Phương pháp nâng cao từ vựng tiếng Anh trong thời gian ngắn nhất

  Nâng cao từ vựng tiếng Anh và xây dựng các kỹ năng là những vấn đề cần thiết khi học tiếng Anh. Dù biết là vậy, nhưng làm thế nào để có thể thuộc nằm lòng các từ vựng tiếng Anh vừa nhiều mà lại phải vừa nhanh mới là điều quan trọng. Hãy tham khảo một số phương pháp dưới đây để nâng cao từ vựng tiếng Anh của mình nhé!

1.Để nâng cao từ vựng tiếng Anh bạn cần nhận diện được Word Families

  Tương tự như anh chị em trong cùng một gia đình, các từ đều có liên quan mật thiết với nhau. Một từ vựng tiếng Anh có thể trở thành một danh từ, một danh từ, một động từ, một tính từ hoặc một trạng từ bằng cách thay đổi hậu tố (Suffixies) của nó. Ví dụ: depend (verb), dependence (noun), dependable (adjective), dependably (adverb).

(Nhận diện được Word Families bạn sẽ nâng cao từ vựng tiếng Anh của mình)

- Bốn từ trên đã cùng với nhau tạo ra một “gia đình” từ. Ý nghĩa của mỗi từ đều tương tự với những từ khác, nhưng mỗi từ lại có một hình thức khác nhau. Việc năm được Word Families (gia đình từ) sẽ giúp bạn điều gì?

- Bạn sẽ nâng cao từ vựng tiếng Anh. Khi bạn tìm được một từ vựng mới, hãy tìm trong từ điển để tìm các thành viên trong gia đình từ.

- Bạn sẽ hiểu được những từ mới, xem xét một cách cẩn thận từ mới và nó có thể liên quan đến một từ mà bạn đã biết từ trước.

2. Làm một danh sách của riêng bạn để nâng cao từ vựng tiếng Anh

- Trong cuộc sống hằng ngày, học tập và làm việc, bạn sẽ gặp nhiều từ vựng tiếng Anh mới và điều bạn cần phải có cách tổ chức hiệu quả để ghi lại những từ đó.

- Sử dụng một cuốn sổ tay để ghi lại những từ mới của bạn.

- Đối với mỗi từ vựng mới, viết từ, từ đồng nghĩa, định nghĩa, những câu gốc mà bạn tìm thấy các từ, và sau đóạo thành câu của riêng bạn bằng cách sử dụng các từ này.

- Mỗi ngày, hãy xem lại các từ của những ngày trước đó để nâng cao từ vựng tiếng Anh.

3. Đọc tin tức hàng ngày giúp bạn nâng cao từ vựng tiếng Anh

Để nâng cao từ vựng tiếng Anh bạn nên đọc tin tức, sách báo, tạp chí bằng tiếng Anh mỗi ngày, hãy đọc những điều thú vị cho chính bản thân bạn. Bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ trải nghiệm theo cách này. Một yếu tố quan trọng khác nữa là bạn nên đọc nhiều thể loại khác nhau điều này sẽ giúp bạn không bị nhàm chán và hơn hết nó sẽ giúp bạn nâng cao từ vựng tiếng Anh.

- Đọc 20-30 phút mỗi ngày.

- Đọc những gì mang lại điều thú vị cho bạn.

- Đọc nhiều chủ đề khác nhau.

- Đọc sách, tạp chí, báo chí, và các trang web.

4. Các bước cơ bản giúp bạn nâng cao từ vựng tiếng Anh

(Chia sẻ các bước cơ bản giúp bạn nâng cao từ vựng tiếng Anh)

Bước 1: Đọc liền mạch không dùng lại. Bạn không nên dừng lại để kiểm tra những từ chưa biết vì bạn có thể được ý chính của đoạn văn mà không cần phải hiểu từng từ một.

Bước 2: Gạch chân hay in đậm các từ chưa biết hay đánh dấu chúng.

Bước 3: Đoán nghĩa những từ bạn chưa biết. Dùng bối cảnh và kiến thức của mình để đoán.

Bước 4: Lọc ra 5 từ bạn không biết và viết chúng trong sổ tay từ vựng tiếng Anh của bạn, những từ không biết này sẽ rất quan trọng trong việc hiểu được ý nghĩa của đoạn văn.

Bước 5: Tra 5 từ bạn không biết trong từ điển.

Bước 6: Viết một đoạn tóm tắt cho bài văn và bạn hãy thứ áp dụng ngay 5 từ vựng đó trong bản tóm tắt của mình.

2 điều không nên làm khi muốn nâng cao từ vựng tiếng Anh:

- Không nên học từ bằng cách dịch ra Tiếng Việt rồi học thuộc lòng hai từ tương đương đấy. Sự tương tự theo lối dịch này nguy hiểm ở chỗ khi sử dụng vào văn cảnh, nhất là khi nó nằm trong nhóm từ, chưa hẳn nghĩa là tương tự.

- Không nên lấy một bài đọc dài, gạch dưới những từ mới rồi tra nghĩa, học thuộc lòng. Cách làm này cũng không hơn gì hai cách trên là mấy.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !