3 game học từ vựng tiếng Anh dành cho hoạt động tập thể

     Xây dựng vốn từ vựng tiếng Anh là một phần thiết yếu của việc học tiếng Anh, nhưng chúng có thể trở nên khó có thể tiếp thu những từ vựng một cách khô khan. Thông qua các trò chơi, việc nâng cao khả năng tiếp thu và ghi nhớ từ vựng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ở bài này, chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn 3 game học từ vựng tiếng Anh dành cho hoạt động tập thể.

 

1. Game học từ vựng tiếng Anh Last Man Standing

     Trò chơi này có nhịp độ nhanh, nhưng cho phép người chơi có thời gian để suy nghĩ. Nó cũng khuyến khích học hỏi đồng đẳng, vì người chơi sẽ tiếp thu những từ mà họ nghe những người khác nói. Để chơi các trò chơi, lấy một quả bóng và để tất cả người chơi đứng thành một vòng tròn. Chọn một danh mục hoặc chủ đề, chẳng hạn như những thứ tìm thấy trong nhà bếp, thực phẩm, nghề nghiệp, v.v.

3 game học từ vựng tiếng Anh dành cho hoạt động tập thể

Game học từ vựng tiếng Anh Last Man Standing

     Bắt đầu bằng cách ném quả bóng vào một người chơi. Người đó sẽ hét lên một từ liên quan đến chủ đề và ném quả bóng cho một người chơi khác. Khi mỗi người nắm bắt quả bóng, họ cần phải đưa ra một từ khác phù hợp với chủ đề. Nếu họ lặp lại một từ đã được nói hoặc không thể nghĩ ra một từ mới trong vòng vài giây, họ sẽ phải ra ngoài và phải ngồi bên lề. Đừng lo lắng, họ vẫn sẽ được học!

     Thay vào đó, hãy đặt mọi thứ lên với một phiên bản "Last Man Standing" khác. Thay vì đặt tên cho một chủ đề, mỗi người sẽ trao cho người kế tiếp một chủ đề khác. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu bằng "cái gì đó màu đỏ". Người đầu tiên bắt bóng có thể nói "strawberry" và sau đó chọn một chủ đề khác và ném quả bóng cho người tiếp theo. Điều này làm cho trò chơi khó khăn hơn nhiều, vì người chơi không thể nghĩ ra một từ gì cho đến khi họ biết chủ đề của họ là gì.

2. Game học từ vựng tiếng Anh Pictionary

     Hầu hết người nói tiếng Anh đã quen thuộc với Pictionary, một trò chơi vẽ. Bạn có thể sử dụng các thẻ từ các trò chơi hội đồng quản trị thực tế để tạo ra một hoạt động tập thể mà sẽ làm không khí sôi động lên. Đây là một trò chơi mang tính hoạt động cao cho những ai tham gia.

     Để chơi trong môi trường tập thể, chúng ta cần một bảng ghi chép lớn. Chia thành hai đội và tạo một cột nhỏ cho mỗi nhóm ở một phía của bảng. Bạn sẽ ghi lại các điểm của họ ở đây. Có một người từ Đội A tiến lên phía trước. Cho học sinh vẽ một tấm thẻ. Ngoài ra, bạn có thể viết các từ trên phiếu để người chơi lựa chọn.

     Người chơi sẽ phải chuyển tải từ cho nhóm của mình bằng cách vẽ lên bảng, nhóm bên dưới sẽ đoán. Họ không được phép sử dụng từ, ký hiệu hoặc cử chỉ tay. Giới hạn thời gian tối đa là ba phút. Với mỗi từ chính xác đội sẽ có một điểm, đội đầu tiên dành được 10 điểm trước là đội chiến thắng.

3. Game học từ vựng tiếng Anh Charades

     Charades khá giống với Pictionary, nhưng nó sử dụng các hành động, cử chỉ để truyền đạt từ bí mật thay cho hình ảnh. Đây là một trò chơi tuyệt vời cho những ngày khi tập thể cần vận động hay muốn gây sự hoạt náo. Bắt họ làm và cho họ hoạt động!

3 game học từ vựng tiếng Anh dành cho hoạt động tập thể

Game học từ vựng tiếng Anh Charades

     Viết các từ trên giấy để người chơi lựa chọn. Động từ có thể là lựa chọn dễ dàng nhất, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các từ phức tạp hơn, miễn là bạn chắc chắn hầu hết sinh viên đều biết và có thể diễn tả chúng thông qua cử chỉ, điệu bộ.

     Chia lớp thành hai đội và có một người từ mỗi nhóm chọn một mẩu giấy và diễn xuất từ. Các đội phải đoán chính xác từ trước khi hết ba phút. Với mỗi từ chính xác, nhóm đó nhận được một điểm. Đội thắng 10 điểm đầu tiên là đội chiến thắng.

 

Chúc các bạn học tốt Tiếng Anh!

Phúc Nguyễn.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !