Những từ vựng tiếng Anh khó phát âm nhất quả đất

  Khi học tiếng Anh việc các bạn phát âm sai hoặc nhầm sang từ tiếng Anh xảy ra rất nhiều, bởi lẽ những người bản xứ còn có thể phát âm sai rất nhiều từ vựng tiếng Anh khó. Do đó để giúp các bạn có thể giao tiếp tiếng Anh với người đối diện không bị mắc lỗi, Studytienganh.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu những từ vựng tiếng anh khó phát âm nhất nhé!

1. 5 từ vựng tiếng anh khó phát âm rất quen thuộc

Education (n) - sự giáo dục, sự cho ăn học

  Từ này chỉ có 2 cách đọc duy nhất đó là theo kiểu British English (tiếng Anh Anh) là [,edju:’kei∫n], và theo kiểu American English (tiếng Anh Mỹ) là [,edʒu:’kei∫n]. Nếu đọc lẫn lộn 1 trong 2 cách theo cách nhiều người Việt Nam vẫn đọc [,edu’kei∫n] thì chẳng ra Anh mà cũng không ra Mỹ, hơn nữa lại thể hiện trình độ tiếng Anh chưa sâu. Bạn cần hết sức tránh tình trạng này.

Audition (n) - sự thử giọng, sự hát nghe thử

  Hầu hết các bạn trẻ Việt Nam đều đã quá quen thuộc với từ này nhưng lại có tới 90% trong số đó là phát âm sai. Đây cũng là một từ vựng tiếng anh khó phát âm. Từ này có phiên âm là [ɔ:’di∫n] tức là âm [ɔ:], nhưng thường bị các bạn đọc sai thành âm [au] tức là [au’di∫n]. Bên cạnh đó còn rất nhiều từ vựng tiếng Anh có “au” khác bị đọc nhầm thành [au] thay vì [ɔ:]. Các bạn cần lưu ý rằng hầu hết những từ có âm có cách viết là “au” đều có phiên âm là [ɔ:], ví dụ: because [bi’kɔz], August [ɔ:’gʌst], audience [‘ɔjəns] v.v.

(Những từ vựng tiếng Anh tưởng chừng quen thuộc nhưng thực sự rất khó phát âm)

General (adj) - chung, chung chung

  Khi nhắc đến từ này thì chắc ai cũng nghĩ mình phát âm đúng. Nhưng phần dễ sai nhất chính là nằm ở phụ âm đầu tiên g /’dʒ/ mà nhiều bạn vẫn đọc nhầm thành /ʒ/. Phần lớn phiên âm của từ này phải là [‘dʒenərəl] chứ không phải [‘ʒenərəl]. Các bạn lưu ý nhé.

Procedure (n) thủ tục

  Đã có rất nhiều bạn phát âm từ này là /pờ rồ xi Du/ nhưng thực chất âm “d” ở phải được phát âm là  dʒ và từ này sẽ được phát âm là /prəˈsiːdʒər/

Penguin (n) chim cánh cụt

  Có lẽ rất nhiều bạn sẽ đọc từ này thành "Pengwings" hay "Penglings" hoặc biến nó đi theo cái cách mà chúng ta sẽ không thể hiểu nổi. Và từ này được liệt kê vào danh sách những từ vựng tiếng anh khó phát âm.

2. 5 từ vựng tiếng Anh khó phát âm ít khi nghe qua

Heritage- (n) tài sản thừa kế, di sản/ nhà thờ, giáo hội

  Từ này có cách phát âm là [‘heritidʒ], với âm cuối cần được phát âm là /idʒ/ chứ không phải /eidʒ/ như nhiều bạn vẫn nhầm lẫn. Nguyên nhân chính là do các bạn bê nguyên cách đọc của danh từ “age” (tuổi, đọc là /eidʒ/) vào từ “heritage” này.

Schedule(n)- bảng giờ giấc, biểu thời gian

  Hầu hết những người học tiếng Anh thiếu cẩn trọng đều đọc từ này thành [‘skedju:l] Nhưng nếu như tra từ điển, từ những từ điển thủ công nhất cho đến từ điển nổi tiếng của Oxford thì bạn sẽ thấy danh từ này chỉ có 2 cách đọc: [‘∫edju:l] hoặc [‘skedʒul].

(Những từ vựng tiếng anh khó phát âm ít nghe qua sẽ khiến bạn càng khó đọc hơn)

Knowledge (n) kiến thức, phát âm là /nɔlidʤ/ với âm “k” câm

Anemone (n) hoa hải quỳ

  Nếu bạn cho 10 người đọc thử từ này, bạn có thể sẽ nhận về 10 cách phát âm hoàn toàn khác nhau: annemm, amennome, annemmoneme...

  Để giúp việc đọc từ vựng tiếng Anh này thêm phần “suôn sẻ” hơn, bạn có thể chia nhỏ thành các phần và đọc từng âm một "Uh-nem-uh-knee".

Choir (n) dàn hợp sướng

  Nhiều người cho rằng, bạn có thể phát âm từ "Choir" giống như từ "enquire" nhưng không có tiền tố "en".

  Một bạn nam đã chia sẻ rằng mình đã đọc từ đó thành "Enrique" và phải mất tới 5 phút mới có thể hình dung ra cách đọc đúng là như thế nào.

  Hi vọng chúng ta sẽ nhớ và để ý , phát âm chuẩn những từ vựng tiếng anh khó phát âm này nhé!

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !