại cột “Did you know?” màu ghi phía bên phải màn hình. Là một trang web test vốn từ vựng tiếng Anh khá hay, cách hiển thị đơn giản dễ hiểu nhưng giao diện màu vàng của trang web là một điểm trừ lớn. Màu vàng chói sẽ khiến người dùng khá mỏi mắt và hoàn toàn không muốn lưu lại website lâu để tìm hiểu thêm các thông tin bên lề.

2. Tăng điểm bài test vốn từ vựng tiếng Anh với 5 trang web miễn phí

EnglishCentral (https://www.englishcentral.com/videos)

Trang web bao gồm rất nhiều video và khó học được chọn lọc và  thu thập từ các bản tin và bài báo từ khắp nơi trên thế giới, thông tin luôn được cập nhật.

BBC Learning English (http://www.bbc.co.uk/worldservice/learningenglish/language/)

Nguồn từ vựng phong phú với phiên âm chuẩn Anh–Anh, bài tập phong phú sẽ giúp bạn hoàn thành bài test vốn từ vựng tiếng Anh với điểm số cao, thậm chí thích hợp với các hoạt động nhóm trên lớp. Đây không chỉ là website bạn có thể học từ vựng mà còn có thể dùng để rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

(Tăng vốn từ vựng tiếng Anh với 5 trang web học từ vựng tiếng Anh miễn phí)

Babbel (https://www.babbel.com)

Babbel giúp ghi nhớ từ mới sau đó bạn có thể luyện cách sử dụng những từ đó với các bài tập điền từ. Ngoài ra, Babbel còn hỗ trợ nhiều thứ tiếng khác, dễ dàng cho bạn sử dụng khi học nhiều ngôn ngữ.

Vocabulary (https://www.vocabulary.com/)

Nếu bạn cần một trang web để học từ vựng học thuật thì đây chính là trang web dành cho bạn. Ngoài các list từ theo chủ đề web còn tích hợp các trò chơi, bài tập luyện tập để bạn ghi nhớ từ tốt hơn.

Snappy Words (http://www.snappywords.com/)

Từ điển gồm các từ đồng nghĩa và từ thường được sử dụng cùng nhau, trang web giúp bạn ghi nhớ nghĩa của từ và sự liên kết của chúng với một số từ khác.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !