5 cách ghi nhớ từ vựng tiếng Anh dễ dàng và hiệu quả

  Ghi nhớ từ vựng tiếng Anh là một trong những phần vô cùng quan trọng trong việc học tiếng Anh, nhưng việc đó dường như rất khó để có thể đạt được. Hôm nay, Studytienganh.vn muốn chia sẻ với các bạn một vài cách ghi nhớ từ vựng tiếng Anh một cách dễ dàng và hứng thú hơn. Sau khi xem xong bài viết bạn hãy cho chúng tôi biết cách yêu thích của bạn trong việc học từ mới bằng cách bình luận dưới bài viết này nhé!

1. Cách ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thứ nhất: Học thuộc lòng từ vựng bằng cách đọc theo băng ghi âm

  Nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trong việc học từ vựng tiếng Anh của người Việt Nam là không thể phát âm chuẩn. Bạn có biết rằng “người thầy dạy ngữ âm” tốt nhất cho bạn chính là giọng đọc chuẩn của người bản ngữ, do đó nhất định phải ghi nhớ từ vựng tiếng Anh theo băng ghi âm. Hãy bật âm lượng lớn, nghe theo băng ghi âm nhiều lần kết hợp với việc đọc to từ vựng. Bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng cùng một lúc các cơ quan mắt, tai, miệng, không ngừng kích thích não bộ của mình.

(Nghe ghi âm là cách tốt nhất để ghi nhớ từ vựng tiếng Anh)

2. Cách ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thứ hai: Phân loại từ vựng

  Có rất nhiều từ vựng tiếng Anh có cùng chung một nhóm loại, bạn có thể nhóm những từ cùng loại để cùng luyện tập, từ đó cải thiện việc ghi nhớ từ vựng tiếng Anh một cách đáng kể. Bạn hãy thử phân loại từ vựng trong một cuốn sách, chép nó vào một mẩu giấy nhớ, sau đó tập trung cao độ và cố gắng ghi nhớ từ vựng tiếng Anh nhé!

3. Cách ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thứ ba: Phân bổ thời gian học từ vựng hợp lý

  Ghi nhớ từ vựng tiếng Anh nằm lòng không cần phải vất vả học đêm học ngày. Mỗi ngày sau khi thức dậy, trước khi đi ngủ, trước và sau ba bữa cơm, khi đợi xe, trên đường về nhà sau khi tan học, thậm chí là cả thời gian khi bạn đang ở trong nhà vệ sinh đều có thể cuồng nhiệt học thuộc từ vựng. Hãy luôn mang theo sách tiếng Anh bên mình, có thời gian hãy lập tức học thuộc, luyện tập mọi lúc mọi nơi, sau đó là “bật ra dễ dàng”!

4. Cách ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thứ tư: Học thuộc lòng từ đồng nghĩa và trái nghĩa

  Khi nhìn vào mỗi từ vựng tiếng Anh, bạn hãy thử liên tưởng đến những từ đồng nghĩa hoặc gần nghĩa của nó, thông qua cách làm này bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ chúng; tương tự, mỗi khi nhìn thấy một từ vựng, có thể liên tưởng đến từ trái nghĩa của nó. Hãy ghi nhớ từ vựng tiếng Anh theo cách: một từ với nghĩa tích cực một từ với nghĩa tiêu cực và nhóm chúng thành cặp thành đôi, rõ ràng là “một mũi tên trúng hai con nhạn” Sử dụng cách này này để ghi nhớ từ vựng tiếng Anh dễ dàng, hiệu quả.

(Nằm lòng từ đồng nghĩa và trái nghĩa để ghi nhớ từ vựng tiếng Anh hiệu quả)

5. Cách ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thứ 5: Học thuộc lòng từ vựng qua các câu

  Từ vựng khi đứng riêng rẻ bạn sẽ rất dễ bị lãng quên. Cho nên, nhất định ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thông qua ứng dụng thực tiễn. Từ vựng được đặt trong câu mới là từ vựng “sống”, mới có thể giúp bạn ghi nhớ ý nghĩa và cách dùng lâu bền vững chắc. Một vấn đề quan trọng nữa là ghi nhớ nằm lòng thông qua câu, bạn không những có thể tích lũy vốn từ vựng, hơn nữa còn có thể tích lũy số câu! Số câu bạn tích lũy được còn quan trọng hơn nhiều số từ vựng bạn học được!

Hy vọng, với 5 cách ghi nhớ từ vựng tiếng Anh bổ ích này sẽ giúp bạn học từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả và nhanh chóng cải thiện vốn tiếng Anh của bản thân mình.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !