Top những đoạn viết về gia đình bằng tiếng Anh hay nhất

Trong tiếng Anh, các bạn thường cảm thấy khó khăn khi tìm kiếm những bài viết về gia đình bằng Tiếng Anh. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết của Studytienganh.vn để tìm hiểu những bài viết gia đình bằng Tiếng Anh nhé!

 

1. Top những đoạn viết về gia đình bằng tiếng Anh có dịch

 

viết về gia đình bằng tiếng anh

(Hình ảnh minh họa những bài viết về gia đình bằng tiếng Anh)

 

Đoạn văn thứ nhất:

Hi everyone, my name is Ngoc. Today, I will introduce my family to you. Our family has 4 people including my father, my mother, my older sister and me. My father is an engineer at a company near my house. He is very busy. He often had to work outdoors all day. So he has tanned skin. However, dad spends time with me every day. And my mother is a good housewife. Every day I can eat delicious dishes that mom cooks. Mom takes care of her family very well. Before I go to bed, my mother always reads me a story. My older sister is 25 years old this year. My sister works and often gives me pocket money. And my sister is also very pampering me. I love my family very much.

 

Dịch nghĩa:

 

Chào các bạn, mình tên là Ngọc. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu về gia đình mình cho các bạn. Gia đình mình có 4 người gồm có bố mình, mẹ mình, chị gái mình và mình. Bố mình là một kỹ sư của một công ty gần nhà. Ông ấy  rất bận rộn. Ông ấy thường phải làm việc ngoài trời cả một ngày. Do đó ông ấy có làn da rám nắng. Tuy nhiên, bố vẫn dành thời gian chơi cùng chị em mình mỗi ngày .Và mẹ mình là một à nội trợ đảm đang. Mỗi ngày mình đều đều được ăn những món ngon mà mẹ nấu. Mẹ chăm sóc gia đình mình rất chu đáo. Trước khi đi ngủ, mẹ luôn luôn sẽ đọc truyện cho mình nghe. Chị gái tôi năm nay 25 tuổi. Em gái tôi đi làm và thường cho tôi tiền tiêu vặt. Và em gái tôi cũng rất nuông chiều tôi. Mình rất yêu gia đình của mình.

 

viết về gia đình bằng tiếng anh

(Hình ảnh minh họa về gia đình)

 

Đoạn văn thứ 2:

I want to say, I am always proud to be born into my family. One of the things I'm most proud of about my family is the carpentry tradition. My family has been carpentry for four generations. Maybe that's why since I was a child, I have seen many beautiful products made from wood. To be able to create those wood products, there are many different steps to go through. First, my dad will choose the type of wood and their size to match the product. Then Dad would measure and cut the pieces of wood to fit. From there, my father would shape the pieces of wood. Once the necessary shapes were completed, my father would paint them with colors. I love watching my dad work. When I grow up I want to continue doing what my father is doing. From there, it is possible to create many beautiful and useful wooden products for the family and society.

 

Dịch nghĩa:

 

Tôi muốn nói rằng, Tôi luôn tự hào khi được sinh ra trong gia đình của tôi. Một trong những điều tôi tự hào nhất về gia đình đó là truyền thống làm nghề mộc. Gia đình tôi bốn đời đều làm thợ mộc. Có lẽ vì vậy mà từ nhỏ tôi đã được thấy rất nhiều những sản phẩm đẹp làm từ gỗ. Để có thể tạo ra những sản phẩm gỗ đó thì phải trải qua nhiều bước khác nhau. Đầu tiên, bố tôi sẽ lựa chọn loại gỗ và kích thước của chúng  để phù hợp với sản phẩm. Sau đó, bố sẽ đo và cắt những miếng gỗ cho phù hợp. Từ đó, bố tôi sẽ tạo hình cho những miếng gỗ. Khi đã hoàn thiện về hình dáng cần thiết, bố tôi sẽ sơn những màu lên chúng. Tôi rất thích nhìn bố làm việc. Khi tôi lớn lên tôi muốn được tiếp tục làm công việc mà bố đang làm. Từ đó có thể tạo ra được nhiều sản phẩm bằng gỗ đẹp mắt và có ích cho gia đình và xã hội.
 

Đoạn văn thứ 3: 

Everyone in my family is very busy. Perhaps, the time when everyone can meet is at mealtime. Therefore, my mother always thoughtfully prepares family meals. I also often help my mother cook when I have time. After we laid out the dishes on the table, I called my father and brother out to eat. We will wish everyone a good meal before eating. My father would tell us interesting things about work when he went to work. My mother often talks about the things she just bought. My brother and I also laughed and talked and listened to them. Because my father works hard, he can eat a lot to stay healthy. I love my mother's cooking and I hope I can cook as well as my mother. After eating, my mother will give me and my brother fresh milk to drink. I don't like to drink milk but mom says it's good for health. My family's meals are very simple but always full of laughter. I love my family very much.

 

viết về gia đình bằng tiếng anh

(Hình ảnh minh họa về gia đình)

 

Dịch nghĩa:

 

Mọi người trong gia đình tôi đều rất bận rộn. Có lẽ, thời gian mà tất cả mọi người có thể gặp nhau đó là vào bữa ăn. Do đó, mẹ tôi luôn chuẩn bị chu đáo cho những bữa ăn gia đình. Tôi cũng thường giúp mẹ nấu ăn khi có thời gian. Sau khi chúng tôi đã bày món ăn ra bàn, tôi gọi bố và em trai ra ăn cơm. Chúng tôi sẽ chúc mọi người ăn cơm ngon miệng trước khi ăn. Bố tôi sẽ kể cho chúng tôi nghe về những điều thú vị trong công việc khi ông đi làm. Mẹ tôi thì thường nói về những đồ vật mà mẹ tôi mới mua. Tôi và em trai của mình cũng cười nói vui vẻ và lắng nghe họ nói. Vì bố tôi làm việc vất vả nên ông có thể ăn rất nhiều để có sức khỏe. Tôi rất thích các món mẹ tôi nấu và  tôi hy vọng mình có thể nấu ăn ngon như mẹ của mình. Sau khi ăn xong mẹ sẽ cho tôi và em trai uống sữa tươi. Tôi không thích uống sữa nhưng mẹ nói nó sẽ tốt cho sức khỏe. Bữa ăn của gia đình tôi rất đơn giản nhưng luôn đầy ắp tiếng cười, tôi rất yêu gia đình của mình.

 

Trên đây là một số bài viết về gia đình bằng tiếng Anh để giúp các bạn có những kiến thức về tiếng Anh tốt nhất. Hãy cùng Studytienganh.vn tìm kiếm những thông tin tiếng Anh thú vị nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !