Cách đọc từ vựng tiếng Anh chuẩn xác

     Khi bắt đầu một việc gì đó mọi người cũng nên đi từ cái căn bản trước và trong tiếng Anh cũng vậy. Bạn nên học từ những cái cơ bản nhất, đầu tiên là từ vựng tiếng Anh sau đó mới chinh phục những thứ cao hơn. Ở bài này, chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn cách đọc từ vựng tiếng Anh chuẩn xác.

 

1. Nắm rõ cách đọc 44 âm IPA

     Đây là bảng phiên âm tiếng Anh chuẩn quốc tế IPA với đầy đủ 44 âm mà các bạn cần phải nắm rõ. Bảng phiên âm này sẽ giúp bạn nắm được nguyên tắc, cách đọc đúng các từ vựng trong tiếng Anh chuẩn như người bản ngữ, ngoài ra còn giúp bạn tạo được ngữ điệu khi nói.

     Lưu ý, để đọc từ vựng tiếng Anh chuẩn, bạn cần chú ý đến âm gió, âm cuối, cách nối âm, ngữ điệu. Vì các yếu tố này sẽ giúp thông tin mà bạn truyền tải đi dễ dàng, đầy đủ, không sai lệch.

Cách đọc từ vựng tiếng Anh

Cách đọc từ vựng tiếng anh chuẩn xác với 44 âm IPA

Tiếng Anh khá phong phú, một số từ vựng có cùng cách viết nhưng được đọc khác nhau. Do đó, nếu bạn đã biết cách đọc bảng vocabulary words phiên âm IPA, hãy tập thói quen tra từ điển khi gặp từ mới để có thể đọc đúng ngay từ đầu.

Nếu bạn thấy khó chinh phục bảng phiên âm quốc tế này thì hãy tìm hiểu và tham gia các khóa học học cách đọc từ vựng tiếng Anh cơ bản để các giáo viên có thể hỗ trợ, hướng dẫn bạn cụ thể, giúp tiếp thu nhanh.

2. Bắt chước cách đọc từ vựng tiếng Anh của người bản xứ

     Sau khi nắm được bảng phiên âm tiếng Anh, bạn sẽ bắt đầu bước vào thực hành bằng cách thường xuyên nghe tiếng Anh để rèn luyện cách đọc từ vựng vocabulary words. Mỗi ngày hãy dành ít nhất 45 – 60 phút để học cách phát âm bằng cách nghe các bài giảng tiếng Anh trên Youtube hay các trang web uy tín, xem các bộ phim tiếng Anh, nghe tin tức, radio, nhạc hoặc trò chuyện trực tiếp với người bản ngữ, tham gia các hoạt động, các lớp học tiếng Anh.

     Trong quá trình nghe, bạn phải tập trung, chú ý đến cách đọc và ngữ điệu của nhân vật, sau đó đọc lại theo đúng những gì bạn nghe được. Bạn có thể ghi âm lại giọng đọc của mình để nhận ra điểm sai và sửa ngay.

3. Khi đọc từ vựng tiếng Anh phải rõ ràng, tròn chữ.

     Nếu bạn không thể kiểm soát được tốc độ đọc của mình, khi phát âm sẽ dễ rơi vào tình trạng cuốn âm, sai âm, không có ngữ điệu. Lúc đó, dù bạn nắm rõ được nội dung truyền đạt, biết rõ từ vựng cần phát ra, hay ngữ pháp đã nằm sẵn trong đầu nhưng cũng sẽ không thể truyền tải được thông tin đến người nghe vì bạn phát âm, đọc sai từ, sai câu.

     Vì thế, bạn cần phải sửa lại cách đọc từ vựng tiếng Anh của mình sao cho âm nghe rõ, tròn chữ, mặc tốc độ có thể chậm lại một chút. Dù bạn không đọc đúng ngữ pháp nhưng nếu phát âm đúng từ thì người nghe vẫn có thể tổng hợp, từ đó hiểu được ý bạn muốn nói. Dần dần, khi đã phát âm đúng, đọc đúng rồi, bạn sẽ dễ dàng tăng tốc độ lên rồi có thể đạt đến khả năng đọc chuẩn như người bản địa.

Cách đọc từ vựng tiếng Anh

Cách đọc từ vựng tiếng anh chuẩn xác

4. Kiên trì luyện tập hàng ngày

     Từ vựng tiếng Anh vô cùng phong phú, cách đọc từ vựng tiếng Anh cũng theo đó mà phong phú không kém, do đó nếu muốn đọc chuẩn tiếng Anh, khi học phát âm từ vựng, các bạn không nên vội vàng, nếu không sẽ dễ cảm thấy chán nản, cuối cùng là bỏ cuộc.

     Chỉ cần bạn có ý chí, lòng quyết tâm kiên trì, mỗi ngày nên dành ra ít nhất 30 – 45 phút để đọc và luyện tập phát âm nhiều lần thì sau một thời gian, bạn sẽ thấy khả năng đọc tiếng Anh của mình được cải thiện một cách rõ rệt.

 

Chúc các bạn học tốt Tiếng Anh!

Phúc Nguyễn.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !