Bí quyết học từ vựng tiếng Anh giúp bạn không bao giờ quên

  Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm phương pháp học cho mình thì hãy thử hay 3 bí quyết học từ vựng tiếng Anh giúp bạn không bao giờ quen ngay bài dưới đây nhé. Đảm bảo bạn sẽ nhận thấy trình độ tiếng Anh của bản thân thay đổi một cách rõ rệt sau khi biết được các bí quyết học từ vựng tiếng Anh hiệu quả này.

1. Bí quyết học từ vựng tiếng Anh thứ 1: Học những từ liên quan trực tiếp đến cuộc sống

  Những gì mà bạn yêu thích, đam mê thì bạn sẽ ghi nhớ dễ dàng hơn đúng không nào. Vậy lý do vì sao mà bạn cứ tự ép buộc bản thân mình tìm những bí quyết học từ vựng tiếng Anh “cao siêu” mà không tận dụng ngay bí quyết này.

  Học từ vựng tiếng Anh liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày (học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề.) Ví dụ bạn là nhân viên khách sạn, có đến hàng trăm tình huống giao tiếp tiếng Anh nhà hàng khác sạn để bạn tìm hiểu, hay bạn là người yêu thích công nghệ thông tin, muốn tìm hiểu sâu về lĩnh vực này, vậy tại sao không học từ vựng tiếng Anh liên quan.

(Nên học những từ vựng liên quan trực tiếp đến cuộc sống)

  Hay bạn thích các chủ đề liên quan đến phim ảnh, hãy bổ sung những từ vựng theo chủ đề này. Lựa chọn và liệt kê các chủ đề bạn yêu thích, sau đó học theo những từ vựng trong nhóm đó. Bạn sẽ cảm thấy trình độ ngày một tăng và từ vựng tiếng Anh của chính mình được cải thiện đáng kể đó.

2. Bí quyết học từ vựng tiếng Anh thứ 2: Lồng ghép âm thành và hình ảnh khi học từ vựng tiếng Anh

  Âm thanh cũng như hình ảnh sẽ tác động mạnh mẽ vào trí não nhanh hơn là những văn bản dài dòng. Đó là lý do tại sao mà các bạn xem hỉnh ảnh sẽ nhớ lâu hơn là ngồi đọc nguyên một đoạn văn. Vậy tại sao bạn không chuyển hóa vào việc học từ vựng của mình bằng cách học qua hình ảnh và âm thành. Đây là một trong những bí quyết học từ vựng tiếng Anh nhớ lâu được nhiều bạn trẻ áp dụng thành công.

  Bạn có thể tự tạo cho mình những flashcard kèm hình ảnh và ghi chép từ mới. Một mặt ghi từ, còn mặt còn lại bạn ghi cách đọc và nghĩa, các cụm từ liên quan. Khi nhìn vào hình ảnh, bạn hãy cố nhớ đến tên gọi bằng tiếng Anh của hình ảnh đó.

  Hay bạn có thể chuyển hóa thành video để vừa xem hình, vừa nghe cách phát âm từ mới. Cách hữu hiệu hơn, bạn có thể kiếm một người bạn ngoại quốc để đàm thoại với họ, nhờ vậy vốn từ vựng của bạn cũng tăng lên đáng kể. Đây cũng là bí quyết học từ vựng tiếng Anh giúp bạn nhớ lâu và luyện phát âm cực tốt đó.

3. Bí quyết học từ vựng tiếng Anh thứ 3: Đọc và viết tiếng Anh càng nhiều càng tốt

  Lý thuyết thì chỉ nằm ở mặt lý thuyết mà thôi, nếu bạn không biết cách áp dụng và thực hành. Thì việc học từ vựng tiếng Anh của bạn cónhiều đến đâu đi chăng nữa, lâu đến đâu đi chăng nữa nếu không áp dụng, bạn sẽ không nhớ được lâu dài.

(Đọc và viết càng nhiều càng tốt là bí quyết học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất)

  Bí quyết học từ vựng tiếng Anh thứ 3 này không ở đâu xa chính là đọc và viết tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Bạn có thể tìm các tài liệu liên quan đến chuyên ngành bạn đang học, các chủ đề bạn yêu thích để đọc thêm lấy kiến thức và bổ sung vốn từ vựng. Đọc nhiều giúp bạn ghi nhớ từ trong văn cảnh dễ dàng hơn.

  Viết tiếng Anh cũng là phương pháp ôn luyện lại kiến thức đã học trong đó có từ vựng. Bạn có thể viết nhật ký bằng tiếng Anh, viết các bài luận cơ bản về tiếng Anh theo chủ đề mà mình ưa thích hay viết thư cho bạn bè bằng tiếng Anh.

  Trên đây là những bí quyết học từ vựng tiếng Anh đã mang đến những thành công nhất định cho những ai đã và đang học tiếng Anh. Hy vọng những bí kíp học từ vựng tiếng Anh này cũng phần nào giúp ích được cho bạn trên con đường chinh phục ngoại ngữ nhé!

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân
 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !